1810701

Giới thiệu bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Prime X470-Pro là mẫu bo mạch chủ AM4 cận cao cấp mới nhất của Asus, hỗ trợ các dòng CPU Ryzen 2 của AMD, cùng với khả năng hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp như M.2 PCIe, USB 3.1 Gen 2, SLI, CF…. đem lại trải nghiệm tốt nhất đồng thời hỗ trợ việc nâng cấp sau này của người sử dụng.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Dàn cấp nguồn

Asus Prime X470-Pro sử dụng bộ điều khiển điện áp bằng điện tử, giúp đảm bảo việc cung cấp điện áp cho CPU đạt được độ ổn định tối đa trong khi sử dụng bình thường hoặc ép xung.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Hiệu năng

Asus Prime X470-Pro hỗ trợ DDR4 có tốc độ lên tới 3600MHz trên toàn bộ 4 khe cắm, tối ưu tối đa hiệu năng cho các mẫu CPU Ryzen của AMD, vốn khá nhạy cảm với tốc độ xử lý của RAM.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Kết nối

Trên bo mạch của Asus Prime X470-Pro là 2 cổng cắm M.2 sử dụng kết nối PCIe 3.0 x4 đem lại tốc độ lên tới 32Gb/s đáp ứng nhu cầu sử dụng lưu trữ tốc độ cao của nhiều người sử dụng.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Ngoài ra, Asus Prime X470-Pro còn đi kèm với nhiều kết nối USB 3.1 Gen 2 đem lại kết nối tốc độ cao cho các thiết bị ngoại vi.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Hệ thống làm mát

Đối với các cấu hình cao cấp thì tản nhiệt được xem là yếu tố cực kì quan trọng. Asus Prime X470-Pro cho phép game thủ sẽ có rất nhiều lựa chọn trong việc hiệu chỉnh hệ thống quạt làm mát, với 7 chân cắm 4pin dành cho quạt, 1 chân cắm dành riêng cho bơm của tản nước đồng thời 7 cảm biến nhiệt được trải đều trên bề mặt của bo mạch giúp việc điều tốc quạt/bơm đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Nhằm đem lại tốc độ xử lý nhanh nhất, ở khu vực M.2 SSD trên bo mạch, Asus Prime X470-Pro có thêm 1 tấm nhôm để đặt trên khe cắm M.2, đảm bảo duy trì ổn định hiệu năng hoạt động của M.2 SSD.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Bộ xử lý mạng

Asus Prime X470-Pro sử dụng bộ xử lý mạng I211-AT của Intel giúp giảm thiểu tài nguyên sử dụng của CPU đồng thời đem lại sự cải thiện lớn trong khả năng truyền tải gói dữ liệu TCP và UDP, giảm thiểu tối đa độ trễ khi chơi game.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Âm thanh

Asus Prime X470-Pro sử dụng bộ xử lý âm thanh cao cấp S1220A cùng với linh kiên chất lượng cao như tụ Nhật Bản và amplifier cao cấp. Tất cả đều được cách ly riêng biệt so với phần còn lại của bo mạch chủ đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Tính năng bảo vệ và gia cố

Với bất kì một bộ máy tính chơi game nào thì khả năng chịu lực của khe PCI là một trong những điều cực kì quan trọng, vì không chỉ đóng vai trò kết nối card đồ họa mà khe PCI còn có một nhiệm vụ khác là trợ lực để giữ cho card đồ họa ở vị trí cố định. Hiểu được điều này, các kĩ sư của Asus đã gia cố khe PCI trên Prime X470-Pro 1 cách cẩn thận với khả năng chịu lực gấp 1.6 lần và lực giằng gấp 1.8 lần so với thiết kế khe PCI truyền thống.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Tùy biến

Asus Prime X470-Pro sử dụng hệ thống ánh sáng Asus Aura với khả năng điều khiển hệ thống ánh sáng RGB của bo mạch chủ và các phụ kiện RGB LED khác theo các profile được thiết lập sẵn hoặc tùy ý người sử dụng.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

BIOS

BIOS của Asus Prime X470-Pro rất thân thiện với giao diện dễ sử dụng và hướng dẫn rõ ràng, giúp cho việc cài đặt, tùy chỉnh của người sử dụng trở nên cực kì dễ dàng và thuận tiện. Đồng thời có nhiều tính năng nâng cao trong việc ép xung cho phép người sử dụng hiệu chỉnh việc ép xung một cách chi tiết.

Bo mạch chủ Asus Prime X470-Pro

Tóm lại, Asus Prime X470-Pro là một sản phẩm cận cao cấp rất đáng để lựa chọn đối với những ai đang tìm cho mình một chiếc bo mạch chủ AM4 hỗ trợ ép xung tối đa, đồng thời sở hữu nhiều tính năng mới nhất và thiết kế sang trọng của dòng bo mạch chủ Prime.

Comment
Share