1810769

Ổ cứng gắn ngoài Seagate Fast SSD 500GB (STCM500401) một trong những sản phẩm ổ cứng SSD gắn ngoài tốt nhất trên thị trường.

SƠ LƯỢC

Bên cạnh những chiếc USB nhỏ gọn tiện lợi nhưng có dung lượng lưu trữ thấp hay những ổ cứng HDD gắn ngoài với tốc độ lưu trữ chưa được cao. Ổ cứng SSD gắn ngoài ra đời để phục vụ nhu cầu tốc độ cao cùng với di động tiện lợi trong thời đại công nghệ mới. Seagate một trong những thương hiệu ổ cứng nổi tiếng vừa công bố một sản phẩm ổ cứng ssd mới có tên gọi SSD Seagate Fast. Ổ cứng gắn ngoài SSD Seagate Fast 500GB (STCM500401)

THIẾT KẾ VÀ TÍNH DI ĐỘNG CAO

Các nhà sản xuất chắc chắn muốn gây sự chú ý nhờ vào thiết kế kiểu dáng đẹp và cao cấp của nó. Thay vì một khối hình chữ nhật như những sản phẩm khác, ở sản phẩm này Seagate mang lại thiết kế bo tròn các góc. Nằm trên lớp vỏ nhựa cứng có một tấm nhôm ở trên với một dòng chữ “SEAGATE” đơn giản tô điểm thêm cho sản phẩm, hai tông màu xám đen hiện đại và hợp thời trang.Ổ cứng gắn ngoài SSD Seagate Fast 500GB (STCM500401)

Sự kết hợp của hai vật liệu mang lại cho sản phẩm độ cứng trong khi vẫn duy trì tính cách âm kép của ổ cứng. Phía cạnh là cổng USB Type-C, bạn có thể sử dụng cáp USB-C-to-C hoặc cáp USB-C-to-A (hai loại cáp đi kèm cùng với sản phẩm) để kết nối các thiết bị. Đèn LED sẽ sáng khi đã được kết nối.

Sản phẩm có thiết kế kích thước của 94mm x 79mm x 9mm  trong khi khối lượng chỉ có 82g, đủ nhỏ và nhẹ để có thể di động đúng nghĩa.

 

TỐC ĐỘ VÀ HIỆU SUẤT

Seagate đưa ra thông số rằng ổ cứng SSD di động mới của họ có thể đạt tốc độ đọc 540MB/s và tốc độ ghi 500MB/s.Ổ cứng gắn ngoài SSD Seagate Fast 500GB (STCM500401)

Chúng tôi đã thử nghiệm truyền tải dữ liệu với cả hai loại cáp USB Type-C-to-C và USB Type-C-to-A. Cùng với đó chúng tôi đã chạy Crystal Disk Mark 6.0 và ATTO Disk Benchmark để xem liệu ổ đĩa có thực sự đạt được tốc độ được giới thiệu hay không. Chúng tôi đã sao chép một thư mục các tệp video có tổng dung lượng 3,5 GB vào ổ cứng SSD và được sao chép trong chưa đến 15 giây.

Như kết quả bạn có thể thấy, trên một kết nối Type-C đến Type-C, Fast SSD mới của Seagate vượt xa tốc độ được yêu cầu đạt 553.3 MB/s đọc và 494.3 MB/s tốc độ ghi.

Ổ cứng gắn ngoài SSD Seagate Fast 500GB (STCM500401)

Trên kết nối USB Type-C đến Type-A, các tốc độ đọc ghi này giảm xuống còn 440.4 MB/s và 444.4 MB/s, đây là một kết quả không tệ chút nào.
Ổ cứng gắn ngoài SSD Seagate Fast 500GB (STCM500401)

 

Chuyển sang ATTO, kết quả cho thấy tốc độ đọc tối đa trên 550 MB/s và tốc độ ghi trên 500 MB/s khi sử dụng kết nối Type-C to Type-C.Ổ cứng gắn ngoài SSD Seagate Fast 500GB (STCM500401)

(Trái: USB-C sang USB-C 3.1, Phải: USB-C sang USB-A 3.0)

