1808335 – Corsair K70 RGB MK.2 SE gaming mechanical keyboard

Xuất hiện ở năm 2018 này, Corsair K70 RGB MK.2 SE là dòng K70 phiên bản đặc biệt cực kỳ đáng tiền cho các fan trung thành của Corsair. sau 5 năm phát triển, Corsair K70 series đã đạt đến ngưỡng đỉnh cao qua rất nhiều những thay đổi nhỏ ở từng phiên bản mang tính nhận diện và đẳng cấp.

 

I. SƠ LƯỢC.

Vào mùa hè năm 2013, phiên bản K70 Vengeance xuất hiện mang tính đột phá, phá vỡ mọi nguyên tắc thiết kế cơ bản ở mọi chiếc bàn phím xuất hiện qua nhiều năm. Đó như là tiền đề vững chắc để phát triển các dòng Corsair K70 về sau này mà phiên bản đỉnh cao nhất chính là “Bạch Tuyết” Corsair K70 RGB MK.2 SE, khoác lên mình bộ cánh PBT double-shot trắng tinh khôi.

Corsair K70 RGB MK.2 SE gaming mechanical keyboard - Phong Vũ

 

II. THÔNG SỐ CƠ BẢN.

Đèn nền bàn phím : RGB
Bố cục phím bấm : 104 ANSI (US)
Tần số tín hiệu/ Tốc độ phản hồi : 1000Hz/ 1ms
Công tắc (switch) phím : Cherry® MX Speed
Giao tiếp : USB 2.0 Type-A
Kết nối : Có dây
Điều chỉnh độ cao :
Media Controls :
Tín hiệu đồng thời : Nhận toàn bộ phím (NKRO)
Các phím chức năng :
. Chuyển profile, điều chỉnh độ sáng, khoá phím Win
. Stop, Previous, Play/Pause, Next
. Tắt/bật âm thanh, cuộn tăng/giảm âm thanh
Kê tay : Đi kèm, có thể tháo rời, bề mặt chất liệu mịn
Keyboard CUE : Hỗ trợ CUE (Corsair Utility Engine) 2.x
Loại dây tín hiệu : Lõi đồng, bọc dù
Khối lượng : 1.25kg (kèm kê tay)
*Chú thích: MK.2 = Mark 2, SE = Special Edition.

 

 

III. TỔNG QUAN THIẾT KẾ.

Bạch Tuyết của thế giới gaming.
Nếu nói keyset PBT double-shot là làn da “trắng như tuyết” thì Cherry® MX Speed RGB chính là “hào quang của một Hoàng hậu”. Để theo tone Bạch Tuyết này, Corsair K70 RGB MK.2 SE đã dùng tấm plate nhôm màu trắng bạc và giữ nguyên thiết kế không viền (borderless) truyền thống, từ đó plate nhôm trở thành bộ khung nổi bật của bàn phím.

Corsair K70 RGB MK.2 SE gaming mechanical keyboard - Phong Vũ

 

Ánh sáng rực rỡ từ CherryMX RGB.
Rất dễ dàng nhận thấy dưới ánh sáng mạnh, màu trắng kim loại của plate Corsair K70 RGB MK.2 SE càng sáng trắng. Kết hợp với chất liệu nhựa PBT màu trắng tạo thành một tone thiên sáng những không thiếu đi tương phản.

Corsair K70 RGB MK.2 SE gaming mechanical keyboard - Phong Vũ

Ở K70 Bạch Tuyết, chúng ta có 3 chất liệu màu theo tone trắng được sắp xếp một cách tinh tế và tạo tương phản khi gặp ánh sáng môi trường: Nhựa mạ màu bạc của các nút Multimedia, màu nhôm bạc trắng của backplate, và keyset PBT double-shot xuyên led trắng tinh khôi.

 

Phân tích kỹ hơn về ánh sáng trên Corsair K70 RGB MK.2 SE; để so sánh với các phiên bản Corsair gaming mechkey màu đen có thể thấy K70 Bạch Tuyết cho ánh sáng RGB rực rỡ hơn rất nhiều. Ngoài việc led RGB có trong switch trang bị trên từng phím bấm, gầm keycap (của cả keycap PBT lẫn các phím multimedia) cũng có màu trắng. Kết hợp với plate trắng bạc phía dưới – theo tính chất phản xạ ánh sáng – cường độ sáng đèn RGB được tăng lên rất nhiều so với lượng sáng gốc mà switch Cherry® RGB mang lại. Đây cũng chính là lý do vì sao keycap PBT double-shot rất dày, độ tản sáng rất mạnh nhưng ánh sáng vẫn có thể xuyên qua cho màu sắc rực rỡ.

