19020002

Laptop Acer Aspire A514-51-35NN-2

Đánh giá sản phẩm Laptop Acer Aspire A514-51-35NN thuộc phân khúc giá rẻ, có đèn Led bàn phím hỗ trợ độ sáng cũng như tạo điểm nhấn cho sản phẩm.

Sản phẩm Laptop Aspire của Acer được khá nhiều sự lựa chọn bởi giá thành hấp dẫn và cũng rất được đầu tư vào chất lượng bên trong với các ổ mở rộng giúp người dùng có thể nâng cấp, cải tiến thiết bị của mình. Bộ xử lý với thế hệ mới nhất giúp người dùng dễ dàng đáp ứng các nhu cầu làm việc của cả nhân viên văn phòng cũng như sinh viên.

Giới thiệu về 1 trong các dòng máy của Acer sáng chế Acer Aspire

“Sinh ra” trong gia đình Acer, Aspire được hưởng những công nghệ tiên tiến bậc nhất với linh kiện cao cấp, thân vỏ bền bỉ và vô cùng chắc chắn. Thiết kế bên ngoài được nhận thấy rõ nằm ở sự đơn giản, với lớp bàn phím liền với bề mặt được làm từ hợp kim nhôm vô cùng nhẹ hạn chế tình trạng phím bấm bị bong, bụi bám thấm nước. Nếu chỉ nhìn bên ngoài ít người thấy được sự khác biệt của dòng máy này với các dòng sản phẩm khác của Acer. Cung cấp nhiều hơn 1 chế độ chuyên sâu, Acer Apire mang đến cho người dùng trải nghiệm ở cả giải trí và ở cả công việc. Đưa ra nhiều phiên bản khác nhau nhưng Apire vẫn đưa ra những cấu trúc riêng để người dùng chọn ra cho mình được sản phẩm mà họ mong muốn nhất để phù hợp với sự lựa chọn của mỗi người.Laptop Acer Aspire A514-51-35NN-2

Giới thiệu chi tiết về thông số kĩ thuật sản phẩm Laptop Acer Aspire A514-51-35NN

Màu sắc: Silver (Bạc) tôn lên được vẻ sang trọng, cùng sự bền bỉ của 1 chiếc laptop. Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng không quá nổi bật nhưng cũng không kém phần để lại dấu ấn cho người nhìn.

Màn hình: 14” với độ phân giải 1366 x 768 độ phân giải HD  Acer Aspire A514-51-35NN mang đến hình ảnh sắc nét, giúp giây phút thưởng thức những bộ phim hay cũng được thú vị hơn với hình ảnh được thể hiện 1 cách chân thật, trải nghiệm game với đồ họa cao giúp người chơi quan sát dễ dàng hơn. Với  tấm nền TN người dùng còn được hưởng tốc độ phản hồi nhanh và tiết kiệm điện nhất chuyên về chơi game. Sử dụng công nghệ màn hình Acer ComfyView LCD hỗ trợ Anti-glare chống lóa khi dùng máy tính dưới ánh sáng chói.

CPU: Acer Aspire A514-51-35NN sử dụng Intel Core i3-8145U thuộc thế hệ thứ 8 của dòng i3 với 2 nhân,4 luồng  chịu được mức độ xung nhịp 2.1 GHz – 3.9 GHz.Đáp ứng các nhu cầu tác vụ của người dùng, cũng như giải quyết vấn đề chạy các ứng dụng nền và ứng dụng song song.

RAM: 4GB Onboard DDR4 sử dụng cho mình 1 chiếc ram có dung lượng 4GB, Tuy không phải loại cao cấp nhất nhưng với 4GB người sử dụng có thể thoải mái sử dụng các chương trình làm việc hiện nay như Adobe Photoshop, Adobe After Effect,.. Bên cạnh đó người dùng Laptop Lenovo Ideapad 330 có thể chơi những game cần cấu hình cao xem như không còn là xa vời. DDR4 được xem như là sự nâng cấp từ DDR3. DDR4 được ra mắt với hiệu năng làm việc cao hơn , tiêu thụ ít điện năng hơn bên cạnh 1 vài chức năng khác của được nâng cấp và cải tiến. Giảm thiểu 40% điện năng, sở hữu tính năng kiểm tra phần dư tuần hoàn (CRC) để thực thi nhiệm vụ kiểm tra đường truyền và giải quyết mang lại tính an toàn của dữ liệu, phát hiện tính chẵn lẻ trên chip nhằm xác thực tính toàn vẹn của dữ liệu, bên cạnh đó còn thực hiện 1 vài tính năng RAS mạnh mẽ khác. Ngoài ra DDR4 cải thiện về mặt thiết kế sắp xếp và phân luồng rõ hàng các modun. Modun của DDR4 dày hơn của DDR3 để có thể chứa được nhiều lớp tín hiệu hơn, cùng với dung lượng DIMM lớn hơn khi của DDR3 chỉ có 512MB-8GB còn DDR4 lên tới 4GB-16GB.Ngoài ra, 1 ưu điểm được người mua hàng quan tâm đến chính là khả năng hỗ trợ thêm 1 khe cắm đáp ứng dung lượng tối đa 12 GB.Laptop Acer Aspire A514-51-35NN-1

