1807609

Trong quá trình sử dụng, sạc laptop của chúng ta sau một thời gian lâu có thể không may bị hỏng hoặc vô tình làm mất. Để giúp người dùng có một định hướng tốt hơn trong việc tìm chọn 1 bộ sạc mới đúng chuẩn và phù hợp với máy nhất, chúng tôi đánh giá bộ Adapter HP 19.5V – 4.62A (đầu kim) chuyên dùng cho các dòng máy HP.

Bộ Cấp Nguồn/ Adaptor HP 19.5V-4.62A (Đầu kim)

Được thiết kế phù hợp rộng rãi với nhiều dòng máy HP, luôn đảm bảo đúng điện áp và ổn định, cung cấp năng lượng cho máy tính tiếp tục hoạt động tốt nhất.

Bảo vệ OCP (Over Current Protection)

Là một tính năng bảo vệ của Bộ nguồn, bộ nguồn sẽ tự ngừng hoạt động khi giá trị dòng điện tăng cao đột biến, quá khả năng cung cấp dòng điện an toàn của bộ nguồn.

Bảo vệ quá áp OVP (Over Voltage Protection)

Mạch bảo vệ sẽ kích hoạt và làm ngừng hoạt động của bộ nguồn khi điện thế ở một hay tất cả các đầu ra vượt quá một giá trị điện áp chuẩn được thiết lập trước.

Bảo vệ quá tải (OPP – Over Power Protection):

Là một tính năng bảo vệ của bộ nguồn, bộ nguồn sẽ tự ngưng hoạt động khi giá trị công suất vượt qua một mức định sẵn, để tránh hư hỏng mạch OLP sẽ làm ngừng việc cung cấp năng lượng. Bộ nguồn sẽ hoạt động trở lại khi hiện tượng quá tải qua đi.

Bảo vệ quá công suất  OPP (Over Power Protection) 

Khi tổng công suất đầu vào vượt hơn một giá trị được đặt trước, mạch OPP sẽ tác dụng làm ngừng hoạt động của bộ nguồn để tránh hư hỏng cho phần công suất. Giá trị bảo vệ nằm trong khoảng 120% tới 150% tuỳ theo thiết kế của nhà sản xuất.

Bảo vệ quá nhiệt  OTP (Over Temperature Protection)

Việc cung cấp năng lượng sẽ được bảo vệ chống lại điều kiện nhiệt độ gia tăng do sự thất bại của quạt làm mát hay nhiệt độ môi trường gia tăng quá mức. Mạch OTP sẽ làm PSU ngừng hoạt động, khi nhiệt độ giảm xuống đến mức xác định giới hạn, bộ nguồn sẽ tự hoạt động lại. Các cảm biến nhiệt độ tuỳ theo thiết kế của từng nhà sản xuất mà nó có  thể được đặt ở biến áp công suất, trên phiến tản nhiệt,…

Để tránh mua phải hàng chất lượng kém, hàng không chính hãng, có một số điểm người dùng nên lưu ý khi chọn mua sạc:

  • Màu sơn, chữ viết trên tem mác, mặt sau của sạc: rõ ràng, sắc nét.
  • Giá cả: hàng chất lượng cao, đúng chuẩn chính hãng giá thường dao động quanh 300.000đ – 350.000đ, thời gian bảo hành 1 – 2 năm, có thể chênh lệch hơn kém nhau chút tùy dòng và nhà cung cấp (do dịch vụ hậu mãi); còn hàng nhập theo lô, chất lượng thấp chỉ khoảng 150.000đ, bảo hành rất ít.
  • Rãnh khe: rất khít (hàng cấp thấp có thể thô và rộng hơn).

Hàng cấp thấp dù giá thành rẻ nhưng sau một thời gian ngắn sử dụng có thể thấy cục sạc rất nóng, dòng điện đi qua không ổn định dễ gây hiện tượng chai pin, dung lượng pin giảm nhanh, vì vậy để tránh những sự cố đáng tiếc, không nên mua hàng quá rẻ và hãy chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng bạn nhé.

Bộ Cấp Nguồn/ Adaptor HP 19.5V-4.62A (Đầu kim)

Bộ Cấp Nguồn/ Adaptor HP 19.5V-4.62A (Đầu kim)

Bộ Cấp Nguồn/ Adaptor HP 19.5V-4.62A (Đầu kim)

Bộ Cấp Nguồn/ Adaptor HP 19.5V-4.62A (Đầu kim)

 

 

Comment
Share