Corsair K70 RGB MK.2 SE mechanical keyboard - PBT double-shot keycaps - Phong Vũ

 

Nếu như gương là loại vật liệu phản xạ ánh sáng gắt (như một dạng phản xạ toàn phần mà mắt nhìn thẳng vào sẽ thấy rất chói), thì ngược lại, sự kết hợp các loại vật liệu tone trắng trong Corsair K70 RGB MK.2 SE sẽ phân tán đều và cho ánh sáng rất mềm. Do đó, với góc nhìn thẳng từ trên xuống khi sử dụng chế độ ánh sáng Rainbow Wave sẽ cho ta thấy một dòng suối ánh sáng RGB đang chảy vô cùng mềm mại trên phần plate bằng nhôm. Và ngay cả khi chúng ta sử dụng ở ngoài môi trường nhiều ánh sáng, led RGB từ Corsair K70 RGB MK.2 SE vẫn hoàn toàn không bị yếu đi.

Corsair K70 RGB MK.2 SE gaming mechanical keyboard - RGB - Phong Vũ

 

Vân bề mặt phím Space không chỉ là một nét đẹp riêng, một sự tương phản nổi bật mà còn là một ý đồ thiết kế tinh tế rất rõ nét. Có thể bạn chưa biết, trên một bàn phím máy tính thì Space là phím được người dùng sử dụng nhiều nhất so với các phím còn lại. Corsair đã hiểu rất rõ điều đó và đưa thiết kế vân bề mặt tinh tế này để chống trượt, chống mòn trong quá trình sử dụng với độ bền tính bằng hàng năm, đồng thời góp thêm một chi tiết nhận diện thương hiệu vào thiết kế chung độc đáo của toàn bộ bàn phím.

Corsair K70 RGB MK.2 SE mechanical keyboard - phím Space - Phong Vũ

 

Không thể bỏ qua một phụ kiện đã theo series K70 trong suốt 5 năm qua, đó chính là Palm rest. Theo thời gian phát triển thiết kế vân bề mặt đã tinh tế và hiện đại hơn. Ngoài tác dụng chính là kê tay chống mỏi khi phím bấm cơ học có độ cao nhất định, Palm rest còn là chi tiết tạo nên sự mới mẻ trong thiết kế mà vẫn giữ hài hoà tổng thể. Màu ghi sáng của Palm rest là màu thứ 4 trong tone màu chất liệu của Corsair K70 RGB MK.2 SE, và màu sắc này cũng chính là nhân tố tạo tương phản cho tone trắng Bạch Tuyết mạnh mẽ nhất.

Corsair K70 RGB MK.2 SE gaming mechanical keyboard - Palm rest - Phong Vũ

 

Vì khung trên bàn phím chính là backplate chất liệu nhôm và phần đáy là nhựa nên khối lượng bàn phím nhẹ tới mức ngạc nhiên: 1,25kg (tính cả kê tay), nhẹ hơn rất nhiều bàn phím cơ khác (mà khối lượng thân phím đã rơi vào khoảng 1,2kg), chưa kể dây cáp lớn hơn.

Corsair K70 RGB MK.2 SE gaming mechanical keyboard - Phong Vũ

 

Logo led Corsair là chi tiết mới nhận diện thế hệ top flag gaming mechanical keyboard năm 2018 của Corsair. Chắc chắn với vị trí trung tâm hàng trên cùng chúng ta sẽ thấy lộ rõ mức độ “sang chảnh” hơn hẳn các thế hệ trước mà dòng K70 MK.2 mang lại.

Corsair K70 RGB MK.2 SE mechanical keyboard - Logo led top line - Phong Vũ

 

Đèn Lock (Num, Caps, Scroll) ánh sáng trắng về cơ bản vẫn được đặt ở khu vực cũ giống với các phiên bản trước (vị trí hơi lệch về bên trái). Về cơ bản đây là chi tiết phụ, do đó Corsair để đèn và ký hiệu khá nhỏ đủ để chúng ta để ý thay vì nổi bật hẳn, do đó không làm chìm đi những chi tiết khác. Đây là điểm nhấn về bố cục khá rõ rệt, vì nếu thiếu đi những đèn này thì top line của bàn phím sẽ khá trống.

