190800041

Xiaomi Mi 9-tím

Đánh giá sản phẩm điện thoại di động/ Smartphone Xiaomi Mi 9 siêu phẩm 2019 “đánh thức mọi giác quan”

Thương hiệu Xiaomi được biết đến với cấu hình cao, giá thành hấp dẫn và liên tục cập nhật các công nghệ mới. Ra nhập vào thị trường smartphone sau các công ty lớn, tuy nhiên Xiaomi đang vươn lên mạnh mẽ với các phiên bản điện thoại cấu hình “khủng” được ra mắt liên tiếp trong các năm gần đây. Khách quan mà nói, Xiaomi không khác gì “ông trùm” trong phân khúc giá rẻ bởi với số tiền mà người dùng bỏ ra cho 1 thương hiệu điện thoại lớn, người dùng chỉ có thể nhận được 1 cấu hình thấp hơn so với những sản phẩm đồng giá với Xiaomi.Xiaomi Mi 9-tím

Không thua kém gì các ông lớn khác trong giới công nghệ, ở phiên bản Mi 9 lần này Xiaomi đã cho ra mắt màn hình tràn viền bên cạnh hiệu ứng giọt nước đầy tinh tế và vân tay nằm ngay trên chính chiếc màn hình. Sử dụng công nghệ màn hình AMOLED với độ phân giải Full HD+ (2340 x 1080 Pixels) mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét, chi tiết trên màn hình có kích thước màn hình rộng lên tới 6,39 inch. Hiểu được tâm lý người dùng, MI 9 sở hữu phiên bản mặt kính cảm ứng Corning Gorilla Glass 6 với độ bền cao hơn, giảm tình trạng vỡ màn hình khi gặp phải tác động từ bên ngoài của màn hình.

Với phiên bản Xiaomi Mi 9 này, Camera sau cho phép người dùng thực hiện 1 bước nhảy vọt trong công nghệ chụp ảnh với độ phân giải vô cùng lớn. Với Camera chính Sony IMX586 48MP được thống kê thuộc top camera có điểm ảnh cao nhất thế giới. Với các dòng Smartphone thông thường có độ phân giải 12MP hiện nay, Xiaomi Mi 9 có số điểm ảnh gấp 3 lần cho người dùng những bức ảnh vô cùng chi tiết. Thể hiện rõ ràng nhất nằm ở khả năng phóng to hình ảnh lên người dùng vẫn có thể thấy rõ nét từng chi tiết chứ không còn là những hình ảnh nhòe, thiếu sắc như các dòng camera thông thường trước đây. Thật vậy, với cảm biến ánh sáng 0,5 inch và các điểm ảnh lớn hơn khiến các bức ảnh được chụp có màu sắc sống động như thật. Theo khảo sát thực nghiệm, “thành quả” của camera Mi 9 có độ chi tiết cao hơn cả dòng tivi 4K.

Để nói về bộ 3 camera của Xiaomi Mi 9 thì không còn điều gì tuyệt vời hơn, với khả năng chụp ảnh ở góc rộng lên tới 117° cho phép người dùng đưa cả “1 khung trời”, 1 cảnh thiên nhiên rộng lớn vào trong 1 bức ảnh. Ống kính góc siêu rộng với 16MP giúp người dùng có thể tận hưởng những kì nghỉ và lưu lại kỉ niệm cùng mọi người xung quanh 1 cách trọn vẹn hơn, đáng giá hơn. Không chỉ sở hữu ống kính góc siêu rộng, Mi 9 còn mang đến cho người dùng Camera tele 12MP cho những bức hình cận cảnh được sắc nét chi tiết hơn rất nhiều với khoảng cách chỉ từ 4 cm. Bộ 3 camera chuyên nghiệp tích hợp bộ thu phóng quang học từ 2x thông thường và lên đến 10x bằng công nghệ thu phóng kĩ thuật số. Khác với duy nhất 1 cách lấy nét hình ảnh trước đây, Mi 9 sở hữu nhiều hơn 1 với lấy nét laser, lấy nét theo pha và cả lấy nét theo độ tương phản mang đến hình ảnh thực sự sắc nét.

