Đánh giá chi tiết chuột chơi game Steelseries Rival 310 CS:GO Howl
I. SƠ LƯỢC
Nằm trong series Rival 310 đình đám như một cuộc cách mạng vượt bậc cải tổ hệ thống gaming gear thế hệ cũ già cỗi, Steelseries Rival 310 CS:GO Howl gaming mouse lại càng đặc biệt khi khoác lên lớp áo hình Sói Lửa, vốn là skin “linh vật” huyền thoại trong tựa game huyền thoại: Counter-Strike: Global Offensive. Những game thủ đã là fan trung thành của tựa game này chắc chắn không thể không biết đến Howl – một trong hai skin súng “nghìn đô” có giá đắt nhất trên Steam market hay bất kỳ chợ đen nào.
II. THÔNG SỐ CƠ BẢN
Phần cứng:
- Cảm biến (sensor): Steelseries TrueMove3 – quang học (optical),
- Độ nhạy (sensitivity): Tuỳ chỉnh 100-12000 CPI – Bước nhảy 100 CPI.
- Tốc độ giới hạn tối đa (Inches per second): 350+ trên các mousepad Steelseries QcK
- Gia tốc: 50G – Gia tốc phần cứng: 0
- Nút bấm chính: Omron switch (50 triệu lần bấm)
- Bộ nhớ trong (memory onboard): Có
Chất liệu:
- Phủ nhám chống trượt, chống vân tay
- Silicon chống trượt
- Nhựa tổng hợp
Thiết kế:
- Hình dáng: Công thái học (ergonomic) dành cho tay phải
- Kiểu cầm phù hợp: Palm hoặc Claw
- Kích thước:
– Chiều rộng: 57.2mm (trước), 62mm (giữa), 70.1mm (sau)
– Chiều dài: 127.6mm
– Chiều cao: 41.98mm - Khối lượng: 88.3g
- Độ dài dây USB: 2m
- LED: RGB 2 khu vực tuỳ chỉnh riêng biệt
Tương thích:
- Hệ điều hành: Windows, Mac, and Linux.
- Phần mềm điều khiển: SteelSeries Engine 3.10.12+, cho Windows (7 hoặc cao hơn) and Mac OSX (10.8 hoặc cao hơn)
III. TỔNG QUAN & CHI TIẾT THIẾT KẾ
Lịch sử ra đời của skin Howl trong CS:GO
“Tai nạn nghề nghiệp” và con đường đi đến huyền thoại
Vẫn như bao skin khác trên Steam Workshop, Howl xuất hiện trên khẩu M4A4 một cách nổi bật và được vote vào hòm một cách rất nhanh chóng. Tuy nhiên một tai nạn chưa từng có tiền lệ đã xảy ra: Skin Howl bị kiện bản quyền và buộc phải “rời hòm” theo những điều luật khắt khe.
Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy, các game thủ đang sở hữu skin này không thể mất trắng tài sản của mình chỉ vì một vấn đề đang tồn tại bên ngoài. Đây là skin thuộc hàng Covert, cao nhất và khó mở nhất trong các loại skin súng cùng hòm, và để tính ra tiền mặt thì cũng không phải là nhỏ. Do đó một phương án khác đã được triển khai: Rework skin Howl.
Old & New
Và thật bất ngờ, skin Sói Lửa phiên bản mới đã quá thành công, với màu sắc rực rỡ, hiệu ứng ánh sáng và chất liệu được lộ rõ, mức độ “hiếu chiến” được đẩy lên một tầm cực kỳ cao. Nhưng việc rework không có nghĩa là Valve vẫn muốn duy trì việc mở hòm skin này, nhãn “Contraband” ra đời có màu gold được gắn riêng cho M4A4 Howl, từ lúc này skin Howl sẽ chỉ là một phiên bản giới hạn, với số lượng súng tồn tại trong thế giới CS:GO không thể tăng thêm được nữa.
