19020065

Đánh giá chi tiết về Bàn phím laptop HP 8230.

Bàn phím laptop HP 8230 được thiết kế và sản xuất bởi hãng HP (tên đầy đủ là Hewlett-Packard) – là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên về thiết kế, phát triển, sản xuất và bán các thiết bị máy tính, thiết bị văn phòng, laptop, màn hình, máy in và một số thiết bị ngoại vi khác. Tập đoàn được thành lập vào năm 1939 và có trụ sở chính được đặt tại California, Hoa Kỳ.

HP Logo

Thông thường sau một thời gian sử dụng, bàn phím laptop của bạn sẽ nảy sinh một lỗi nào đó khiến việc thay bàn phím là cần thiết.

– Lỗi bàn phím laptop bị loạn chữ: lỗi này người dùng laptop gặp khá nhiều, biểu hiện ở việc bàn phím laptop khi gõ các ký tự sẽ bị lặp, bị sai hoặc không thể gõ được ký tự. Nguyên nhân khiến bàn phím laptop bị loạn chữ có thể do phần mềm gõ tiếng Việt bị lỗi, hoặc driver của bàn phím đã bị trục trặc.

– Lỗi bàn phím laptop bị chập: mạch phím lỗi sau nhiều năm sử dụng, bị nhiễm ẩm chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra chập bàn phím. Bàn phím bị chập sẽ không thể sử dụng được.

Bàn phím laptop bị hỏng gây ra phiền toái rất lớn
Bàn phím laptop bị hỏng gây ra phiền toái rất lớn

– Lỗi bàn phím laptop bị khóa: lỗi này thì không đáng lo lắm bởi vì có thể trong quá trình sử dụng máy tính, người dùng đã vô tình bấm phải tổ hợp phím tắt nào đó để sử dụng chức năng khóa bàn phím hoặc bị virus máy tính.

– Laptop bị liệt bàn phím:Nguyên nhân là bàn phím bị kẹt do bụi bẩn tích tụ lâu ngày, do đứt mạch phím, do bàn phím bị nhiễm ẩm lâu ngày hoặc bị đổ chất lỏng lên làm chập mạch,  hoặc cũng có thể do lỗi phần mềm. Trước hết ta cần vệ sinh bàn phím laptop sạch sẽ cả trong lẫn ngoài. Trường hợp đứt mạch phím cần khéo léo lấy keo phủ bảng mạch hoặc dùng keo Silicon phủ lên khu vực bị đứt mạch.

Bàn phím laptop là "trung tâm" hứng chịu các tai nạn
Bàn phím laptop là “trung tâm” hứng chịu các tai nạn

Bàn phím laptop HP 8230  được sử dụng để thay thế cho bàn phím của model laptop doanh nhân HP Compaq nc8230.

Bàn phím laptop HP 8230_1

Comment
Share