Độ phân giải được xem như là điểm nhấn của dòng điện thoại này, 8000 x 6000 điểm ảnh cho 1 bức ảnh là 1 con số khiến nhiều người phải giật mình vì quá lớn. Ngoài ra, video cũng là điểm mạnh được chiếc camera sau của Mi 9 này khai thác với độ phân giải video lên đến 3840 x 2160 điểm ảnh.Xiaomi Mi 9

Camera sau với tính chất chuyên nghiệp, đẳng cấp của mình cho phép người dùng không chỉ có thể chụp được những bức ảnh sắc nét mà còn tinh tế như 1 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Không chỉ có chế độ chụp ảnh góc siêu rộng, camera Mi 9 còn sở hữu nhiều tính năng như chụp chân dung làm mờ bối cảnh , thùy chuẩn, đèn flash kép đơn tông màu và cả làm đẹp AI để người dùng có được những bức ảnh hoàn hảo nhất.

Cao cấp hơn 1 chút, những tính năng như hiệu chỉnh khuôn mặt trong các bức ảnh nhóm, tùy chỉnh dấu chìm, chế độ làm mờ hậu cảnh AI. Nghe thì khá giống tên nhau nhưng tính năng làm mờ hậu cảnh bằng AI thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn khi làm vùng xuất phát từ 30 điểm.

Camera sau còn thể hiện được sự chuyên nghiệp trong quay video của mình với khả năng quay phim 4K với 60fps/30fps, giảm đi 1 chút là quay phim Full HD cũng với tần số quét màn hình tương tự 4K,… Đặc biệt, 1 chế độ rất thu hút được sự quan tâm của giới trẻ hiện nay, chế độ quay phim slow motion (chế độ làm chậm) lên tới 960 fps và cả ghép âm thanh thông minh với 960 fps.

Tiếp nối sự đẳng cấp đến từ dòng camera sau, Camera trước cho thấy được sức mạnh đi cùng chất lượng của mình với độ phân giải cực lớn lên tới 20MP mang đến hình ảnh vô cùng sắc nét cùng các tính năng đi kèm được xem như là điểm nhấn rất có sức thuyết phục đối với người dùng. Với tính năng chụp ảnh HDR khá quen thuộc luôn được lựa chọn để cung cấp những bức hình sắc nét thể hiện rõ được các điểm nhấn – trọng tâm của bức ảnh. Đi cùng với tính năng chụp ảnh HDR rực rỡ, các tính năng khác như hiệu chỉnh độ màn hình, hẹn giờ chụp ảnh, nhận diện khuôn mặt, kính ma thuật, phát hiện tuổi cũng là các tính năng rất quan trọng được xiaomi đưa vào từ các bản trước đây.Xiaomi Mi 9-2

Đặc biệt hơn, với các tính năng mới đến từ Xiaomi AI cho phép người dùng có thể chụp được những bức ảnh vô cùng chuyên nghiệp, màu sắc tinh tế và còn hơn thế nữa. Hiệu ứng làm mắt sáng, làm đẹp công nghệ AI, điều chỉnh đặc trưng khuôn mặt AI, Make up AI, chế độ chân dung AI, nhận dạng cảnh AI, hiệu ứng đèn Studio AI, Bokeh động AI giúp người dùng có thể cải thiện các bức ảnh chân dung của mình như là 1 bước nhảy vọt trong “thế giới nhiếp ảnh”. Trước đây mỗi khi người dùng muốn có được 1 bức ảnh đẹp, bức ảnh “chất” phải trải qua rất nhiều công đoạn từ trang điểm, tạo nét, hiệu chỉnh màu sắc, lựa chọn ánh sáng, tạo bối cảnh,… nay đã được Xiaomi Mi 9 tiếp nhận và giúp người dùng chinh phục những bức ảnh đẹp chỉ sau 1 lần nhấn qua công nghệ AI chuyên nghiệp được các nhà kĩ sư nghiên cứu kĩ lưỡng trong các phòng thí nghiệm và cả môi trường bên ngoài.

Đối với việc lựa chọn camera trước cho các đoạn video ngắn hiện nay không còn là quá mới, tuy nhiên camera trước thường có độ phân giải thấp từ đó dẫn đến việc các video thường kém chất lượng và không đạt được như mong muốn. Với camera trước của Xiaomi Mi 9 thì khác, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ, bộ lọc làm đẹp và cả tạo dựng những video ca nhạc hot rất được ưa chuộng hiện nay.Xiaomi Mi 9-3

