19050249

Asus Vivobook X507

Overview ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T

Đã là sinh viên chắc hẳn ai cũng đều rất muốn sắm cho mình một chiếc laptop tốt, đáp ứng tốt các nhu cầu học tập hay giải trí. Tuy nhiên sự thực là không phải ai cũng có đủ tiền bạc để sắm cho mình một bộ máy cấu hình khoẻ, tốc độ cao. Thực may mắn khi Asus đã tạo nên một sản phẩm đủ các tiêu chí trên, và quan trọng nhất đó là mức giá phổ thông phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, mang tên ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T.

Asus Vivobook X507

Thiết kế tương đối nhỏ gọn

Theo đánh giá 1 cách tổng quan của mình, thiết kế của ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T không quá dày cũng không quá mỏng, nó đủ vừa để có thể nhét vừa hầu hết các balo (không tính các loại balo nhỏ quá nhé), thiết kế tổng quát là dài 365mm, rộng 266mm và độ mỏng 21,9mm. Chất liệu sử dụng để tạo nên bộ khung của chiếc máy này là nhựa, nên trọng lượng rất nhẹ, chỉ 1.68Kg nên việc bạn cầm trên tay hay bỏ vào balo di chuyển tương đối dễ dàng.

Phần lưng máy được thiết kế kiểu sọc viền đơn giản với logo Asus quen thuộc ở chính giữa. Khác biệt là ta sẽ không thấy các hoa văn tròn đồng tâm đẹp mắt như ở trên các laptop cấp cao hơn của Asus như Zenbook Flip 14. Nhưng nhìn chung, thiết kế nhìn từ bên ngoài trông vẫn sang trọng, tinh tế và phù hợp với mọi đối tượng tiêu dùng, trong đó đặc biệt là sinh viên.

Asus X507 di chuyển

Các cạnh bên của laptop trang bị đầy đủ các cổng kết nối mở rộng bao gồm: 1 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 3.0, 1 cổng HDMI, cổng sạc, khe đọc thẻ MicroSD cho tới jack cắm tai nghe giúp bạn làm việc thoải mái không cần lo lắng về vấn đề kết nối với các thiết bị ngoại vi.

Phần đáy của máy có 4 nệm cao su đặt ở 4 góc, cùng với đó là bộ đôi loa được thiết kế hướng xuống phía dưới, điều này sẽ giúp khuếch đại âm thanh hơn so với các loa được thiết kế hướng lên trên hoặc sang 2 bên.

Màn hình

ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T trang bị màn hình 15.6 inch với độ phân giải Full HD (1920×1080). Hai thông số này được Asus thiết kế rất hợp lý giúp hình ảnh có độ nét vừa vặn, trải nghiệm xem phim tuyệt vời. Độ hiển thị của ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T là tốt hơn đối thủ cùng phân khúc Dell Vostro 3578 tuy cùng kích thước màn hình, bởi Dell Vostro 3578 chỉ có độ phân giải HD.

Với viền mỏng 8,1mm và tỷ lệ màn hình trên thân máy 75,4%, màn hình NanoEdge trên ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T mang đến cho bạn diện tích màn hình lớn hơn, cho không gian hiển thị đắm chìm hơn.

màn hình Asus X507

Màn hình của ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T còn được trang bị tấm nền chống chói, giúp bạn làm việc ngoài trời hiệu quả hơn. Không những vậy, Asus còn trang bị thêm nhiều công nghệ hình ảnh khác như:

Công nghệ tối ưu hóa hình ảnh ASUS Splendid với 4 chế độ hiển thị khác nhau: Chế độ Thông thường là lựa chọn lý tưởng cho các tác vụ thường ngày; chế độ Sống động sẽ giúp tối ưu độ tương phản để đem đến những bức ảnh và video tuyệt đẹp; chế độ Eye Care giảm thiểu ánh sáng xanh dương để tránh mỏi mắt; và chế độ Thủ công cho phép bạn tùy chỉnh màu sắc theo sở thích cá nhân.

Công nghệ ASUS Tru2Life Video: tối ưu hóa thông minh từng điểm ảnh trong khung hình video để tăng độ sắc nét và độ tương phản thêm 150%, nhờ đó bạn sẽ được tận hưởng chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Bàn phím và TouchPad

Có kích thước tương đối, hiển nhiên ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T cũng được trang bị một bàn phím Full Size với các phím bấm lớn có layout được bố trí hợp lý. Việc thiết kế bề mặt phím hơi lõm xuống cũng góp phần cải thiện cảm giác gõ trên thiết bị. Trải nghiệm sơ bộ, hệ thống phím này đem đến cảm giác gõ tương đối thoải mái nhờ hành trình phím sâu và độ đàn hồi tốt, bạn cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với bàn phím này.

