1703942

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Giới thiệu sản phẩm Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB 

 

ROG Strix Impact là một con chuột chơi game nhẹ, mang lại hiệu suất mà bạn cần để thống trị các trò chơi yêu thích MOBA của bạn. Với khả năng điều khiển cực nhanh, chuyển động nhanh và độ chính xác tuyệt vời kết hợp với thiết kế thoải mái, tiện dụng phù hợp với bất kỳ loại cầm tay nào, ROG Strix Impact là sản phẩm chơi game đáng để bạn lựa chọn.

Là dòng sản phẩm chơi game thuộc phân khúc tầm trung của Asus, ROG Sica có lẽ đã quá quen thuộc với những người dùng sử dụng laptop Asus nói chung hay game thủ nói riêng. Bởi, chuột ROG Sica không chỉ có kích thước vừa vặn, dễ cầm nắm, thiết kế hầm hố, hiệu quả mang lại khi chơi game mang tốt. Đặc biệt hơn, nếu bạn đã và đang sử dụng các dòng laptop chơi game tầm trung của Asus thì đều biết rằng chuột ROG Sica sẽ được tặng kèm theo bên trong. Và để tiếp nối thành công đó, Asus mới đây tiếp tục tung ra phiên bản có thể được xem là sự nâng cấp của chiếc ROG Sica có tuổi đời gần 3 năm kể từ khi ra mắt, đó chính là chuột Asus ROG Strix Impact.

Thiết kế 

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Hộp đựng chiếc ROG STRIX khá nhỏ gọn và bắt mắt.

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Phụ kiện đi kèm theo sản phẩm đơn giản với sách hướng dẫn sử dụng và 2 sticker logo ROG.

Tại sao mình lại nói chuột Asus ROG STRIX Impact là phiên bản nâng cấp của chiếc ROG Sica? Vâng, toàn bộ thiết kế tổng thể bên ngoài của chiếc Asus ROG Strix Impact giống gần như 96,69% chiếc ROG Sica từ cái nhìn cho đến cảm giác cầm đầu tiên. Cũng dễ hiểu thôi, vì thiết kế trên chiếc ROG Sica được người dùng đánh giá cao về sự thoải mái nên Asus quyết định mang thiết kế này lên cho chiếc Asus ROG Strix Impact. Xét về mặt thông số kĩ thuật, chuột Asus ROG Strix Impact có kích thước không thay đổi nhưng được rút ngắn về mặt trọng lượng, tức Asus ROG Strix Impact nặng khoảng 112g trong khi chiếc ROG Sica sẽ nặng hơn đôi chút khoảng 117g.

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Phiên bản ROG Sica (phải) và ROG STRIX Impact (trái)

Tất nhiên, Asus cũng phải thay đổi một chút về các họa tiết trang trí để người dùng có thể dễ dàng phân biệt so với phiên bản trước ngay từ khi nhìn vào. Đầu tiên, Asus đã loại bỏ hai dãy nhựa đỏ chạy dọc hai bên để tạo điểm nhấn cho vị trí phím chuột trái/phải, khiến chiếc ROG Strix Impact trông đơn giản hơn. Chuột lăn với bề mặt phần bọc cao su được làm họa tiết dạng Maya cổ giống với họa tiết khu vực phần thân hai bên trái phải của chuột, trông đẹp mắt hơn so với thiết kế sọc ngang truyền thống như các mẫu chuột chơi game khác hiện nay, cũng như vị trí logo ROG sáng đèn đã được loại bỏ dòng chữ Republic Of Gamers. Quan trong hơn, đèn nền tại logo ROG trên chiếc ROG Strix Impact giờ đây là đèn RGB thay vì chỉ một tông màu đỏ duy nhất, cộng với công nghệ Aura Sync mang đến sự đồng bộ hóa hệ thống đèn khi sử dụng chung với những thiết bị khác như bàn phím, chuột, card đồ họa rời hay mainboard rất đẹp mắt.

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Ngoài ra, một thay đổi khác mà mình đánh giá cao chính là Asus đã thiết kế nút bấm cứng bên dưới khu vực chuột lăn để có thể thay đổi nhanh mức dpi, điều mà phiên bản ROG trước không có mà bạn sẽ phải tinh chỉnh thủ công qua phần mềm trên máy tính rất bất tiên. Cộng với đó, bên dưới nút bấm thay đổi dpi sẽ có thêm vị trí đèn với tông màu trắng khi sử dụng. Tuy vậy, Asus chỉ cho phéo thay đổi tối đa 2 mức dpi mà bạn đã gán thiết lập trước đó chứ không có nhiều mức dpi như trên các dòng chuột chơi game khác.