Skin từ khoảng năm 2014 (một trong những năm cực thịnh của CS:GO) có giá khoảng 500$, tới nay đã lên tới 1400$ cho bản thường. Phiên bản Stattrak thì giá bán còn kinh khủng hơn.
Cách mạng công thái học
Một cuộc cách mạng thay đổi toàn bộ cục diện của Steelseries trên thị trường gaming gear
Steelseries đã nhận ra vấn đề bao lâu nay khiến cho doanh số của thế hệ Rival 300 trước đây sụt giảm:
- Lớp vỏ bề mặt cùng lớp cao su kém bền.
- Kích thước quá khổ không phù hợp với đại đa số gamer.
- Nút bấm cứng, vỏ kém đàn hồi.
Từ đó, Rival 310 series được xây dựng trên nền tảng kế thừa thiết kế công thái học của Rival 300, cùng với việc “thu nhỏ” kích thước tổng thể để phù hợp với lòng bàn tay gamer châu Á. Khối lượng chỉ 88.3g là rất nhẹ so với kích thước tầm trung của Rival 310.
Sơn nhám mờ chống trượt và chống vân tay
Lớp chất liệu này khá là “khác bọt” so với những gì chúng ta đã từng biết trước đây.
Thoạt nhìn, chắc chắn chúng ta sẽ không tránh khỏi nhầm lẫn rằng lớp áo hình Howl này như một lớp dán lên vỏ. Tuy nhiên trên thực tế, chính chi tiết của Sói Lửa có phần sắc hơn so với skin trong game, độ chuyển chi tiết cũng gắt hơn nên cho chúng ta cảm nhận giống một hình in dán lên hơn là lớp sơn vẽ. Mặt khác, lớp sơn Howl phía dưới cũng đã được phủ bởi một lớp mịn hoàn hảo bên trên có chứng năng chống vân tay và chống bám mồ hôi nói chung, và cũng góp phần làm cho lớp vỏ mịn không tì vết.
Nút bấm tách khối
Cảm giác bấm trong thời gian dài đã được cải thiện rất rõ rệt
Không thể bỏ qua chi tiết vỏ nút bấm “tách khối”, tôi dùng từ đó để mô tả cho sự cố gắng loại bỏ việc kém đàn hồi do vỏ ốp phía trên quá dày gây ra. Switch Omron nổi tiếng trong chuột cũng chỉ đủ 50% thành công lực để giải quyết vấn đề này, và 50% phụ thuộc vào độ dày mỏng và đàn hồi của chất liệu lớp vỏ. Đó là lý do vì sao có rất nhiều gaming mouse sử dụng Omron switch thần thánh mà vẫn cho kết quả bấm tệ hại, và thế hệ chuột cũ của Steelseries cũng không phải ngoại lệ.
Nút bấm tách khối là một liên kết kiểu mới giữa phần vỏ ốp lớn và phần vỏ tiếp xúc với công tắc Omron ở phía bên trong (hay chúng ta vẫn gọi là mouse1 và mouse2). Thay cho hoạt động đàn hồi bằng việc làm mỏng vị trí cần đàn hồi so với độ dày tổng thể của vỏ ốp, Steelseries Rival 310 CS:GO Howl gaming mouse đã sử dụng lẫy liên kết với độ dẻo tốt hơn, đồng thời củng cố sự chắc chắn của vỏ nút bấm để mỗi click cho hành trình bấm xuống và hành trình trả về ổn định. Thiết kế này cũng không bị ảnh hưởng bởi lớp sơn dày phía trên, vốn là một trong những nguyên nhân giảm sự đàn hồi nút bấm rõ rệt.
Silicon chống trượt và chống mòn bền bỉ
Đúc kết lại từ những “đau thương” của thế hệ Rival cũ
Nếu gamer chúng ta đã từng cày kéo và ăn ngủ cùng thế hệ Rival 300 hay các phiên bản tên gọi khác trước đó thì không thể không nhớ tới một nỗi ám ảnh: Lớp cao su non chống trượt 2 bên hông đã có lúc “chạm đáy nỗi đau” khi mòn hết nấc ở vị trí đặt ngón tay cái và lộ ra cả lớp nhựa, như hình ảnh ví dụ mà tôi gửi tới các bạn dưới đây:
Quá đau thương!
