1810205

Giới thiệu mainboard MSI MEG Z390 GODLIKE

MEG Z390 GODLIKE là mẫu mainboard sử dụng socket 1151-v2 mới nhất của MSI, hỗ trợ các dòng CPU cao cấp thế hệ 9 của Intel, cùng với nhiều tính năng cao cấp của bộ chipset Z390, MSI MEG Z390 GODLIKE chắc chắn sẽ là chiếc mainboard tối thượng dành cho những người sử dụng yêu thích công nghệ.

MSI MEG Z390 GODLIKE MSI MEG Z390 GODLIKE

Thiết kế

Được gia công tỉ mỉ nhằm đem lại hiệu năng và tuổi thọ hoạt động cao. Toàn bộ phần cấp nguồn của MEG Z390 GODLIKE đều sử dụng linh kiện cao cấp như cuộn cảm Titanium, bộ điều khiển nguồn cao cấp DrMOS, Hi-C Cap và tụ Nhật Bản, kết hợp lại tạo thành một bộ cấp nguồn có hiệu năng cực kì cao với hiệu suất lên tới 93%.

MSI MEG Z390 GODLIKE

Bên cạnh đó, toàn bộ các khe cắm PCI chính và RAM trên MSI MEG Z390 GODLIKE đều được gia cố bằng 1 lớp vỏ thép bên ngoài, giúp tăng khả năng chịu lực của các khe cắm này, đặc biệt quan trọng với các khe PCI khi mà các dòng card màn hình cao cấp hiện nay đều có khối lượng khá lớn.

MSI MPG Z390 Gaming Pro Carbon AC MSI MPG Z390 Gaming Pro Carbon AC

Ngoài ra, MSI MEG Z390 GODLIKE còn có rất nhiều tính năng khác nhằm đem lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất tới tay người sử dụng, chẳng hạn như phần “I/O shield” được lắp sẵn ở phía cổng cắm phía sau của mainboard thuận tiện trong quá trình lắp đặt.

MSI MEG Z390 GODLIKE

Trên bo mạch của MSI MEG Z390 GODLIKE còn có thêm phần “debug LED” và “EZ debug LED” giúp thông báo chính xác cho người sử dụng biết được nguyên nhân trong các trường hợp có sự cố xảy ra với phần cứng.

MSI MEG Z390 GODLIKE MSI MEG Z390 GODLIKE

Đối với những người sử dụng cao cấp, việc có thêm các nút khởi động, reset trực tiếp trên bo mạch và tính năng “Dual BIOS” như MSI MEG Z390 GODLIKE là một điều rất cần thiết.

 

MSI MEG Z390 GODLIKE MSI MEG Z390 GODLIKE MSI MEG Z390 GODLIKE

Hệ thống làm mát

Nhằm đem lại khả năng tản nhiệt tốt nhất cho game thủ, MSI MEG Z390 GODLIKE được trang bị nhiều lớp tản nhiệt với diện tích tiếp xúc lớn cho bộ cấp nguồn giúp đem lại hiệu năng ổn định nhất cho CPU.

MSI MEG Z390 GODLIKE

Ngoài ra, toàn bộ các khe cắm M.2 trên MSI MEG Z390 GODLIKE đều được trang bị 1 lớp tản nhiệt, giúp duy trì độ ổn định tối đa cho các SSD NVMe cao cấp.

MSI MEG Z390 GODLIKE

Không những vậy, trên bề mặt cua MSI MEG Z390 GODLIKE còn có tới 10 chân 4 pin (hỗ trợ PWM và DC) và 8 cảm biến nhiệt độ được đặt ở tất cả các vị trí quan trọng trên mainboard.

MSI MEG Z390 GODLIKE

Hiệu năng

Với bo mạch được thiết kế tối ưu nhằm tối ưu hiệu năng và độ ổn định của bộ nhớ khi ép xung hoặc trong các tình huống căng thẳng khi chơi game. Đặc biệt MSI MEG Z390 GODLIKE còn hỗ trợ ép xung bộ nhớ lên tới 4800MHz giúp game thủ tận dụng tối đa hiệu năng của các dòng CPU thế hệ 9 của Intel.

MSI MEG Z390 GODLIKE

Về phần lưu trữ, MSI MEG Z390 GODLIKE được trang bị 3 chân cắm M.2 với tốc độ tối đa lên tới 32Gb/s và 6 cổng SATA 3 6Gb/s, đảm bảo tốc độ mà mọi game thủ yêu cầu.

MSI MEG Z390 GODLIKE

Không những vậy, MSI MEG Z390 GODLIKE còn đi kèm với một card PCIe mở rộng, hỗ trợ thêm 2 chân cắm M.2 nữa với tốc độ tối đa lên tới 32Gb/s.

MSI MEG Z390 GODLIKE

Bộ xử lý mạng

MSI MEG Z390 GODLIKE sử dụng 2 bộ xử lý mạng Killer E2500 với tốc độ tối đa 1Gb/s trên mỗi cổng mạng, đem lại tốc độ kết nối nhanh và cực kì ổn định.

MSI MPG Z390 Gaming Pro Carbon AC

Đồng thời MSI MEG Z390 GODLIKE còn sử dụng thêm kết nối mạng không dây với chuẩn WiFi 802.11ac đem lại băng thông lên tới 1.73Gb/s và Bluetooth 5.0 cho kết nối ổn định.

Ngoài ra, MSI MEG Z390 GODLIKE là mẫu mainboard đầu tiên trên thị trường có khả năng biến thành thiết bị tiếp sóng WiFi, nhờ vào công nghệ này, người sử dụng sẽ không còn phải lo lắng về việc mất kết nối mạng tại một số khu vực trong nhà.MSI MPG Z390 Gaming Pro Carbon AC

Âm thanh

MSI MEG Z390 GODLIKE sử dụng 1 lúc 2 bộ giải mã âm thanh Realtek ALC1220 đảm bảo chất lượng âm thanh cho cả kết nối phía trước và phía sau mainboard, đồng thời với bộ chuyển tín hiệu (DAC) ESS E9018 tích hợp sẵn bộ kích âm (amplifier) và phần mạch xử lý âm thanh cao cấp, chắc chắn sẽ làm hài lòng rất nhiều người sử dụng.

MSI MEG Z390 GODLIKE

Tùy biến

Trái ngược với nhiều chiếc mainboard cao cấp khác, hệ thống RGB trên MSI MEG Z390 GODLIKE được thiết kế rất tinh tế với mức ánh sáng vừa đủ để tạo điểm nhấn trên thiết kế. Tất cả đều có thể được điều chỉnh và đồng bộ với các thiết bị khác thông qua bộ phần mềm Mystic Light của MSI.

MSI MEG Z390 GODLIKE

Ngoài ra, điểm đặc biệt nhất về MSI MEG Z390 GODLIKE là phần màn hình OLED ở phần góc bên phải của mainboard, có chức năng thông báo cho người sử dụng trạng thái hoạt động của phần cứng, đồng thời hỗ trợ hiển thị các file GIF tùy biến, giúp người sử dụng thể hiện cá tính của mình.

MSI MEG Z390 GODLIKE

BIOS

MSI MEG Z390 GODLIKE đi kèm với giao diện BIOS thân thiện với việc phân chia chế độ rõ ràng (EZ-mode và Advance-mode) đáp ứng cho game thủ với thiết lập cơ bản, nhưng vẫn đảm bảo đem lại cho những người sử dụng cao cấp khác đầy đủ những tính năng cao cấp.

MSI MPG Z390 Gaming Pro Carbon AC

Comment
Share