Giới thiệu sản phẩm chuột chơi game Razer Mamba Tournament Edition – “Rắn kịch độc”

 

SƠ LƯỢC

Razer luôn được biết đến với việc sản xuất ra những con hàng chuột chơi game đình đám “nhà nhà đều biết” như Razer DeathAdder, Razer Abyssus, Razer Naga,… Razer khởi đầu với DiamondBlack – một Gaming Mouse được đánh giá là best choice cho game thủ sử dụng sensivity trung bình đến cao, sau đó với Razer DeathAdder, chú chuột với thiết kế Ergonomic đã trở thành khuôn mẫu cho thiết kế chuột chơi game. “By Gamer – For Gamer” đó chính là phương châm của Razer, muốn sản xuất những sản phẩm tốt nhất cho game thủ thì chính nhà sản xuất phải là gamer đã.

THÔNG SỐ CƠ BẢN

• Cảm biến laser 5G 16.000 DPI
• Tốc độ quét 210 inch mỗi giây (~5 mét/s) /gia tốc 50 G
• Tần số quét điểm 1000 Hz sử dụng công nghệ Ultrapolling / thời gian phản hồi 1 ms
• Đèn Chroma với 16,8 triệu tùy chọn màu tùy chỉnh
• 9 nút bấm có thể lập trình được
• Nút cuộn chuột nhấp sang hai bên
• Hỗ trợ Razer Synapse, đồng bộ hóa prolife giữa các thiết bị Chroma
• Cáp USB được bện và dài 2,1m, jack USB mạ vàng
• Kích thước: 128 mm (dài) x 70 mm (rộng) x 42,5 mm (cao)

TỔNG QUAN THIẾT KẾ

Giống như Razer DeathAdder Chroma, Razer Mamba Tournament Edition được đóng trong hộp khá gọn gàng nhưng vẫn đủ chất gaming như các sản phẩm Razer từ trước đến giờ. Điểm cộng so với chiếc DeathAdder Chroma là vỏ hộp có cửa sổ mở ra để người mua có thể quan sát và ướm thử chuột.

Mở hộp Razer Mamba Tournament Edition chúng ta sẽ có các phụ kiện bao gồm 1 chuột (…), 1 sách hướng dẫn, 2 Sticker Razer Chroma.

Sticker Razer Chroma, đẹp hơn hẳn bản cũ chỉ có 2 màu đen-xanh, bản mới sẽ lóng lánh thay đổi màu khi bạn nhìn các góc khác nhau, có thể thấy Razer ngày càng điệu và chiều người dùng.

Có thể dễ dàng nhận ra rằng Mamba TE chính là 1 phiên bản nâng cấp từ dòng chuột không dây Mamba 4G rất thành công trước đây của Razer. Thiết kế Ergonomic thon gọn, cùng hệ thống đèn LED làm cho sản phẩm vô cùng bắt mắt và tinh tế.
Ở phiên bản cũ (Mamba 4G) miếng cao su 2 bên thân chuột được làm trơn mịn còn ở Mamba Tournament Edition, phần này được dập lỗ theo kiểu tổ ong để tăng độ ma sát và ôm tay người dùng.

2 nút bấm ở bên hông có độ nảy cao nên khi bấm cho cảm giác rất tốt.

Phần mũi của Mamba Tournament Edition được tạo hình kiểu khe lướt hút gió khí động học, thường xuất hiện trên các mẫu xe đua nổi tiếng trên thế giới. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra kiểu thiết kế này trên dòng chuột không dây Razer Ouroboros hay những chiếc gaming laptop Dell Alienware nổi tiếng.

Nút cuộn 4 chiều, có thể gạt sang trái, phải để chuyển tab khi lướt web cũng như cài đặt phím chức năng để chơi game.
Bên dưới là nút chỉnh DPI chuột ( theo mặc định ), còn bạn muốn cài đặt thành gì thì tùy ý .
Nút cuộn của chú chuột chơi game này bao gồm 3 gờ nhỏ xếp thành hàng ngang giống như trên chiếc DeathAdder Elite giúp cho người dùng có thể kiểm soát hoạt động chính xác nhất khi sử dụng.