Vốn là một hãng sản xuất gaming gear rất sát sao trong việc lắng nghe ý kiến game thủ, sau thất bại này của Rival 300, thế hệ Steelseries Rival 310 là thế hệ đầu tiên được cải tiến lên một tầm chất lượng vượt trội. Không còn là cao su tổng hợp đơn thuần như trước, 2 bên hông Rival 310 đã được đầu tư silicone nguyên chất cho sức chống chịu mài mòn cực kỳ cao cùng với tăng ma sát cho độ bám hoàn hảo. Ngoài ra chất liệu này không bị lưu nhiệt, gamer chúng ta sẽ tránh được cảm giác khó chịu khi nhiệt độ toả ra từ phần cứng hay chính tay của chúng ta trong quá trình cày game nhiều giờ đồng hồ.
Kích thước nút phụ lớn
Càng lớn thì bấm càng sướng
À rõ ràng nút bấm càng to thì tiếp xúc càng thích, chẳng gamer nào từ chối cách thiết kế này của Steelseries trong Rival 310 CS:GO Howl. Tuy nhiên cái mà tôi muốn nói đến ở đây là việc tính toán diện tích của phần hông phục vụ đặt ngón tay cái, và kích thước nút bấm phụ được tính toán rất khoa học. Đối với thế cầm nắm tự nhiên của đa số gamer chúng ta, việc chia 3/5 cho phần silicon và 2/5 cho nút bấm thực sự là một ý đồ rất thực dụng giúp cho gamer không bị bấm nhầm khi tryhard game căng thẳng. Diện tích miếng silicon ở phần trung tâm lớn hơn ngón tay cái của chúng ta một chút để loại bỏ các nguy cơ cầm nắm bị xê dịch dẫn đến bấm nhầm nút phụ.
Không phải ngẫu hứng hay là chỉ thiết kế cho đẹp, đường vát của nút phụ bên hông trái Steelseries Rival 310 CS:GO Howl gaming mouse đều có ý đồ. Tỉ lệ diện tích 3/5 + 2/5 lại một lần được áp dụng cho hai góc vát, với phần vát dưới lớn hơn và sâu vào bên trong một chút ít so với lớp silicone (chúng ta chỉ cần đặt ngón tay cái giữa 2 khu vực này sẽ cho cảm giác rất rõ). Tổng thể lại khi thao tác nhanh sẽ hỗ trợ ngón tay cái của gamer tìm thấy nút bấm phụ nhanh hơn, bấm chính xác hơn.
Vị trí khoa học của nút chỉnh “nóng” CPI
Hầu hết các gaming mouse đều có nút tiện lợi này
Độ cao vừa phải của nút đủ để di chuyển ngón tay và cảm nhận thấy, vị trí được đặt giữa 2 nút bấm chính và khoảng cách tới nút cuộn có sự tính toán, cực kỳ khó bị bấm nhầm. Khá là dễ dàng cho chúng ta khi chủ động bấm bằng đốt thứ nhất của ngón trỏ khi diện tích tiếp xúc theo chiều dọc là đủ dài.
Nút cuộn cách điệu
Led viền chưa bao giờ là lỗi thời
Led ở viền hai bên cuộn là một thiết kế kinh điển đã xuất hiện từ khá lâu, khi lên led sẽ cho ta cảm thấy như một nguồn năng lượng mạnh mẽ đang được ẩn giấu bên dưới lớp silicone bọc ngoài (nhất là các led màu đỏ, vàng, tím). Đây cũng là một thiết kế thông minh khi lớp silicone chống trượt có thể làm màu tối và không bị ố vàng như một số thiết kế cũ.
Có một chi tiết cũng hơi dở, đó là các vân ma sát của cuộn được tạo thành các rãnh chứ không làm gai nổi, do đó nếu chúng ta không thường xuyên vệ sinh sẽ bị tích bẩn khá nhiều.