Chip đồ họa: Intel UHD Graphics 620 thuộc dòng chip cải tiến nâng cao khả năng làm việc so với 520, với thử nghiệm qua 3D Mark Cloud Gate( đánh giá về khả năng xử lý đồ họa game)Intel HD Graphics 620 nhanh hơn khoảng 7% so với dòng 520 trước đó. Ngoài ra điểm manh nhất Intel UHD Graphics có chính là nằm ở tính năng xem Video có độ phân giải 4K. Hỗ trợ cho mình cả 2 tiêu chuẩn đồ họa Open GL và DirectX được áp dụng nhiều trong các trò chơi điện tử, mô phỏng, thực tế ảo,…

Khả năng lưu trữ: dung lượng khá lớn lên tới 1 TB HDD, với tốc độ vòng quay 5400RPM Acer Aspire A514-51-35NN đáp ứng được tốc độ vừa đủ giúp cho người dùng lưu trữ, ghi chép dữ liệu thuận tiện. Với 1 TB dung lượng, đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng vô cùng cao, khả năng lưu trữ game, cũng như lưu trữ hàng trăm bộ phim tăng thêm phần thú vị ở từng phút giây giải trí. Ngoài bộ nhớ HDD, Acer Aspire A514-51-35NN  còn được lắp đặt thêm 1 ổ cắm với chuẩn cắm M.2 SATA NVMe. Người dùng có lẽ nên tham khảo thêm về ổ cứng SSD M.2 để nâng cấp thêm bổ sung sức mạnh cho sản phẩm để mang lại hiệu năng cao.

Tham khảo thêm thông tin về ổ cứng SSD M.2: Tiêu chuẩn thiết kế M.2 đã được đưa ra xem như 1 bản sửa đổi và cải tiến hơn theo tiêu chuẩn mSATA trước đây, với cấu tạo các bo mạch lớn hơn (PCB) là một trong những lợi thế chính của nó. Trong khi mSATA tận dụng lợi thế của yếu tố hình thức và kết nối PCI Express Mini Card (Mini PCIe) hiện tại , M.2 đã được kế thừa và thiết kế để tối đa hóa, rút gọn không gian sử dụng PCB bằng cách giảm thiểu dấu chân mô-đun. Theo kết quả của tiêu chuẩn M.2 cho phép các mô-đun dài hơn và chia sang hai mặt của thiết bị, sản phẩm SSD M.2 có thể cung cấp sức chứa lớn hơn và cũng có thể tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ của thiết bị mSATA.Laptop Acer Aspire A514-51-35NN-5

Cổng kết nối có dây: 1 cổng USB Type C, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng micro SD, audio combo, 1 cổng vào HDMI thông dụng. Nhà sản xuất đã tận dụng ưu điểm của công nghệ khi thiết kế cổng USB 2.0 và 3.0 giống nhau nên Acer Aspire A514-51-35NN chỉ sử dụng cổng USB 3.0 ngoài khả năng tiết kiệm không gian, người sử dụng  còn nhận, gửi dữ liệu với tốc độ cao hơn của USB 3.0 mang lại. Sử dụng 1 khe cắm audio combo hỗ trợ người dùng tiện lợi hơn trong việc sử dụng các thiết bị audio, tránh trường hợp phải cắm nhiều dây phức tạp. Trang bị ổ cắm dây HDMI giúp người dùng có thể kết nối tới Tivi hay máy chiếu 1 cách đơn giản rất thích hợp cho những buôi hội thảo, bảo vệ đồ án của sinh viên hay phát trên máy chiếu 1 chương trình giải trí giúp mọi người gần lại nhau hơn.