Razer Mamba TE sử dụng kết nối có dây và không dây. Dây dẫn sử dụng cổng kết nối với chuột qua cổng micro-USB và dây này cũng có thể kết nối với dock chuột luôn, dock này còn kiêm luôn bộ thu nhận không dây cùng với đó là bộ sạc pin đối với chuột. Khi bạn không muốn vướng mắc dây dợ lằng nhằng, bạn có thể kết nối dây dẫn từ chuột sang dock để chuyển sang sử dụng kết nối không dây.

Mặt dưới của chú chuột chơi game cao cấp này là 3 feet chuột,mắt quang laser không LED và các thông tin chi tiết khác.

TÍNH NĂNG SẢN PHẨM

Cảm biến của Mamba lên tới 16.000 DPI, 1 con số được coi là khủng nhất trong làng chuột game, trong khi Logitech G303 Daedalus Apex có DPI cao nhất là 12.000 hay Razer DeathAdder Chroma cung chỉ đến 10.000 là cao nhất. Mặc dù hầu như không ai điều chỉnh max DPI để sử dụng cả, tuy nhiên ta có thể thấy Razer chịu đầu tư công nghệ lên Mamba của mình như thế nào

Chúng ta cùng tìm hiểu sâu vào hệ thống LED đầy bắt mắt của Mamba Tournament Edition. Razer đã trang bị cho “con cưng” của mình hệ thống đèn LED 16,8 triệu màu trên 3 bộ phận: dải LED ở bên hông bao trọn chuột, logo Razer và nút cuộn (scroll) trên thân chuột. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chỉnh được hiệu ứng cho đèn LED qua ứng dụng Razer Synapse.
Cụ thể, với 2 dải LED bên hông, có 5 chế độ bao gồm:

– Wave (đổi màu theo dạng sóng).
– Spectrum cycling (đổi từng màu khác nhau).
– Breathing (nhấp nhay theo nhịp thở).
– Static (sáng 1 màu cố định).
– Reactive (tính năng đặc biệt: led sẽ sáng theo nhịp click chuột của người dùng).

TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Chuột có cảm giác cầm RẤT ÔM TAY ( đây là điều Tekshop thấy đầu tiên, vì thực sự cầm Razer Mamba TE rất thích ), do có thiết kế không quá to nên chuột vừa với khổ tay của đa số người Châu Á. Tuy là thiết kế Ergonomic, nhưng nếu bạn muốn cầm Claw Grip thì Razer Mamba TE vẫn đáp ứng rất tốt. Nên chúng ta có thể gọi thiết kế của Razer Mamba TE là Unisex form.

Các nút ấn nảy và cảm giác rất tốt giống như các chuột chơi game Razer khác ( do đều là Omron ), cuộn 4 chiều và có cao su sần chống trơn trượt, cảm giác cuộn khá tốt, có thể nói là hơn DeathAdder Chroma chút do lớp cao su được làm lại để cuộn êm tay hơn, 2 nút Back, Forward dễ thao tác. Trải nghiệm chơi game với Mamba rất mượt và tuyệt vời, không có điều gì phải chê cả. Nhiều game thủ không sử dụng chuột ở chế độ không dây vì lo ngại sẽ gặp vấn đề về lag hay ngắt kết nối bất thường, tuy nhiên sau khi thử nghiệm Tekshop không thấy có vấn đề gì, chuột sử dụng rất mượt mà.

TỔNG KẾT

Ưu điểm :
– Thiết kế mới phù hợp cho cả Palm lẫn Claw Grip, cầm cực kì thoải mái
– Bề mặt phủ nhám giúp bám chuột tốt hơn.
– Cảm biến 5G 16.000DPI, dù bạn có dùng 3 màn 4K ghép lại vẫn di tốt
– 10 nút lập trình được, khả năng tuỳ biến cao
– Hệ thống đèn led CHROMA 16,8 triệu màu (nếu kết hợp với bàn di chuột Firefly nó tạo lên một hiệu ứng rất tuyệt)

Comment
Share