Phần lưng cao nhất lùi về phía sau
Có vẻ Steelseries rất thích cái triết lý 3/5 + 2/5 thì phải?
Vậy đấy, cũng giống như vị trí gập của lòng bàn tay chúng ta, phần lưng gồ cao nhất không nằm ở chính giữa như các dạng ergonomic truyền thống mà nằm ở vị trí tỉ lệ 3/5. Với hình dáng này, Steelseries Rival 310 CS:GO Howl gaming mouse phục vụ rất tốt cho thói quen cầm Palm Grip (ôm trọn lòng bàn tay vào thân chuột). Tuy nhiên tuỳ tay nhé, có anh em hài lòng nhưng cũng có anh em lại thích lưng phải cao hơn để nút dốc xuống bấm có lực hơn. Cá nhân tôi thì đánh giá như thế này là vừa xinh vì nút bấm của dòng Rival 310 cũng đã là khá nhẹ rồi.
Đường vát cách điệu ôm theo lòng bàn tay
Đẹp nhưng vẫn phải có tác dụng, Steelseries vẫn thực dụng như thế.
Các đường vát khoẻ khoắn không chỉ để đẹp mà còn ôm theo lòng bàn tay như thiết kế tổng quan của các loại hình dáng công thái học áp dụng cho chuột. Nếu để ý kỹ chúng ta sẽ thấy thiết kế này đã được áp dụng cho các loại Steelseries ergonomic gaming mouse trước đây, chỉ là được hoàn thiện tốt hơn hơn ở dòng Rival 310.
Độ dốc công thái học hoàn hảo
Chống mỏi cổ tay theo thế cầm nắm tự nhiên.
Có lẽ ít ai để ý, tay phải của chúng ta luôn cầm chuột với cổ tay hơi nghiêng về phía bên phải. Thiết kế dốc này có độ nghiêng thuận theo góc nghiêng của cổ tay giúp cho việc định hướng thế cầm nắm thoải mái nhất. Steelseries Rival 310 CS:GO Howl gaming mouse đã thể hiện rất tốt ở chi tiết này. Tuy nhiên vẫn có những thói quen cầm nắm cân đối không nghiêng cổ tay thì một lựa chọn hoàn hảo khác chính là Steelseries Sensei 310 như hình ảnh dưới đây, với phần cứng giống Rival 310 và hình dáng cân đối (chỉ là không có phiên bản Howl cho fanboy thôi :D).
Steelseries Sensei 310 ambidextrous gaming mouse
Cảm biến đặt chính giữa, đế chuột (feet) to bản
Là những thiết kế tuy nhỏ nhưng giúp Rival 310 series hoạt động ổn định nhất.
Steelseries đã quá hiểu điều này trong nhiều năm sản xuất thiết bị ngoại vi phục vụ game thủ, việc cảm biến được đặt chính giữa (hoặc chính giữa theo chiều ngang và gần chính giữa theo chiều dọc) luôn cho game thủ cảm giác chuột luôn ở trung tâm với tất cả mọi kiểu cầm.
Steelseries Rival 310 CS:GO Howl gaming mouse hay dòng Rival 310 nói chung có thay đổi về thiết kế feet phía trước so với dòng Rival 300: Thay vì là 2 feet nhỏ tách riêng 2 góc thì đã thay đổi thành 1 feet to bản. Điều này rất có lợi để chống hiện tượng feet mòn không đều sau thời gian sử dụng lên tới hàng năm (gây ra bởi một số thói quen sử dụng của game thủ) dẫn đến kênh chuột.
Khe lõm ở mỗi feet phục vụ việc tháo feet để thay thế dễ dàng hơn, tuy nhiên rất dở là Steelseries chẳng bao giờ cho bộ feet dự phòng đi kèm.
Dây USB khối lượng nhẹ và tối giản
Chỉ bọc cao su, không bọc nylon như bao thiết kế cao cấp.
