19010111

RAM HP ECC 16GB (1x16GB) DDR4 2666 RegRam (1XD85AA)

RAM (Random Access Memory) là một loại bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên có thể truy xuất bất cứ vị trí nào trên bộ nhớ. Công dụng chính của RAM là hỗ trợ cho CPU xử lý dữ liệu các chương trình trên máy tính, do đó tốc độ xử lý của máy tính cũng phụ thuộc vào RAM.

RAM là phần cứng rất quan trọng trong mọi hệ thống máy tính.

RAM là phần cứng rất quan trọng trong mọi hệ thống máy tính.

 

RAM ECC (Error Checking and Correction) là loại RAM có khả năng điều khiển được dòng dữ liệu truy xuất giúp nó tự động sửa lỗi. Khi xảy ra xung đột RAM ECC chỉ cần yêu cầu gửi lại đúng gói thông tin bị crash, RAM ECC có độ ổn định rất cao giúp bạn giảm rủi ro và chi phí vận hành.
Trong máy chủ, RAM workstation đóng vai trò rất quan trọng, khi khối lượng xử lý công việc của máy chủ rất lớn và liên tục đòi hỏi RAM cũng cần phải có những tính năng đặc biệt mà RAM dành cho PC không có được. Yêu cầu tối thiểu RAM máy trạm ít nhất cần phải có là tính năng ECC (Error Checking and Correction) tự động sửa lỗi khi truyền tải dữ liệu bị crash. Bên cạnh đó, RAM workstation thường có các tính năng Registered (RDIMM), Unbuffered (UDIMM), Load-Reduced (LRDIMM). Các thông số quan trọng của RAM máy trạm bao gồm: Dung lượng (Capacity), Loại ram (Type), Tốc độ (Bus).

Một hệ thống máy trạm - Workstation của HP

Một hệ thống máy trạm – Workstation của HP

RDIMM (Registered Dual Inline Memory Modules) là loại RAM có các thanh ghi (register) được gắn trực tiếp trên module nhớ. Các thanh ghi (register) tái định hướng (re-drive) các tín hiệu qua các chip nhớ và cho phép module chứa nhiều chip nhớ hơn.

UDIMM  (Unbuffered Dual Inline Memory Modules) là loại RAM không có các bộ đệm hoặc thanh ghi (register) được thiết kế trên module bộ nhớ mà thay vào đó, các thiết bị này được thiết kế trên bo mạch chủ (motherboard).

RAM HP ECC 16GB (1x16GB) DDR4 2666 RegRam (1XD85AA) dành cho các hệ thống máy tính trạm và workstation hoạt động ở công suất cao. Thế hệ RAM DDR4 đảm bảo một tốc độ truy xuất cao hơn, ổn định hơn và tiết kiệm hơn.

RAM HP ECC 16GB (1x16GB) DDR4 2666 RegRam (1XD85AA)

RAM HP ECC 16GB (1x16GB) DDR4 2666 RegRam (1XD85AA)

Comment
Share