1810772

Giới thiệu bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi

Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi là mẫu bo mạch chủ đầu bảng của Gigabyte, hỗ trợ các dòng CPU Ryzen 2 của AMD, đem lại các tính năng cao cấp, tùy biến mở rộng và khả năng ép xung được xem là một trong những mẫu bo mạch chủ socket AM4 tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi

Tính năng tổng thể

Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi được trang bị khá nhiều tính năng cao cấp, như ăng-ten WiFi, USB Type C, bộ giải mã âm thanh cao cấp, hỗ trợ SLI và CF, dàn cấp nguồn mạnh mẽ. Và đặc biệt X470 Aorus Gaming 7 Wifi có hỗ trợ AMD StoreMI, cho phép kết hợp tốc xử lý nhanh của SSD với dung lượng lớn của HDD để tạo thành một ổ đĩa ảo duy nhất, giúp cải thiện tốc độ xử lý của máy tính.

Bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi

Dàn cấp nguồn

Được trang bị dàn cấp nguồn lên tới 10+2 phase với khả năng điều chỉnh dòng điện chính xác kết hợp với đầu cấp nguồn lên tới 8+4 pin, giúp cho dòng điện cấp cho CPU luôn ở trạng thái ổn định nhất để việc ép xung trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là với các mức xung cao khi sử dụng các mẫu CPU cao cấp như Ryzen 7 2700X.

Bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi

Âm thanh

X470 Aorus Gaming 7 Wifi được Gigabyte chau chuốt phần âm thanh rất tốt, với bộ giải mã âm thanh Realtek ALC1220-VB và Sabre ESS9018Q2C, cùng với linh kiện mạch âm thanh cao cấp và phần mạch xử lý âm thanh được cách ly tuyệt đối với phần mạch còn lại trên bo mạch chủ, nhằm giảm thiểu tối đa hiện tượng tín hiệu âm thanh bị nhiễu bởi các linh kiện khác bên trong máy tính.

Bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi

Kết nối

Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi đi kèm với 1 số lượng khá lớn các cổng kết nối ở phía sau, với 4 cổng USB 3.0, 1 cổng USB 3.1, 1 cổng USB 3.1 Type C, 2 cổng USB 2.0, 2 cổng USB 3.0 dành riêng cho bộ giải mã âm thanh rời, 2 ăng-ten WiFi 802.11ac……, không những vậy chiếc bo mạch chủ này còn có thêm 1 nút nguồn và clear CMOS ở phía sau, giúp cho người sử dụng có thể dễ dàng thao tác trong các tình huống lỗi phát sinh.Bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi

Thiết kế

Đáp ứng yêu cầu tùy biến ngày càng cao trong cộng đồng game thủ, Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi được thiết kế với nhiều phân khu ánh sáng hài hòa và tạo điểm nhấn tại các khu vực quan trọng trên bo mạch. Tất cả đều là RGB LED và được điều khiển trực tiếp bằng phần mềm của Gigabyte đem lại sự nổi bật của X470 Aorus Gaming 7 Wifi so với các đối thủ cạnh tranh.

Bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi

Hệ thống làm mát

Trên bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi không chỉ riêng dàn cấp nguồn cho CPU được chau chuốt với lớp tản nhiệt có diện tích tiếp xúc lớn. Mà trên khắp bề mặt của chiếc bo mạch này, có tổng cộng tới 8 chân cắm quạt làm mát có khả năng điều tốc tự động dựa theo nhiệt độ ở từng khu vực thông qua 7 cảm biến nhiệt khác nhau được đặt trên bề mặt của bo mạch.

Bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi

Độ bền

Với việc các mẫu card đồ họa ngày càng có kích thước to và khối lượng năng hơn so với các thế hệ trước, việc các khe cắm PCI trên bo mạch cần có khả năng chịu lực tốt là một điều cực kì cần thiết. Nắm được điều này Gigabyte đã thiết kế riêng cho X470 Aorus Gaming 7 Wifi các lớp gia cố khác nhau trên các khe cắm PCI và RAM, nhằm tăng khả năng chịu lực tại các khu vực nhạy cảm này.

Bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi

Tiện ích

Bên cạnh chất lượng phần cứng xuất sắc, Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi còn có các tiện ích cực kì hữu ích cho người sử dụng như EasyTune, System Information Viewer, @BIOS, 3D OSD…. giúp cho người sử dụng có thể tùy chỉnh hệ thống máy tính theo như mong muốn của mình.

Bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi Bo mạch chủ Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi

Nhìn chung, Gigabyte X470 Aorus Gaming 7 Wifi là mẫu bo mạch chủ cao cấp rất đáng được cân nhắc đối với những ai đang cần tìm một chiếc bo mạch chủ có khả năng hỗ trợ nhiều tính năng, khả năng tùy biến cao và hoạt động ổn định.

Comment
Share