Chi tiết này vẫn gây tranh cãi trong nhiều năm, theo sự quan tâm của dân công nghệ thì dây phải bọc nylon chống cắt mới là cao cấp, còn theo các game thủ bán chuyên hay chuyên nghiệp họ vẫn thích dây cao su như vậy. Lý do là cho đến thời đại này các game thủ thi đấu vẫn không tin tưởng vào công nghệ không dây, mà đương nhiên đã có dây thì đừng có bị cứng hay nặng làm cản trở những đường di “cháy pad” của họ. Trên thực tế cho thấy hiếm thiết kế bọc nylon nào mà cho dây có thể uốn lượn mềm mại như dây cao su, chưa kể bọc thêm một lớp vật liệu là đã tăng thêm khối lượng dẫn đến đầu chuột có cảm giác bị nặng.
Thôi thì tuỳ quan điểm của các bạn, riêng tôi là một gamer cày rank tôi lại ưng thiết kế cao su hơn! Miễn là đầu dây có cục đàn hồi chống gãy như thế này là ổn.
IV. Tính năng sản phẩm
Steelseries giới thiệu cảm biến TrueMove3
Được “điều chế” lại từ cảm biến Pixart 3360 nổi tiếng.
Pixart 3360 đã được Steelseries hoàn thiện lại một lần nữa để phù hợp hoàn toàn cho mọi nhu cầu gaming. 800 CPI, 1000Hz với tốc độ “bàn thờ” 350 Inches-Per-Second (IPS) trong test lab, sai lệch của TrueMove3 gần như bằng 0, bỏ rất xa các đối thủ cùng phân khúc.
Tất nhiên trên thực tế sử dụng chẳng ai có thể di đạt mức tốc độ này. Đây chỉ đơn giản là một bài test phần cứng cực nặng để tìm ra giới hạn chịu đựng sự khắc nghiệt. Chuột sẽ không được di trên bàn di đơn thuần như chúng ta vẫn thấy, ở trong test lab các kỹ sư sẽ sử dụng một đĩa quay với bề mặt phẳng tuyệt đối và quay với tốc độ “bàn thờ” phía dưới con chuột đang được giữ cố định. Tất nhiên, khoảng cách của đĩa quay tới cảm biến phải nằm trong mức cảm biến có thể “đọc” bề mặt tốt nhất.
Phần mềm điều khiển Steelseries Engine 3
Vui lòng Download tại Đây
Đây là giao diện của Steelseries Engine 3 khi chúng ta cài đặt và kết nối Steelseries Rival 310 CS:GO Howl gaming mouse. Các tính năng tuỳ chỉnh gồm:
- ACTIONS: Khu vực tuỳ chỉnh tính năng của nút bấm. Tại đây chúng ta có thể tuỳ chỉnh nút bấm thành một chức năng khác rất đa dạng, có thể là thay thế một nút hoặc một tổ hợp nút trên bàn phím, hoặc hoán đổi các chức năng các nút bấm cho nhau, tuy nhiên là đừng bao giờ thay đổi Button 1 và Button 2 (là mouse 1/2) nếu bạn không thực sự có nhu cầu đặc biệt.
- SENSITIVITY 1/2: Là 2 mức CPI mà chuột có thể ghi nhớ vào bộ nhớ trên mạch (memory onboard). Được điều chỉnh trực tiếp không cần thông qua phần mềm bằng Button 6 (mặc định), tính năng này rất tiện lợi với nhu cầu sử dụng độ nhạy khác nhau ở khu vực khác nhau (ví dụ như 1600 CPI để lướt web, 800 CPI cho game thường thấy ở các game thủ FPS).
- ACCELERATION/DECELERATION: Gia tốc dương/Gia tốc âm, thông thường rất ít game thủ sử dụng tới gia tốc này, 96,69% luôn muốn gia tốc luôn bằng Zero. Tuy nhiên Steelseries vẫn tích hợp tính năng này để phục vụ cả nhu cầu của số ít.