Cùng với đó, Seagate đang tích hợp một phần mềm Seagate Toolkit cho phép bạn tạo ra các bản sao các tệp của mình cùng với một tính năng để gán một thư mục để đồng bộ hóa tự động. Bên cạnh đó ứng dụng Adobe Creative dễ dàng chỉnh sửa, sắp xếp, lưu trữ và chia sẻ ảnh có độ phân giải đầy đủ của bạn từ bất kỳ đâu với tư cách thành viên miễn phí trong 2 tháng, được định dạng sẵn cho exFAT để tương thích với cả Mac và PC.

Ổ đĩa Seagate Fast đúng như tên gọi của nó là rất nhanh. Tuy nhiên có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của ổ cứng.

  • Việc truyền giữa ổ Seagate Fast SSD và ổ đĩa được kết nối qua cổng USB 2.0 hoặc hub sẽ bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0 (dưới 40 MB/s).
  • Việc truyền giữa ổ Seagate Fast và ổ đĩa được kết nối với USB 3.0 được cắm vào khe cắm PCI Express 1.0 1x sẽ bị giới hạn tối đa 250 MB/s (khoảng 200 MB/s tối đa với lệnh điều chỉnh và sửa lỗi).
  • Việc truyền giữa ổ Seagate Fast và ổ đĩa gắn trong được kết nối trên bộ điều khiển SATA 1.5 Gb/s sẽ bị giới hạn tối đa 150 MB/s.
  • Việc truyền giữa ổ Seagate Fast và ổ đĩa gắn trong được kết nối trên bộ điều khiển SATA 3 Gb/s sẽ bị giới hạn tối đa 300 MB/s.
  • Hai ổ USB 3.0 được kết nối trên cùng một hub USB 3.0, chúng sẽ chia sẻ tổng số băng thông có thể là 5 Gb/s.Ổ cứng gắn ngoài SSD Seagate Fast 500GB (STCM500401)

Như đã đề cập ở trên, công nghệ cũ hơn như PCI Express 1.0, USB 2.0 hoặc SATA 1.5 Gb/s có thể hạn chế đáng kể tốc độ truyền tải. Sử dụng hệ thống với công nghệ mới nhất để có hiệu suất tốt nhất.

Windows 8, Mac OS 10.8+ và USB 3.0 có giao thức được gọi là UASP (USB-Attached SCSI Protocol) sẽ cho phép truyền tải hiệu suất cao hơn một chút so với giao diện USB 3.0 chuẩn. Để đạt được hiệu suất cao nhất với UAS, bạn cần:

  • cổng USB 3.0 hỗ trợ UAS
  • một hệ điều hành hỗ trợ UAS (Windows 8 hoặc Mac OS 10.8)
  • một thiết bị hỗ trợ UAS (như Seagate Fast)Ổ cứng gắn ngoài SSD Seagate Fast 500GB (STCM500401)

ƯU ĐIỂM

  • Nhanh hơn tốc độ được yêu cầu 500 MB/s
  • Thiết kế tuyệt vời
  • Cáp USB Type-C và Type-A
  • Giá cả cạnh tranh
  • Bảo hành 3 năm

NHƯỢC ĐIỂM

  • Sản phẩm có các dung lượng giới hạnỔ cứng gắn ngoài SSD Seagate Fast 500GB (STCM500401)

TỔNG KẾT

Seagate đã mang đến cho người dùng một phiên bản ổ cứng gắn ngoài fast SSD tốc độ rất cao và cung cấp tất cả mọi thứ người dùng muốn từ một ổ cứng di động. Và ổ cứng Seagate Fast SSD có thể nói là một trong những ổ cứng di động tốt nhất trên thị trường hiện nay. Seagate Fast SSD còn có phiên bản dung lượng lưu trữ lên đến 2TB nhưng vẫn giữ thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, nhẹ, tính di động, độ bền cực cao và có khả năng vượt tốc độ đề ra của hãng 500 MB/s khi kết nối qua cáp USB Type-C chuyển tiếp.

Comment
Share