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Mặt trên của hai phiên bản chuột ROG Sica (trên) và ROG STRIX Impact (dưới). Yếu tố cuối cùng về mặt thiết kế cũng đóng vai trò không nhỏ cho sự thành công trước đó của chuột ROG Strix Impact chính là thiết kế dạng đối xứng, đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng bằng tay trái lẫn tay phải đều rất thoải mái.

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Hai cạnh bên được thiết kế đẹp mắt nhờ các họa tiết Maya cũng như cho cảm giác ôm chắc tay hơn.

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Mặt dưới của chiếc ROG Strix Impact cũng có thiết kế tương tự với các feet chuột kích thước khá lớn bố trí hợp lý giúp tạo cảm giác khi rê chuột được tốt hơn và cho độ ma sát thấp hơn, giảm thiểu sự hao mòn trong thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, một chi tiết khác biệt nhỏ so với phiên bản ROG Sica chính là vị trí ốc cố định phục vụ viêc nâng cấp phần cứng chẳng hạn như nút bấm chuột đã được đưa xuống bên dưới mặt feet tạo cảm giác giác thẩm mĩ hơn.

Hiệu năng 

Về mặt thông số kĩ thuật, chuột ROG Strix Impact gần như được Asus giữ nguyên phần cứng như trên chiếc ROG Sica với mắt đọc PMW3310 cho mức cao nhất là 5000 DPI, gia tốc đạt 30g và tần số quét đạt khoảng 1000Hz. Tuy nhiên, nâng cấp một chút so với chiếc ROG Sica chính là hai nút bấm chuột trái/phải Omron cho tuổi thọ lên đến 50 triệu lần nhấn, tức cao hơn so với chuột ROG Sica là chỉ 20 triệu lần nhấn.

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Việc trang bị đèn RGB là một điểm sáng giá trên chiếc ROG STRIX Impact.

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Tương tự như trên phiên bản ROG Sica, Asus cung cấp công cụ mang tên Asus ARMOURY giúp tinh chỉnh sâu hơn cho chiếc ROG Strix Impact nói riêng hay các dòng chuột chơi game khác của Asus nói chung. Với thẻ Mouse, bạn có thể thay đổi tính năng cho 6 vị trí phím bấm khác nhau qua tab Buttons.

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Tab Performance là khu vực chính để bạn thay đổi nhiều thông số khác nhau, từ mức dpi cho đến tần số quét, độ trễ, đèn LED hiển thị,…. nhằm khai thác hiệu năng của chuột.

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Tab Lightning là nơi để bạn tinh chỉnh hệ thống hiển thị đèn RGB 16 triệu màu tại vị trí logo ROG như: màu sắc, độ sáng hay hiệu ứng đèn.

Chuột chơi game ASUS ROG Strix Impact Aura RGB

Do được trang bị tính năng Aura Sync nên sẽ có thêm thẻ Sync để bạn quản lý hay đồng bộ hóa hệ thống đèn trên chuột Asus ROG Strix Impact và các thiết bị ngoại vi hay linh kiện phần cứng khác.

Kết luận

Với nhiều sự cải tiến và nâng cấp về mặt thiết kế cũng như cấu hình phần cứng từ phiên bản ROG Sica, ROG Strix Impact là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc khoảng 1 triệu đồng khi chiếc chuột chơi game sở hữu thiết kế đối xứng nhỏ gọn và hầm hố không kém, hệ thống đèn RGB 16 triệu màu cùng công nghệ Aura Sync, cảm biến quang cùng nút bấm chất lượng tốt cũng như mức độ hoàn thiện chắc chắn. Đáp ứng tốt mọi nhu cầu người dùng trong các thao tác làm việc hằng ngày hay trải nghiệm các tựa game một cách mượt mà. Đồng thời, chuột ROG Strix Impact sẽ là đối thủ cạnh tranh gay gắt với những sản phẩm cùng phân khúc giá đang có mặt trên thị trường hiện nay như: TR Esports Ventus R, Razer Abyssus V2, Cougar 450M Black Green,…..

Comment
Share