- ANGLE SNAPPING: Hay xưa nay chúng ta vẫn biết đến là Auto-correction, tự động nắn đường thẳng, tính năng mà nhiều game thủ FPS rất thích để flick (vẩy) theo phương ngang cho dễ headshot khi đang kê tâm cao ngang phần đầu của địch. Trên thực tế có nhiều game thủ cũng đã sử dụng tính năng này ở mức độ nhẹ, nhưng phần lớn vẫn là không sử dụng.
- POLLING RATE: Tần số quét của cảm biến. Có 4 mức tuỳ chỉnh là 125/250/500/1000 Hz, tuỳ theo thói quen mà chúng ta sử dụng. Mặt khác, có một số game cũ chưa hỗ trợ tốt ở tần số quét cao thì chúng ta có thể hạ xuống mức phù hợp. Độ trễ tín hiệu sẽ tương ứng với 8/4/2/1 ms. Nếu không có gì cản trở, các bạn hãy cứ để 1000 Hz để độ trễ được thấp nhất.
- “Your mouse settings are being affected by Windows Pointer Options” là dòng thông báo độ nhạy chuột đang bị ảnh hưởng bởi tuỳ chỉnh ở trong WPO. Khi tốc độ chuột đang không nằm ở mức 5/10 (hay dân chơi game bắn súng nhà ta vẫn gọi là ở vạch 6/11) cho tỉ lệ tộc độ 1/1, Steelseries Engine 3 sẽ có thông báo. Đây là một sự theo dõi rất sát nhu cầu sử dụng tối ưu của đại đa số game thủ eSport mà ít hãng gaming gear đầu tư.
Pointer speed đang ở mức 4/10 (vạch 5/11)
Ví dụ về việc chỉnh macro cho nút bấm nhé, ở đây tôi không có nhu cầu sử dụng 2 mức CPI nên “hô biến” Button 6 thành tổ hợp phím Ctrl + F5 để refresh trang web chẳng hạn. Dấu chấm đỏ chính là khu vực record nhanh khi chúng ta không có nhu cầu tạo một macro phức tạp.
Khá là tuyệt vời khi Steelseries Rival 310 CS:GO Howl gaming mouse cho phép tuỳ chỉnh led RGB riêng biệt 2 khu vực Scroll và Logo biểu tượng kìm phá bomb của Counter-Terrorist.
Các hiệu ứng trong mục ILLUMINATION EFFECT:
- Steady: Led đơn, cố định.
- ColorShift: Chuyển màu theo 14 màu tuỳ chỉnh.
- Multi Color Breathe: Chớp-tắt theo 4 màu tuỳ chỉnh.
- Trigger: Chuyển màu khi click.
- Disable illumination: Tắt hoàn toàn led.
V. TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ
In-game: OVERWATCH
Với phần đầu khởi động bằng Headshot-only mode với AI, bạn chỉ có thể kill BOT khi headshot với đủ lượng damage được sạc ở mỗi lần bắn. Đây là bài luyện tập aim tăng cường dành cho người mới hoặc để làm nóng tay cầm chuột (warm up) trước khi vào trận. Và sau đó là trải nghiệm thực tế với Deathmatch mode với người chơi cùng server.
Cảm nhận ban đầu của tôi khi lâm trận đó là em chuột này nhẹ, rất nhẹ so với kích thước. Đã có những pha bắn trượt ngớ ngẩn khi tay lia quá tầm. Tuy nhiên, đối với thói quen cầm Claw grip tôi chỉ cần cầm lỏng chuột ra một chút là cảm giác aim lại lên cao trở lại. Rất may, như đã nói ở phần trước, dây chuột không bọc dù nên tránh khỏi nguy cơ bị cứng, quan trọng hơn cả là dây không bị nặng cho đầu chuột luôn tự do. Nút bấm có hành trình ngắn, dứt khoát, khá phù hợp với dòng game bắn súng.
Trọng tâm chuột chính giữa là một ưu điểm ăn tiền, với thói quen cầm Claw grip, gần như tì cổ tay cố định và nhấc chuột liên tục, tôi cảm nhận rất rõ điều này. Cùng với việc xoay chuột tốc độ nhanh cho thấy feet to bản của Steelseries Rival 310 CS:GO Howl gaming mouse cực kỳ mượt và hoàn toàn không có một chút cảm giác gợn hay sạn.
