1810697

Giới thiệu bo mạch chủ Asus TUF B450-Plus Gaming

Asus TUF B450-Plus Gaming là một trong những mẫu bo mạch chủ AM4 tầm trung mới nhất của Asus, hỗ trợ các dòng CPU Ryzen thế hệ thứ 2 của AMD, được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết đối với bất kì một cấu hình chơi game nào như USB 3.1 Gen 2, USB Type C, CF, M.2 PCIe 3.0 x4…… chắc chắn đây là một lựa chọn cực kì đáng giá tiền trong phân khúc.

Thiết kế

Ngoài việc sở hữu một chiếc bo mạch chủ có chất lượng linh kiện tốt và trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt của Asus khi chọn mua TUF B450-Plus Gaming, mà game thủ còn có một chiếc bo mạch có tông màu vàng đen rằng ri đặc thù độc đáo của dòng sản phẩm TUF, không những vậy Asus còn mở rộng cộng tác với nhiều nhà sản xuất khác nhằm đem lại các linh kiện đồng bộ với tông màu của dòng sản phẩm TUF.

Hệ thống cấp nguồn

Trên Asus TUF B450-Plus Gaming là dàn cấp nguồn cao cấp với toàn bộ cuộn cảm, tụ và mosfet đều được chọn lọc và gia công kĩ lưỡng đem lại hiệu năng hoạt động và tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với các bo mạch chủ sử dụng linh kiện thông thường khác. 

Tính năng bảo vệ

Tất cả các cổng kết nối trên Asus TUF B450-Plus Gaming đều được trang bị thêm 1 phần mạch được thiết kế đặc biết để ngăn chặn các hư hại ngoài ý muốn có thể xảy đến với các linh kiện được kết nối tới bo mạch chủ. Đảm bảo tối đa cho sự an toàn của người sử dụng và các thiết bị khác.

Với bất kì một bộ máy tính chơi game nào thì khả năng chịu lực của khe PCI là một trong những điều cực kì quan trọng, vì không chỉ đóng vai trò kết nối card đồ họa mà khe PCI còn có một nhiệm vụ khác là trợ lực để giữ cho card đồ họa ở vị trí cố định. Hiểu được điều này, các kĩ sư của Asus đã gia cố khe PCI trên TUF B450-Plus Gaming 1 cách cẩn thận với khả năng chịu lực gấp 1.6 lần và lực giằng gấp 1.8 lần so với thiết kế khe PCI truyền thống.

Hiệu năng

Asus TUF B450-Plus Gaming hỗ trợ DDR4 có tốc độ lên tới 3466MHz trên toàn bộ 4 khe cắm, tối ưu tối đa hiệu năng cho các mẫu CPU Ryzen của AMD, vốn khá nhạy cảm với tốc độ xử lý của RAM.

Được công nghệ StoreMI của AMD hỗ trợ, Asus TUF B450-Plus Gaming cho phép game thủ kết hợp ổ cứng SSD lại với ổ cứng HDD truyền thống nhằm tăng tốc độ xử lý dữ liệu bằng cách di chuyển các dữ liệu thường xuyên được truy cập sang ổ cứng SSD.

Kết nối

Asus TUF B450-Plus Gaming có 1 cổng cắm M.2 sử dụng kết nối PCIe 3.0 x4 đem lại tốc độ lên tới 32Gb/s. Bên cạnh đó còn có 2 cổng USB 3.1 Gen 2 với tốc độ 10Gbps và USB Type C, đảm bảo nhu cầu kết nối dữ liệu ở tốc độ cao của game thủ.

Âm thanh

Asus TUF B450-Plus Gaming sử dụng bộ giải mã âm thanh ALC887 cùng với linh kiên cao cấp. Tất cả đều được cách ly riêng biệt so với phần còn lại của bo mạch chủ đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất.

Hệ thống tản nhiệt

Đối với các cấu hình chơi game thì tản nhiệt được xem là yếu tố cực kì quan trọng. Asus TUF B450-Plus Gaming cho phép game thủ sẽ có rất nhiều lựa chọn trong việc hiệu chỉnh hệ thống quạt làm mát, với 4 chân cắm 4pin dành cho quạt, 1 chân cắm dành riêng cho bơm của tản nước đồng thời 4 cảm biến nhiệt được trải đều trên bề mặt của bo mạch giúp việc điều tốc quạt/bơm đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Tùy biến

Asus TUF B450-Plus Gaming sử dụng hệ thống ánh sáng Asus Aura với khả năng điều khiển hệ thống ánh sáng RGB của bo mạch chủ và các phụ kiện RGB LED khác theo các profile được thiết lập sẵn hoặc tùy ý người sử dụng.

Comment
Share