Bàn di tay (Touchpad) của ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T lớn hơn so với các loại laptop thông thường giúp việc điều khiển trở nên mượt mà và chuẩn xác. Hỗ trợ thao tác thông minh như thao tác 2 ngón, 1 chạm,… giúp bạn giải quyết công việc nhanh chóng và tiện lợi. Vì bề mặt phủ kính nên cảm giác chạm cũng sẽ bị ảnh hưởng khi tay bạn có nhiều mồ hôi, và nó cũng dễ bẩn hơn, do vậy bạn nên vệ sinh touchpad thường xuyên hàng ngày.

Asus X507 lưu trữ

Dù mức giá rẻ nhưng ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T vẫn được hỗ trợ bảo mật tối đa với cảm biến vân tay. Cảm biến này nằm ở góc phải của touchpad. Công nghệ cảm biến vân tay được ASUS tích hợp gọn gàng và hoàn hảo trên sản phẩm, đi kèm với tính năng Windows Hello của Windows 10, chỉ với một chạm bạn sẽ dễ dàng đăng nhập vào màn hình desktop của mình và tăng cường khả năng bảo mật cho bạn.

Âm thanh

Âm thanh được tối ưu hóa hoàn toàn với ASUS SonicMaster và ASUS AudioWizard cung cấp sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng, phần mềm. ASUS SonicMaster sử dụng codec chuyên nghiệp để đảm bảo mã hóa và giải mã âm thanh chính xác và sử dụng bộ khuếch đại, loa lớn và buồng cộng hưởng hoàn toàn phù hợp với thiết bị cụ thể của bạn. ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T đem đến chất lượng âm thanh có thể nói là rất tốt trong tầm giá. Âm thanh phát ra to và rõ, âm bass dù chưa đủ lực nhưng có chiều sâu, mid và treble cũng được thể hiện ở mức độ tương đối, từ đó đem đến sự thoải mái cho người nghe trong từng hoàn cảnh như xem phim hay giải trí.

Asus X507 âm thanh

Hiệu năng

ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T được trang bị bộ vi xử lý Intel mới nhất cho khả năng xử lý tác vụ văn phòng, lướt web, xem phim tốt và ổn định. Ổ cứng HDD có dung lượng cao thoải mái trong việc lưu trữ và phù hợp với sinh viên trong nhu cầu học tập và làm việc, giải trí cơ bản.

Nếu bạn vẫn lo lắng về dung lượng RAM và tốc độ chậm chạp của HDD? Tin mừng đó là ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T hoàn toàn có thể nâng cấp được cho các nhu cầu làm việc cao hơn: Ram có thể nâng tối đa là 16Gb, máy cũng hỗ trợ khe M.2 SATA để lắp ổ SSD giúp tăng tốc độ đọc ghi.

Asus X507 hiệu năng

Máy được tích hợp sẵn card đồ họa Onboard Intel UHD Graphics 620 có thể chạy tốt các chương trình Office một cách hoàn hảo. Đồng thời nó có thể giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi với các trò chơi văn phòng nhẹ như Pikachu, Line 98,… Với các bạn sinh viên mua máy về để học nhưng vẫn có niềm đam mê giải trí thì đây là một con GPU đủ tốt để “cân” cả hai tác vụ trên. Mặc dù card onboard Intel UHD Graphics 620 tích hợp trong chip Intel Kaby Lake không chuyên để chơi game nhưng vẫn có thể chơi tốt một số tựa game onine phổ biến như Liên Minh, Fifa 3,…

Tản nhiệt

Làm mát máy tính xách tay là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của bạn, đặc biệt khi bạn sử dụng nhiều giờ liên tục. ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T cùng công nghệ IceCool, sử dụng hệ thống quạt thông minh, ống dẫn nhiệt mỏng góp phần tạo nên một hệ thống làm mát hiệu quả. Hệ thống giúp giữ nhiệt độ bề mặt trung bình dưới 36°C, do đó bạn có được hiệu suất làm mát mạnh mẽ và trải nghiệm người dùng thoải mái hơn.

Asus X507 tản nhiệt

Thời lượng pin

Chiếc ASUS VivoBook X507UA-EJ1010T này được trang bị viên pin Li-ion dung lượng 3 Cell có thời gian sử dụng 3-4 giờ liên tục, kết hợp với tiết kiệm pin thì có thể lâu hơn đôi chút. Nếu bạn chỉ sử dụng vào mục đích là lướt Facebook, đọc báo,thì thời gian onscreen liên tục có thể là 5 giờ đồng hồ.

Ngoài ra thì chiếc Laptop này cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh, sạc 45 phút là đã sạc được cả 60% pin rồi, đây có thể xem là điểm bù trừ của hãng trên sản phẩm này.

Asus X507 pin

Comment
Share