1702025

Đánh giá nhanh Điện thoại Nokia 5 (Xanh)

Nokia 5 là mẫu smartphone giá rẻ nhưng được trang bị các tính năng đủ làm hài lòng người dùng với những nhu cầu cơ bản. Đây là một lựa chọn sáng giá khi máy có thiết kế kim loại, cấu hình khá ổn với màn hình 5.2 inch sắc nét, camera sau trước 13/8MP, pin 3.000 mAh, hỗ trợ 2 SIM với kết nối LTE 4G và có thương hiệu Nokia từ HMD Global vốn đã xây dựng được niềm tin với khách hàng Việt từ trước dây.Điện thoại Nokia 5 (Xanh)

Thiết kế

Nokia 5 (Xanh) cóthiết kế mang hồn của những mẫu Lumia trước đây. Màn hình không viền hai mang đến sự sang trọng và trải nghiệm rất tuyệt cho người sở hữu. Bốn cạnh máy được bo tròn kết hợp với mặt kính cong 2.5D cho trải nghiệm cầm nắm khá thân thiện với tay người dùng.

Điểm đáng giá của sản phẩm là chỉ với mức giá chưa đến 4 triệu nhưng lại sở hữu chất liệu thân máy làm từ kim loại. Những cảm giác ọp ẹp rẻ tiền của các máy trong phân khúc này hoàn toàn không còn nữa. Thay vào đó là cảm giác chắc chắn, sang trọng làm người ta nhớ đến những chiếc Nokia huyền thoại trước đây.Điện thoại Nokia 5 (Xanh)

Độ hoàn thiện của sản phẩm cũng khá liền lạc và tỉ mỉ. Các đường ghép nối trên máy như màn hình với khung hay các cổng, phím bấm được cắt gọt gọn gàng, liền mạch. Đặc biện thân máy khá mỏng chỉ 8mm cùng trọng lượng nhẹ nên dùng lâu vẫn rất thoải mái. Máy hỗ trợ hai SIM và khe cắm thẻ nhớ độc lập, đây là một tính năng rất hữu ích. Đáng tiếc là Nokia 5 vẫn chỉ đang sử dụng cổng Micro USB chứ không phải USB-Type C, tuy nhiên so với tổng thế mức giá thì điểm trừ này không hề giảm giá trị của sản phẩm. Phiên bản Nokia 5 (Xanh) có màu sắc khá hài hòa, phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng.

Màn hình

Nokia 5 sử dụng màn hình IPS kích thước 5.2 inch, độ phân giải HD. Mật độ điểm ảnh 282 ppi chưa thực sự sắc nét và vẫn còn rỗ nhẹ nếu để ý kĩ. Nếu chỉ có nhu cầu đọc báo, lướt mạng xã hội thì mức hiện thị này vẫn hoàn toàn chấp nhận được. Màu sắc được tái tạo khá tốt, có chút ám xanh nhè nhẹ. Góc nhìn cũng khá rộng, màu sắc không bị biến màu nhiều ở các góc nhìn khác nhau

Màn hình của Nokia 5 cho độ sáng vượt trội trong phân khúc. Con số 598 nit giúp cho máy có khả năng hiển thị cực kỳ ấn tượng ngoài trời. Độ sáng này có thể sáng ngang với các mẫu điện thoại cận cao cấp. HMD Global cho biết chiếc máy này vẫn được trang bị kính cường lực Gorilla Glass nhưng không rõ là phiên bản nào.Điện thoại Nokia 5 (Xanh)

Camera

Camera của Nokia 5 chưa thực sự ấn tượng lắm Camera sau 13MP với ống kính khẩu f/2.0, hỗ trợ lấy nét pha, cảm biến kích cỡ 1/3 inch, kích cỡ điểm ảnh 1.12 µm và camera trước 8MP với ống kính khẩu f/2.0, kích cỡ điểm ảnh 1.12 µm.

Camera chỉ có chế độ chụp mặc định và HDR, không có các chế độ chụp quen thuộc khác như panorama, ban đêm,…

Ảnh chụp từ Nokia 5 khá tốt, đặc biệt là ở điều kiện ánh sáng tốt. Với các cảnh có độ tương phản cao, chế độ HDR của máy phải mất 2 giây để chụp vì vậy đòi hỏi người dùng phải giữ thật chắc tay hoặc sử dụng chân máy. Nokia 5 ở điều kiện thiếu sáng ảnh chụp dễ bị rung nhoè và xuất hiện nhiễu nặng.Điện thoại Nokia 5 (Xanh)

Camera trước của máy có vẻ lại hiệu quả hơn nhiều. Với độ phân giả 8MP thì chi tiết giữ lại cũng khá tốt. Camera này cũng tích hợp tính năng làm đẹp, màu sắc hơi hồng hào sẽ thích hợp với các chị em phụ nữ hơn.

Hiệu suất

Nokia 5 sử dụng chip Snapdragon 430 tám lõi tốc độ 1.4GHz. Máy xử lý ổn thoả các nhu cầu cơ bản lướt web, Facebook, xem phim HD, sử dụng các ứng dụng cài sẵn trên máy và chơi các game đồ hoạ vừa phải. Việc chỉ phải gánh màn hình HD nên Nokia 5 hoàn toàn có thể chiến được các tựa game “khó nhằn” hơn như Asphalt 8, Liên quân với mức đồ họa thấp nhất. Sản phẩm trang bị RAM 2GB, ROM 16GB cho khả năng chạy đa nhiệm và lưu trữ bị là khá ổn với khoảng 2-3 tác vụ. Ngoài ra, Nokia 5 hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ tối đa lên tới 256GB.

Thử dùng phần mềm AnTuTu, Nokia 5 đạt khoảng 45.000 điểm, tương đồng so với các smartphone đối thủ. Dù vậy, giao diện của máy khá gần Android gốc nên hiện tượng giật lag khá ít xảy ra. Trong trường hợp dùng máy lâu, thời gian chuyển đổi phần mềm mất khoảng 2 giây nhưng không phải là vấn đề lớn. Điện thoại Nokia 5 (Xanh)

Thời lượng pin

Thời lượng pin của Nokia 5 lại không được ấn tượng lắm. Thời lượng pin là 3000 mAh nhưng có lẽ tối ưu chưa được tốt lắm. Cụ thể, máy có thể trụ được 3 tiếng 30 phút chơi game liên tục, 5 tiếng 15 phút lướt web liên tục và 6 tiếng 30 phút xem phim liên tục. Ta sẽ so sánh Nokia 5 với các đối thủ (theo Vnreview): Điện thoại Nokia 5 (Xanh) Điện thoại Nokia 5 (Xanh) Điện thoại Nokia 5 (Xanh)

Bảo mật

Điểm sáng giá nhất của Nokia 5 đó là ở phân khúc mức giá bình dân nhưng máy vẫn được trang bị cảm biến vân tay một chạm ở mặt trước. Và chất lượng cảm biến vây tay này cũng rất tốt khi nó phản ứng nhanh và chính xác.Điện thoại Nokia 5 (Xanh)

Điểm trừ

Về thiết kế, máy vẫn chưa được trang bị tỉ lệ màn hình mới 18:9, mặt sau thiết kế không được đẹp mắt cho lắm. Về bên trong, Nokia 5 cho thời gian sử dụng pin chỉ đủ dùng trong một ngày với mức cơ bản, camera cũng chỉ là để đủ dùng. Dù vậy nhờ thiết kế đẹp, kim loại nguyên khối, màn hình cong 2.5 và giá thành tốt thì đây vẫn là một chiếc máy vô cùng đáng lựa chọn.

Comment
Share