19040025

Giới thiệu sản phẩm Tay cầm Game Pad MSI GC30

 

MSI, thương hiệu với logo rồng xương hầm hố rất nổi tiếng tại thị trường Việt Nam nói riêng qua những sản phẩm laptop gaming và linh kiện máy tính như: bo mạch chủ, card đồ họa,…. được rất nhiều giới game thủ đánh giá cao. Trong khi dòng sản phẩm gaming gear vốn là “mảnh đất” màu mỡ lại không mấy sôi nổi và thu hút được nhiều người dùng, cũng như khó cạnh tranh với những thương hiệu lớn khác như: Razer, Logitech, Steelseries,…. Chính vì thế, MSI đã phát triển và tung ra loạt sản phẩm gaming gear mới cho cộng đồng game thủ, nhất là các fan trung thành với thương hiệu MSI nhằm mang đến làn gió mới mẻ hơn. Trong bài viết này, người viết sẽ giới thiệu một trong những sản phẩm gaming gear mới của MSI đó là tay cầm chơi game có tên Force GC30 phiên bản không dây, trong khi phiên bản Force GC20 sẽ là phiên bản có dây. Hiện tại, sản phẩm Force GC30 sẽ được MSI tặng kèm khi mua sản phẩm bo mạch chủ thuộc dòng Z370 mới chứ không bán rời.

Phụ kiện đi kèm theo tay cầm cũng rất đơn giản, bao gồm: cục receiver, miếng D-Pad dạng dẹt bằng kim loại để thay thế, cáp kết nối với đầu micro USB để sử dụng trên thiết bị di động và sợi cáp còn lại để dùng kết nối có dây khi chơi trên PC, cũng như sạc pin cho tay cầm.

Về chiếc tay cầm chơi game MSI Force GC30, vẻ ngoài tổng thể cùng hệ thống layout phím gần như không hề khác biệt nếu so sánh với tay cầm chơi game Xbox One của Microsoft, và đây cũng sẽ là lợi thế nhất định giúp những game thủ đã quen chơi game bằng tay cầm Xbox sẽ rất dễ làm quen. Phần vỏ bên ngoài bằng chất liệu nhựa và làm sần bề mặt giúp bám tay hơn, hạn chế trơn trượt khi chơi game trong thời gian dài tay bị ra mồ hôi. Ngoài ra, tông màu đen-đỏ đặc trưng của MSI cũng được phối với nhau hợp lý tạo được tính thẩm mĩ tốt. Điểm khác biệt đôi chút so với tay cầm Xbox One chính là hai đường gân phần báng cầm tạo sự gân guốc, chính giữa với miếng ốp kim loại phây xước có in logo MSI.

Các phím bấm X Y A B có thiết kế như trên tay cầm của Xbox One, độ nẩy và phản hồi tín hiệu tốt và nhanh, tuổi thọ của phím lên đến 2 triệu lần nhấn. Phần gân dập nổi xung quanh cần analog được làm hình dạng tổ ong hay vì dạng tròn trông hầm hố hơn. Ngoài ra, cần analog với phần nhựa cứng không được bọc cao su nên sẽ không mang đến độ bám tay và thoải mái nhiều trong thời gian dài.

Với khu vực D-Pad thì được MSI làm bằng chất liệu kim loại với tông màu bạc bóng bẩy, mang đến cảm giác chơi sướng hơn so với chất liệu nhựa bóng trên Xbox One.

Phần cạnh trước sẽ có sự khác biệt nhiều hơn với bốn phím bấm phụ chức năng được làm họa tiết trên bề mặt thay vì dạng trơn, riêng hai phím LT và RT không được làm bo cong nhiều dạng cò súng như trên Xbox One. Về ưu điểm, họa tiết vân sọc sẽ giúp bám tay hơn khi bấm nhưng điểm trừ là lực bấm sẽ nặng hơn, cũng như không ôm ngón tay nhiều khi bấm. Ngoài ra, bốn phím bấm phụ hỗ trợ với 256 lực nhấn khác nhau. Cuối cùng, cổng kết nối microUSB được bố trí ở trọng tâm.

Trải nghiệm thực tế, về chất lượng phần mềm thì tay cầm chơi game MSI Force GC30 không hề xảy ra hiện tượng ọp ẹp khi bóp mạnh, chất lượng kết nối ổn định khi kết nối không dây lẫn có dây cùng tốc độ phản hồi của các nút bấm cứng rất nhanh và chính xác nên mình hoàn toàn dễ dàng khai triển các đòn combo trên các tựa game đối kháng trên PC như Stress Fighter hay Tekken 7.

 

Comment
Share