Lớp silicone chống trượt mà Steelseries luôn giới thiệu như một sự cải tiến vượt bậc đáng tự hào thật sự có tác dụng thực tiễn. Khi còn mới, lớp vật liệu này cho cảm giác hơi mịn và ít ma sát, sử dụng sau vài ngày đầu tiên sẽ có cảm giác có độ nhám và ma sát tốt hơn hẳn.
Cuối cùng là chất lượng cảm biến, TrueMove3 1:1 là cái tên mà Steelseries đặt để marketing nhưng không có nghĩa là hư vô hào nhoáng. Với tốc độ game cao như Overwatch luôn đòi hỏi khử gia tốc triệt để để flick-shot luôn chính xác như cái cách mà tôi làm như video trên đây. Sẽ có nhiều anh em gamer thắc mắc rằng chuột skin CS:GO sao không test CS:GO? Xin thưa tôi muốn test Overwatch vốn là một tựa game tốc độ diễn biến thuộc hàng cực cao, cùng với không gian hoạt động trên trời dưới đất vô cùng đa dạng. Và mục đích chúng ta đang là kiểm tra sức mạnh của cảm biến cơ mà 😀
Thôi không dài dòng nữa, anh em hãy nghiên cứu video test và có cảm nhận cho riêng mình nhé!
VI. TỔNG KẾT
Đối với tôi là người test và cũng là game thủ “trâu cày”, chỉ có thể nhận xét rằng Rival 310 series đã tiệm cận sự hoàn hảo. Duy chỉ có cái bệnh nút bấm vẫn chưa có sự đồng đều về chất lượng thì vẫn còn tồn tại.
Ưu điểm
- Cảm biến TrueMove3 được hoàn thiện từ nền tảng Pixart 3360 gốc nổi tiếng về sức mạnh và sự ổn định cao.
- Cải tiến về thiết kế nút bấm tách khối đàn hồi tốt hơn, cuộn và các nút phụ hoạt động mềm mại, lớp silicone nguyên chất chống trơn trượt, chống mòn bền bỉ lâu dài.
- Bộ nhớ trong lưu được nhiều macro, ghi nhớ 2 mức CPI tuỳ chỉnh cần thiết cho mọi nhu cầu sử dụng đa dạng về tốc độ.
- Khối lượng nhẹ hơn, kích thước đã nhỏ gọn hơn Rival 300 series để phù hợp với đại đa số game thủ.
- Skin Howl huyền thoại của CS:GO được tái hiện một cách hoàn thiện bằng lớp áo tinh tế trên thân chuột.
Nhược điểm
- Nút bấm vẫn chưa có sự đồng đều ở các chuột (có chuột bấm nhẹ, có chuột cho lực nặng hơn một chút).
- Không có tuỳ chỉnh về khoảng lift-off; khi di trên các mousepad màu đen sẽ cho lift-off rất thấp. Có xác suất mất tín hiệu với thói quen nhấc chuột hay di trên bề mặt pad màu đen chưa được phẳng khi mới bóc hộp.
- Vân ma sát ở lớp silicone thiết kế lõm nên dễ tích bụi bẩn.
- Không có feet dự phòng đi kèm.
Cùng bộ với Steelseries Rival 310 CS:GO Howl gaming mouse là QcK+ CS:GO Howl gaming mousepad, với kích thước XL (450 x 400 x 4mm) phục vụ các game thủ FPS cần hạ độ nhạy chuột để tăng cường độ chính xác trong từng chi tiết nhỏ và kiểm soát chuột tốt hơn. Steelseries đã rất tinh tế khi không để Rival 310 Howl solo một mình 😀
Chi tiết sản phẩm: https://phongvu.vn/mieng-lot-chuot-qck-limited-cs-go-howl.html
-= Review: Lê Hạo Nguyên =-