Cổng kết nối không dây: Wifi chuẩn 802.11ac, Bluetooth 4.1. Sử dụng chuẩn kết nối Wifi thế hệ thứ 5 cao nhất hiện nay với tần số băng tần lên đến 5 GHz và tốc độ có thể đạt mức tối đa ở 1730 Mbps mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.Laptop Acer Aspire A514-51-35NN-3

 Bàn phím: với thiết kế thông thường không phím số hơi bất tiện với những người sử dụng nhiều. Hỗ trợ chế độ Auto-Ghoting giúp người dùng có thể sử dụng nhiều phím cùng lúc, đặc biệt yếu tố vô cùng quan trọng đối với game thủ.

Hệ điều hành: Acer Aspire A514-51-35NN sử dụng Linux. Không được ưa chuộng như Windows của Microsoft hay Mac OS của Apple nhưng Linux luôn âm thầm đi theo lối riêng của mình. Linux nổi bật với các tính năng đến từ Bản quyền của cả hệ điều hành và office với giá miễn phí, Bảo mật dễ dàng bởi virus, mã độc không thể hoạt động được trên nền tảng này. Tính Linh hoạt cũng rất quan trọng với khả năng thay đổi và sửa theo ý mình – rất phù hợp với các lập trình viên hay nhà phát triển, đơn giản và hiệu quả giúp Linux hoạt động mượt mà trên các máy cấu hình yếu. Nhưng hệ điều hành nào cũng có điểm không tốt của nó, số lượng ứng dụng phù hợp còn hạn chế, chỉ có số ít các bản driver hỗ trợ, khó làm quen là các đặc điểm mà người dùng đã nhận xét về nhược điểm của Linux. Linux không phải là chủ đạo trong hiện nay, bởi hệ điều hành này chỉ chuyên dùng cho người sử dụng để viết code. Ngoài ra, người dùng có thể thay đổi bằng cách cài đặt các hệ điều hành khác như Win 7 tối ưu cho chơi game hay Win8, Win10 để cập nhật các thông tin trực tuyến hỗ trợ cho người dùng, quản lý,…Laptop Acer Aspire A514-51-35NN-4

Một vài tính năng khác về phẩn mềm: Hỗ trợ webcam với tiêu chuẩn xử lí hình ảnh HD. Acer Aspire A514-51-35NN chú trọng phần nhiều vào khả năng làm việc và chơi game bằng những kiến trúc máy đơn giản, hiệu quả, hạn chế sử dụng nhiều yếu tố dư thừa. Cài đặt phần mềm kèm theo Intel Graphics Control Panel giúp người dùng có thể cài đặt cấu hình riêng cho mình, thiết lập hiệu năng làm việc của máy, thay đổi màu sắc cũng như độ tương phản thông qua client.

Một số thiết kế phần cứng: Kích thước 343 x 250 x 22,3 (mm)  tương đối mỏng, khá gọn nhẹ nên khối lượng chỉ có 1,9 (kg) tiện lợi để người dùng dễ dàng di chuyển. Acer Aspire A514-51-35NN sử dụng pin 3 cell 61 Wh liền bên trong tránh tạo nên các lỗ hổng nên ít gặp phải tình trạng bám bụi bên trong bảng main giúp gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Để sử dụng pin được lâu hơn, người dùng tránh trường hợp vừa sạc vừa sử dụng giúp gia tăng đáng kể thời gian và sử bên bỉ. Hỗ trợ ổ đĩa quang DVD/CD RW cho người dùng có thể đọc và lưu trữ các thông tin qua đĩa.Laptop Acer Aspire A514-51-35NN

Tổng kết

Điểm đáng chú ý của Acer Aspire A514-51-35NN nằm ở ổ cứng HDD có dung lượng lớn và khả năng lắp đặt thêm ổ SSD để gia tăng công suất làm việc cho máy. Sử dụng CPU đời thứ 8 của I3 đạt chuẩn tối thiểu cần để khởi chạy các ứng dụng hiện thời. Chip đồ họa Intel HD Graphics 620 thuộc top những chip mạnh nhất hiện nay. Bàn phím hỗ trợ Auto-Ghosting- điều mà nhiều chiếc Laptop khác không có để đáp ứng nhu cầu chơi game của người dùng.

Khuyết điểm mà Acer Aspire A514-51-35NN mắc phải có lẽ là nằm ở Ram 4GB không thực sự đủ cho người chơi game cấu hình cao, có thể sẽ làm giảm FPS (tần số quét màn hình) người dùng có thể lắp đặt thêm Ram mới để nâng cao cấu hình cho máy. Ngoài ra, tấm nền TN của máy hỗ trợ chơi game tốt với tốc độ phản hồi nhanh nhưng điểm yếu nằm ở tấm màn này khi không sáng bằng hay không có góc nhìn rộng như tấm nền IPS.

 

Comment
Share