Sau những trải nghiệm tuyệt đỉnh đến từ camera, người dùng nên tham khảo thêm về hệ điều hành cũng như là cấu hình của Mi 9 – điểm mạnh hơn cả của dòng điện thoại Xiaomi. Hệ điều hành thuộc dạng cao và được cập nhật khá nhanh hiện nay MIUI 10 đang được Xiaomi Mi 9 sử dụng. Đây là 1 trong những dòng điện thoại đầu tiên nhận được sự hỗ trợ từ Mi Turbo cho phép sử dụng I/O chống phân mảnh, tối ưu hóa tốc độ khởi chạy ứng dụng và ngoài ra còn giảm lag hơn 35% sau 18 tháng đã được thí nghiệm. Không chỉ có vậy, phiên bản MIUI 10 hỗ trợ Game Turbo giúp người chơi có thể tùy chỉnh thông số game, cài đặt hiển thị game, chạm 4D đối với các tựa game bắn súng và cả hỗ trợ hiển thị FPS và trạng thái đang sử dụng của CPU và GPU. Hình nền động độc đáo qua chế độ Always-On Display đa màu và ngoài ra người dùng có thể lựa chọn chế độ Dark mode được giới trẻ rất ưa chuộng. Trên phiên bản lần này, cả tự động thay đổi thời gian theo địa phương.

Không chỉ chụp ảnh mà chơi game, vận hành cũng được Xiaomi chú trọng với Chip Snapdragon 855 8 nhân được chia nhỏ bởi 1 nhân có tốc độ siêu cao 2.84 Ghz, 3 nhân có tốc độ cao 2.42 Ghz và 4 nhân có tốc độ 1.8 Ghz. Bên cạnh đó hỗ trợ “game thủ” nhiều hơn với chip đồ họa (GPU) Adreno 640. Ram mạnh mẽ với 6GB giúp người dùng được trải nghiệm nhiều hơn, tác vụ tốt hơn  với khả năng xử lý của mình. Bộ nhớ trong (ROM) lên tới 128GB rất phù hợp hiện nay, tuy nhiên với bất kỳ sản phẩm nào người dùng sẽ nhận được khoảng từ 85-75% dung lượng thực vì các yếu tố khác như phần mềm được chạy cố định sẵn trong máy,.. Ở sản phẩm Mi 9 này, người dùng sẽ nhận được tối đa khoảng 120 GB dung lượng hoặc nhỏ hơn đôi chút có sẵn tích hợp trong máy.Xiaomi Mi 9-7

Ra mắt trong thời điểm hiện nay, Xiaomi MI 9 nắm toàn bộ những tiên tiến về chuẩn mực kết nối với Sim 4G, Wifi 802.11 a/b/g/n/ac, USB Type-C tốc độ cao hỗ trợ sạc nhanh tiết kiệm thời gian cho người sử dụng và còn hơn thế nữa. Dung lượng pin tương đối lớn so với các dòng Smartphone hiện thời lên tới 4000 mAh với tiêu chuẩn pin Li-Po bên cạnh chế độ tiết kiệm pin đến từ Xiaomi, hứa hẹn là 1 trong những người bạn đồng hành của người dùng trong những chuyến đi xa. Nhiều trải nghiệm, nhiều khoảnh khắc đẹp, kí ức đáng nhớ được lưu lại là điều mà Xiaomi Mi 9 đầy hứa hẹn.

Ở 1 sản phẩm Smart phone “khủng” người dùng còn nhận được những tiện ích vô cùng tốt qua các công nghệ mới và cả những công nghệ tuy đã cũ nhưng vẫn vô cùng hữu ích trong thời điểm hiện tại. Với bảo mật, người dùng MI 9 được hưởng những tính năng tiên tiến nhất hiện nay như mở khóa bằng khuôn mặt và mở khóa bằng vân tay, vô cùng an toàn và tiện lợi. Ngoài ra, MI 9 còn cho phép người dùng nhận được nhiều tính năng hơn như trợ lí ảo của Google, chạm 2 lần sáng màn hình tăng tuôi thọ cho nút nguồn, thu nhỏ màn hình và sử dụng bằng 1 tay, … Còn hơn thế nữa, người dùng còn được trải nghiệm cả những tính năng xuất hiện trên máy tính như đa cửa sổ (chia đôi màn hình), chạy thêm 1 nền tảng khác giúp tăng thêm khoảng trống cho máy, nhân bản ứng dụng giúp người dùng có thể quản lý nhiều tài khoản khác nhau tiện lợi hơn thay vì phải đăng xuất và đăng nhập nhiều lần.Xiaomi Mi 9-xanh-3

Dựa vào những ưu điểm hàng đầu của mình, Xiaomi Mi 9 cho thấy được bản lĩnh đi đầu trong phân khúc giá rẻ và cho thấy được sự “trưởng thành” từng ngày của mình trên thị trường Smartphone không thua kém gì các ông lớn.

 

 

Comment
Share