Corsair K70 RGB MK.2 SE mechanical keyboard - Lock led - Phong Vũ

 

Cổng USB trên bàn phím không phục vụ “mở rộng” mà chỉ có tác dụng “nối dài”. Do vẫn chiếm thêm một cổng USB trên máy tính và cũng chỉ có một cổng cắm duy nhất trên thân phím nên cổng USB này chỉ giúp cho người dùng có sự tiện lợi khi cắm các loại USB, ổ cứng di động truyền dữ liệu, cắm bộ phát sóng không dây cho tai nghe, Sound card, DAC, cắm những thiết bị hay phải tháo gỡ liên tục để di chuyển, v.v…

Corsair K70 RGB MK.2 SE mechanical keyboard - USB hub - Phong Vũ

Dây cáp bọc dù to và dày, tone màu bạc xám gần với màu của kê tay nhưng có phần tối hơn. Corsair có đủ lý do để không làm dây dù màu trắng như: Dễ lộ vết bẩn, bị quá nổi bật làm chìm đi chất liệu nhôm trắng. Trong khi đó màu bạc xám nhìn có phần sang hơn, sạch sẽ hơn.

 

Toàn bộ mặt gầm của Corsair K70 RGB MK.2 SE đã không còn đơn giản như các phiên bản trước đây. Chữ X lớn mà chúng ta nhìn thấy chính là khe đi dây cho các thiết bị dây nhỏ để gần bàn phím, như một số loại tai nghe có dây không bọc dù hay dây của các loại Soundcard, DAC,… (do khe đi dây này khá bé). Một tác dụng khác chính là phục vụ vấn đề thẩm mỹ, tuy là ở góc khuất mắt nhìn nhưng sẽ không ai từ chối một bàn phím chơi game thiết kế đặc biệt cả mặt trên lẫn mặt dưới như vậy.

Corsair K70 RGB MK.2 SE mechanical keyboard - gầm bàn phím - Phong Vũ

 

Đóng góp vào sự hài hoà tổng thể đó là chân cao su chống trượt cũng được vát tạo hình bắt mắt, không còn là những hình chữ nhật đơn giản như bao thiết kế chúng ta thường thấy trước đây.

 

Như thiết kế cơ bản cần thiết của bàn phím máy tính, chân chống có chức năng dựng cao, tạo độ dốc cho bàn phím thêm lựa chọn góc tiếp xúc phím cho người dùng. Thiết kế có phần hơi khác so với truyền thống đó là chân được gạt ra theo chiều ngang, điều này có lợi trên thực tế sử dụng vì mỗi khi ta dịch chuyển phím theo chiều dọc chân chống sẽ không bị gập lại, tránh việc chúng ta phải mất công mở ra lần nữa. Một lợi điểm khác là hướng ngang cũng rất thuận tiện cho tay chúng ta nâng bàn phím lên và mở/gập chân chống.

Corsair K70 RGB MK.2 SE mechanical keyboard - chân chống - Phong Vũ

 

Và cuối cùng, sự kết hợp giữa thiết kế borderless (không viền, hở gầm) và switch Cherry® MX RGB luôn là một sự kết hợp kinh điển khi có thể phát huy hết vẻ đẹp của ánh sáng đa sắc màu. Từ đó khi nhìn ở nhiều góc độ, chúng ta sẽ thấy Corsair K70 RGB MK.2 SE gaming mechanical keyboard trông “crystal” hơn, tinh tế hơn.

Corsair K70 RGB MK.2 SE mechanical keyboard - crystal lighting - Phong Vũ

 

Còn tiếp…

IV. TÍNH NĂNG SẢN PHẨM

** TIPS:

Mối quan tâm hàng đầu của người dùng chính là màu trắng kết hợp kim loại bạc trắng luôn mang lại sự sang trọng, nhưng vẫn đề là liệu có thể vệ sinh dễ dàng hay không? Người viết xin thưa các bạn là có thể vệ sinh keycap bình thường và dễ dàng với bàn chải mềm và chất tẩy nhẹ pha loãng. PBT là loại vật liệu ít thấm nước, từ đó có thể hỗ trợ chống ố và mảng bám một cách tối ưu. Thiết kế borderless hở toàn bộ gầm phím giúp người dùng có thể đưa chổi quét bụi vào và quét sạch bụi bẩn một cách đơn giản. Tuy nhiên vì là màu trắng thuộc tone thiên sáng nên rất dễ nhìn thấy các vết bụi hay mảng bám, việc vệ sinh thường xuyên là rất cần thiết.

 

Comment
Share