1807499

Ghế chơi game Autofull Gaming AF901 là một sản phẩm thuộc nhãn hiệu Autofull được phát triển bởi tập đoàn Xiaomi, cái tên đã rất quen thuộc với người dùng mọi tầng lớp từ những thiết bị gia đình cao cấp cho tới những chiếc điện thoại thông minh chất lượng cao phủ sóng rộng khắp toàn cầu.

Được ủy quyền tài trợ chính thức ghế chơi game cho rất nhiều giải thể thao điện tử trên thế giới cũng như các đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp, thương hiệu Autofull Gaming đang là một lựa chọn mới đáng giá về performance/price trong thế giới gaming chair vốn đã rất sôi động trong nhiều năm vừa qua.

 

ghế Autofull Gaming AF901 (Đỏ đen)

Thông số cơ bản

  • Thương hiệu: Autofull (thuộc Xiaomi).
  • Mã: 906BPU.
  • Màu sắc: Đen/Đỏ.
  • Chất liệu: Khung thép, da PU cao cấp chống bong tróc & đệm cao su nguyên tấm.
  • Tay ghế: 4D đa chiều (nâng/hạ, xoay, trượt trước/sau).
  • Chân ghế: Kim loại kiên cố, trục thuỷ lực, đảm bảo sử dụng lâu dài trong môi trường khắc nghiệt.
  • Ngả lưng: 155 độ + 25 độ.
  • Khối lượng: 30.5kg.
  • Phụ kiện đi kèm: Đệm kê lưng, đệm kê đầu, găng tay, bộ dụng cụ lắp ráp.

 

TỔNG QUAN THIẾT KẾ & tính năng

Phiên bản Autofull Gaming AF901 được giới thiệu lần này có bộ khung cấu tạo bằng thép cứng, được sơn tĩnh điện, bọc nhựa, sở hữu thiết kế hai tông Đ – Đen trùng với màu của bánh xe, đại diện cho tone màu phổ biến nhất và được ưa chuộng nhất trong thế giới game thủ. Đường khâu và thêu logo chi tiết, gọn gàng. Cách sắp xếp đường nét tuy đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính riêng của dòng sản phẩm này.

Autofull Gaming AF901 được thiết kế hình thức nổi bật với các đường bo cong xu hướng công thái học ôm sát vào phần xương sống để phù hợp với độ cong tự nhiên nhất của hình thể, hỗ trợ nâng đỡ chống mỏi và giữ tư thế ngồi có thể tập trung cao độ của game thủ . Autofull Gaming AF901 được đầu tư các đệm cao su nguyên tấm cao cấp cùng với da PU dày bọc ngoài, đảm bảo sự thoải mái và độ đàn hồi đồng đều ở mọi khu vực khi sử dụng. Cùng với phụ kiện đệm kê lưng, kê đầu kèm theo như một công cụ hỗ trợ xây dựng một tư thế ngồi chuẩn mực, giúp game thủ (mà nhất là các game thủ các team thi đấu chuyên nghiệp hay pro streamer) có đủ sức khoẻ và sự tập trung chiến đấu trong thời gian dài.

Ghế Autofull Gaming AF901 (Đỏ đen)

 

Khung kim loại nguyên khối vững chắc, được gia cố toàn bộ để chịu sức ép cân nặng, phù hợp cho tất cả mọi nhu cầu. Mút xốp chống trầy xước có mật độ dày hơn 50% so với mút thông thường được sử dụng đa số ở ghế chơi game trên thị trường, cùng độ đàn hồi cao chống sụt lún không lực. Ngoài ra, để tăng thêm độ sang trọng và cao cấp, sản phẩm được lót thêm một lớp đệm bằng da PU đặc biệt không thấm nước, chống mòn, cho độ bền cao và tuổi thọ lên tới 3 năm với mật độ sử dụng liên tục. Với tính chất của chất liệu da PU việc chống bám bẩn được tăng cường và dễ dàng vệ sinh.

Ghế được thiết kế khung chân bằng kim loại kiên cố, đảm bảo sử dụng được lâu dài trong môi trường khắc nghiệt. Được sơn một lớp nylon phủ bên ngoài, 5 chân ghế xây dựng xoay quanh những bánh xe năm cạnh cán mỏng của mình với khả năng chịu trọng tải lớn và hỗ trợ xoay 360 độ linh hoạt mà vẫn giảm thiểu được tiếng ồn. Toàn bộ bộ khung này góp phần tạo nên điểm nhấn ấn tượng nhất của sản phẩm với khả năng chịu được sức nặng lên tới hơn 1.000 kg (hơn 1 tấn) theo như Xiaomi công bố như một thông tin cạnh tranh “sức nặng” thông số trong thị trường ghế gaming. Đây chính là điểm nhất thu hút sự chú ý mạnh mẽ của người dùng tới dòng AF901 bên cạnh sự nổi bật từ danh tiếng một ông lớn ngành thiết bị.

