19040558

Giới thiệu máy tính AIO Apple iMac Pro

Đối với các kĩ sư thiết kế, họa sĩ việc trang bị cho mình một bộ máy tính để bàn mạnh mẽ là một điều cực kì cần thiết, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo sự gọn gàng để đảm bảo không gian làm việc. iMac Pro chính là giải pháp cho câu hỏi này, với cấu hình cao cấp sử dụng CPU Xeon, card màn hình Vega 56, màn hình có độ phân giải 5120 x 2880 (5K). iMac Pro hoàn toàn sẽ làm hài lòng với những người làm công việc thiết kế chuyên nghiệp.

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Thiết kế

Dù được trang bị cấu hình và đầy đủ tính năng cao cấp, nhưng iMac Pro vẫn có kích thước gọn gàng như một chiếc máy tính AIO phổ thông. Không những vậy tất cả các đường cong thiết kế trên máy đều được chăm chút một cách kĩ càng, kết hợp với tông màu đen xám đem lại cái nhìn sang trọng, ấm áp. Tất cả đều nhờ vào sự tài tình của các kĩ sư tại Apple.

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Bên cạnh đó, đi kèm với iMac Pro là bộ phụ kiện gồm chuột, bàn phím, trackpad. Tất cả đều được thiết kế với tông màu đồng bộ theo máy tính, đem lại cái nhìn hài hòa nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế đặc trưng của các sản phẩm đến từ thương hiệu quả táo cắn dở này.

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Màn hình

Nếu có một điều xuất sắc ở các sản phẩm của Apple luôn làm người dùng trầm trồ thì đó là độ chính xác của màn hình. iMac Pro cũng không ngoại lệ, sử dụng tấm nền IPS có độ sáng lên tới 500cd/m2, hỗ trợ không gian màu P3, kết hợp với độ phân giải siêu chi tiết 5120 x 2880 (5K) và kích thước 27″, đem đến cái nhìn chân thực nhất cho người dùng.

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Mô phỏng và dựng hình

Với tùy chọn CPU lên tới 18 nhân xử lý, iMac Pro có khả năng xử lý các thuật toán mô phỏng vật thể một cách chi tiết, mượt mà và tiết kiệm thời gian nhất có thể. Hỗ trợ dựng hình 2D hoặc 3D với hiệu năng tối ưu, điều cực kì quan trọng đối với các nhà thiết kế (designer) và họa sĩ (digital artist).

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Đồ họa

Các ứng dụng dựng hình (render) đồ họa thời gian thực luôn có yêu cầu phần cứng rất khắt khe, đặc biệt là về khả năng xử lý của card màn hình. Việc sử dụng bộ xử lý đồ họa Vega của AMD, giúp iMac Pro có khả năng xử lý hình ảnh 3D mượt mà ở thời gian thực và dựng hình với độ chính xác và chân thực rất cao. Đem lại hiệu năng xử lý cao trên rất nhiều ứng dụng đồ họa khác nhau như Cinema 4D, Unity, Twinmotion, Unreal Editor.

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Bộ nhớ và lưu trữ

Tương ứng với hiệu năng xử lý mạnh mẽ của iMac Pro là bộ nhớ DDR4 ECC 2666MHz với dung lượng lên tới 256GB giúp đảm bảo khả năng đa nhiệm, tốc độ xử lý và hạn chế lỗi dữ liệu tối đa nhờ vào bộ nhớ ECC.

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Về lưu trữ, iMac Pro có dung lượng ổ cứng SSD có thể tùy chọn lên tới 4TB với tốc độ ghi đạt 3.3GB/s và tốc độ đọc đạt 2.8GB/s. Giúp cho việc sao chép cũng như xử lý các đoạn video chỉ trong tích tắc, thậm chí ngay cả các đoạn video có độ phân giải lớn như 3840 x 2160 (4K).

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Kết nối ngoại vi

Đáp ứng khả năng hỗ trợ các thiết bị ngoại vi cao cấp, iMac Pro được trang bị rất nhiều kết nối USB 3.1, kết nối mạng 10Gb/s, khe cắm thẻ nhớ.

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Đặc biệt là bốn kết nối Thunderbolt 3 với tổng băng thông lên tới 40Gb/s, có khả năng kết nối thêm hai màn hình 5120 x 2880 (5K) giúp mở rộng không gian làm việc tối đa khi cần thiết.

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Âm thanh

Không những đáp ứng nhu cầu công việc cực tốt, mà iMac Pro còn thỏa mãn nhu cầu giải trí bằng hệ thống loa stereo (2.1) cao cấp, đem lại chất âm ấm áp, tái hiện chi tiết các lớp âm khác nhau. Kết hợp với bốn microphone thu âm chính xác, đảm bảo chất lượng âm thanh khi hội thoại luôn ở mức tốt nhất.

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Tản nhiệt

Đương nhiên, việc tích hợp rất nhiều công nghệ cao và cấu hình mạnh mẽ vào phần khung nhỏ gọn, đòi hỏi iMac Pro phải được thiết kế lại hệ thống tản nhiệt mới. Với hai quạt tản nhiệt lồng sóc kết hợp với lỗ thông khí và tản nhiệt lớn, cải thiện 80% lưu lượng gió và giúp tản nhiệt trong iMac Pro có khả năng tản nhiệt với công suất lên tới 500W, nhiều hơn 67% so với mẫu iMac 27″ thông thường.

Apple iMac Pro MQ2Y2SAA

Comment
Share