1700873

Đánh giá chung Thiết bị mạng ToToLink A011KIT

Cái tên ToToLink trong thời gian gần đây có lẽ đã dần quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam hơn khi lựa chọn các thiết bị mạng với ưu điểm chất lượng không hề thua kém các nhà sản xuất hàng đầu trong khi mức giá lại khá cạnh tranh, dịch vụ khách hàng tốt. Kỳ thực, đây là một thương hiệu đến từ Hong Kong, thuộc công ty TNHH Công nghệ Zioncom, một công ty được thành lập từ 1999, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thiết bị mạng và đã có mặt ở hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ. Công ty hiện đang có một nhà máy tại Việt Nam mới được khánh thành vào năm ngoái 2017.

Với công nghệ mạng không dây tiên tiến IEEE 802.11ac, công ty đã cho ra sản phẩm A011KIT, anten Omni 11dBi giúp đảm bảo truyền nhận tín hiệu trong một vùng rộng lớn.

Thiết bị mạng ToToLink A011KIT

A011KIT là bộ kit gồm 2 anten rời thuộc loại anten đẳng hướng có độ lợi 11dBi, do đó có thể phát tín hiệu 360 độ theo chiều ngang với công suất cao hơn khoảng 13 lần. Đây là loại anten cung cấp vùng phủ song rộng nhất, tuy nhiên omni-directional lại bị hạn chế khi phủ sóng theo chiều dọc, do đó khi lắp đặt người dùng nên chú ý chọn vị trí thích hợp (nên đặt ở trung tâm của khu vực và không đặt ở vị trí cao quá).

Thiết bị mạng ToToLink A011KIT

A011KIT tương thích chuẩn IEEE 802.11 b/g/n với băng tần 2.4 GHz, nên có ưu điểm thích hợp với hầu hết các loại điểm truy cập (Access Point) trên thị trường hiện nay, đồng thời đỡ tốn điện hơn so với băng tần 5 GHz, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng cũng ở trong mức cho phép. Tuy nhiên, mỗi kênh ở dải này chỉ rộng 22 MHz nên hiện tượng chồng lấn kênh khá nhiều, dẫn đến nhiễu tương đối cao, chưa kể có khá nhiều thiết bị khác cũng phát trong băng tần này như một số điện thoại di động, bluethooth…

dải tần 2.4GHz

dải tần 2.4GHz

Ngoài các đặc điểm trên, sản phẩm khá dễ lắp đặt, không cần cấu hình, lắp vào là sử dụng được luôn.

Comment
Share