1810950

Mousepad SteelSeries Qck+ PUBG MiramarEdition

Giới thiệu chi tiết Gaming clothpad SteelSeries Qck+ PUBG Miramar EditionMousepad SteelSeries Qck+ PUBG Miramar Edition

Qck+ là dòng lót chuột chơi game (gaming mousepad) trứ danh đến từ thương hiệu Steelseries của Đan Mạch. Dòng gaming mousepad này đã được phát triển trong một quá trình dài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt từ hãng. Xuất hiện cực thịnh tại Việt Nam vào năm 2006-2007 với những Qck, Qck+, Qck Heavy khi còn dùng cái tên nhận diện thương hiệu sơ khai: Steelpad.

Cho đến nay đã gần 13 năm, Steelseries Qck vẫn đang là một trong những dòng gaming mousepad đình đám và luôn có mặt trong các giải đấu lớn chính thức trên toàn thế giới. Chất lượng không ngừng gia tăng cùng với các mẫu mới luôn xuất hiện để không bỏ sót nhu cầu của mọi game thủ, từ đó dòng Qck+ Limited ra đời với kích thước 450x400x4mm đặc trưng. SteelSeries Qck+ PUBG Miramar Edition là một trong số các loại mousepad dòng này và mang hình nền của bản đồ Miramar (Sa mạc) trong tựa game PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG). Với phiên bản giới hạn, các game thủ “cuồng” tựa game PUBG sẽ có thể thoả mãn cơn khát gaming gear và bổ sung cho góc chiến thuật của mình những nét riêng độc đáo.

Mousepad SteelSeries Qck+ PUBG Miramar Edition

Kích thước 450x400x4mm là một con số kinh điển dựa vào nhiều năm Steelseries nghiên cứu trong quá trình theo sát game thủ của dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) ở mọi giải đấu lớn nhỏ (khi mà nhắc đến game bắn súng, chúng ta phải nghĩ ngay tới Steelseries gaming gears).

Gaming Mousepad SteelSeries Qck+ PUBG Miramar Edition

Bề mặt với diện tích to bản, vừa để game thủ có thể di chuột một quãng rộng, dài mà không cần nhấc chuột, khi vốn tốc độ chuột của các game thủ FPS chuyên nghiệp và bán chuyên thường rất thấp để tăng độ chính xác ở từng chi tiết nhỏ (ví dụ như những lúc nắn nót kê tâm để có những pha headshot “thần sầu”). Trái ngược với những gì những game thủ đại trà như chúng ta nghĩ: Tốc độ chuột cao thì sẽ kiểm soát không gian hay góc nhìn dễ dàng hơn.

Chất liệu bề mặt được cấu tạo từ các sợi vải tổng hợp chất lượng cao (micro-fiber) và cho độ đồng đều trên toàn bộ diện tích. SteelSeries Qck+ PUBG Miramar Edition thích hợp và cho sử ổn định cao với mọi loại cảm biến quang học, laser, blue-track,… “Vân” vải thiên về chiều ngang như đa số các loại pad bề mặt vải, chúng ta có thể hiểu là khi di ngang pad có độ trơn cao hơn khi di theo chiều dọc. Tuy nhiên so với các thế hệ trước, sự khác biệt của 2 chiều ở thế hệ pad này của Steelseries là rất nhỏ.

Mousepad SteelSeries Qck+ PUBG MiramarEdition

Độ dày 4mm là độ dày không chỉ một phần chống lại sự khó chịu của bề mặt bàn không phẳng, mà nó còn đủ để cho game thủ cảm giác bề mặt mịn đều cùng với việc không mất đi độ bám để kiểm soát chuột dễ dàng hơn. Bù lại, khi được đầu tư độ dày lên tới 4mm thì mousepad sẽ không được bo viền 2 lớp như các người anh em Qck+ Limited 3mm khác cùng nhà.

Mousepad SteelSeries Qck+ PUBG Miramar Edition

 

Đế cao su chống trượt bám rất chắc mọi bề mặt đặt lên, đó là điều kiện chất lượng tối thiểu cho các loại gaming mousepad cao cấp, và phiên bản SteelSeries Qck+ PUBG Miramar Edition đã đáp ứng tốt điều kiện này. Khác với các đời Qck trước đây, Steelseries đã đầu tư in “lưới” logo của hãng vào cả mặt cao su đệm cho thấy họ đã rất tâm huyết với đứa con của mình.

Mousepad SteelSeries Qck+ PUBG Miramar Edition

Chúng ta cùng tham khảo thêm các loại kích thước khác trong dòng gaming mousepad Steelseries Qck như hình minh hoạ dưới đây. Chuột trong hình sử dụng để tương quan so sánh là Steelseries Rival 700, với kích thước mức trung bình (125 x 68 x 42 mm) so với các loại gaming mouse đang có trên thị trường.Mousepad SteelSeries Qck+ PUBG Miramar Edition

Bộ Steelseries PUBG Limited Edition còn có thêm 3 sản phẩm:

  • Gaming mouse SteelSeries Rival 310 PUBG Edition:

Gaming mouse SteelSeries Rival 310 PUBG Edition - Phong Vũ

 

  • Gaming mechanical keyboard Steelseries Apex M750 TKL PUBG Edition:

Steelseries Apex M750 TKL PUBG Edition Gaming mechanical keyboard - Phong Vũ

 

  • Gaming headset Steelseries Arctis 5 PUBG Edition:

Steelseries Arctis 5 PUBG Edition gaming headset - Phong Vũ

 

* Khuyên dùng từ chuyên viên gaming gear của công ty Phong Vũ tới khách hàng:

Để độ mịn và độ đồng đều bề mặt giữ được tốt nhất có thể, các bạn không nên để pad bị ẩm hay bẩn quá nhiều ở một khu vực.

  • Khi bị ẩm nhẹ do môi trường hay đổ nước lọc, hãy làm khô bằng cách dùng máy sấy để xa pad và đảo qua lại luồng khí nóng để tránh bị quá nhiệt làm săn và hỏng bề mặt vải, đồng thời hãy sấy qua một tấm vải mỏng trung gian (nhưng không đặt vải lên bề mặt pad mà hãy giữ khoảng cách nhất định).
  • Khi bị bẩn nhẹ ở một khu vực, hãy dùng nước rửa bát pha loãng hoà với nước ấm và làm sạch bằng vải mềm hoặc bàn chải lông mềm (sẽ rất tốt nếu dùng loại dễ hoà tan và không có dầu để tránh đọng dung dịch dưới lớp cao su), sau đó phơi lên xà ngang có phi lớn (để tránh bị gập nếp pad và nhanh ráo nước hơn).
  • Chú ý: Không để dung dịch tẩy lâu quá 30s ở trong pad mà hãy xả ngay, nếu pad chưa sạch chúng ta lặp lại như bước đầu. Không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hay trước quạt vì sẽ làm co giãn bề mặt vải dẫn đến giảm chất lượng.

Tuyệt đối không dùng các loại nước tẩy mạnh hay có dầu bám như bột giặt, nước giặt, dầu gội đầu,… Vì gaming mousepad luôn chú trọng độ ổn định và chất lượng bề mặt ở mức cao nhất nên chúng ta cần thực sự quan tâm đến điều này.

Khi mới bóc hộp pad có thể chưa phẳng ngay ở một số khu vực, chúng ta sử dụng một thời gian nhất định không quá dài là pad sẽ dần có độ phẳng.

Comment
Share