Tổng hợp các dòng mainboard ASUS

ASUS không chỉ là một trong những nhà sản xuất mainboard kinh nghiệm nhất hiện nay. Mà còn là thương hiệu mainboard được rất nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng, độ bền, tính năng và thiết kế độc đáo.

Trong bài viết này, Phong Vũ sẽ tổng hợp lại các dòng mainboard hiện nay của ASUS, mỗi dòng đều hướng tới từng phân khúc cụ thể. Nên hãy tùy vào nhu cầu của bản thân mà lựa chọn cho mình chiếc mainboard phù hợp nhất nhé.

1. ROG (Republic of Gamer)

Là dòng mainboard cao cấp nhất của ASUS, được thiết kế dành riêng cho người dùng cao cấp và game thủ. Từ những chiếc mainboard đầu tiên xuất hiện vào năm 2008 cho tới nay, ASUS ROG luôn được xem là biểu tượng của giới công nghệ ngay khi nhắc tới một chiếc mainboard cao cấp.

Với linh kiện cao cấp, gia công tỉ mỉ, ASUS ROG luôn đem lại hiệu năng và độ ổn định tốt nhất. Ngoài ra, các dòng mainboard ASUS ROG còn được trang bị đầy đủ các tính năng và công nghệ mới nhất. Và giao diện BIOS ngày càng được cải thiện và dễ sử dụng, giúp cho việc ép xung và tùy chỉnh trở nên dễ dàng và ổn định hơn.

ASUS ROG Crosshair VIII Hero

Nên nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc mainboard cao cấp và toàn diện thì ASUS ROG chính là câu trả lời cho bạn.

2. TUF (The Ultimate Force)

Khác với ROG, TUF tập trung hướng đến khả năng bền bỉ với khả năng hoạt động 24/7. Tuy nếu nói về tính năng và thiết kế, TUF sẽ không thể bằng được so với ROG, nhưng về mặt chất lượng linh kiện thì các dòng mainboard TUF không hề kém cạnh một chút nào. Dù cho nhu cầu của bạn có là gì ASUS TUF chắc chắn sẽ đáp ứng được.

ASUS TUF Z390 Plus Gaming

3. PRIME

Tuy không có được nhiều tính năng cao cấp và khả năng ép xung như các dòng mainboard ROG và TUF. Nhưng đừng để bề ngoài đánh lừa bạn, PRIME vẫn là một trong những dòng mainboard cao cấp nhất hiện nay của ASUS, bên cạnh ROG và TUF.

Nếu bạn đang cần tìm cho mình một chiếc mainboard cao cấp với khả năng hỗ trợ nâng cấp phần cứng tốt và đơn giản, không phải bận tâm tới nhiều thứ thì PRIME là một lựa chọn không thể tốt hơn.

ASUS PRIME X299 DELUXE

4. WS (WorkStation)

Được thiết kế đặc biệt cho các máy chủ, data center. ASUS WS từ lâu đã trở thành lựa chọn số một của rất nhiều doanh nghiệp. Với khả năng hỗ trợ tối đa hai CPU cùng một lúc, kết hợp với số lượng khổng lồ các khe cắm mở rộng và cổng mạng LAN 10Gb/s cao cấp.

Thật sự rất khó có thể tìm ra được đối thủ ở phân khúc này có thể vượt qua được ASUS WS.

ASUS WS C621E SAGE

Comment
Share