 

Ghế Autofull Gaming AF901 (Đỏ đen)

 

Autofull Gaming AF901 có thể hiệu chỉnh đa năng với lưng ghế có thể ngả tới 155 độ kèm chức năng dao động thêm 25 độ (hơn 10 độ so với nhiều loại ghế gaming đang có mặt trên thị trường) hỗ trợ thư giãn tại chỗ, giảm căng thẳng sau thời gian ngồi dài. Cung cấp khả năng điều chỉnh độ cao nhiều mức, góp phần tìm ra tư thế phù hợp với mọi nhu cầu người dùng. Lưng ghế thiết kế cong uốn theo khung xương sống và hở một phần nhỏ để không khí có thể lưu thông qua. Từ đó khi sử dụng trong thời gian dài, game thủ sẽ không có cảm giác nóng lưng khi tiếp xúc liên tục với bọc da của ghế.

Autofull Gaming AF901 với tay ghế điều chỉnh 4D có thể điều chỉnh đa chiều khi cần thiết, từ nâng/hạ, xoay trái/phải, dịch phía trước/sau. Tay ghế rất quan trọng trong việc nâng đỡ bộ cơ toàn bộ cánh tay, chống mỏi và chống “mất cảm giác” điều khiển chuột của bàn tay.  Trên thực tế, tính năng này rất hữu ích:
– Nâng/hạ: Chức năng cơ bản để phù hợp với thói quen đặt khuỷu tay của từng game thủ. Có những game thủ có thói quen cầm chuột Palm Grip cần đặt độ cao khuỷu tay ngang mặt bàn. Cũng có những game thủ cầm Claw Grip hay chỉ đơn giản là không muốn cổ tay bị gập ngược gây mỏi, họ sẽ chọn độ cao tay ghế thấp hơn mặt bàn.
– Xoay trái/phải: Đã có rất nhiều game thủ (hầu hết là gamer dòng FPS) có chung một thói quen đặt bàn phím chéo 45 độ khá “dị” để thuận với hướng cánh tay hoạt động, do đó tính năng xoay này đảm bảo rằng tay ghế có thể kê được khuỷu tay và nâng đỡ được toàn bộ cánh tay.

Ghế chơi game Autofull Gaming AF901

– Kéo về phía trước/sau: Khi chúng ta cần ngồi sát bàn để tập trung vào màn hình, tay ghế sẽ cần kéo về phía sau để tránh chạm mép bàn gây vướng. Hay khi ngả lưng ghế nghỉ ngơi, tay ghế cũng cần kéo về phía sau để giữ khoảng cách gần và có thể nâng đỡ cánh tay khi cần sử dụng. Khi cần dựng lưng ghế đứng để ngồi thẳng tập trung, tay ghế có thể kéo lên phía trước để tránh đụng 2 cạnh bọc sườn nhô ra của lưng ghế.

Autofull Gaming AF901 được thiết kế hệ thống an toàn kép với thanh nén khí SGS, thép tấm chống nổ độ dày 2mm, đảm bảo độ bền và an toàn tuyệt đối.

 

Khuyên dùng

Được gia công bộ khung vững chắc, linh hoạt cộng với thiết kế thông minh, ghế Autofull Gaming AF901 phục vụ chính cho việc chơi game chuyên nghiệp và hướng tới đối tượng người dùng là những streamer, hot Facebooker hay chỉ đơn giản là nhu cầu công việc phải gắn bó với máy tính một cách thường xuyên. Không chỉ là phục vụ game thủ theo cái tên thương hiệu được đề cập, việc sử dụng các dòng ghế cao cấp thiết kế công thái học cũng chống được rất nhiều “bệnh văn phòng” như mỏi cơ cổ, vai hay chấn thương cổ tay khi sử dụng thiết bị ngoại vi cường độ cao như bàn phím, chuột. Tính năng ngả và dao động của lưng ghế cũng là chức năng phục vụ nghỉ tại chỗ trong thời gian ngắn nghỉ giữa hiệp thi đấu, hay nghỉ trưa tại văn phòng. Góc ngả cộng với góc dao động tạo thành góc 180 độ song song với mặt đất tạo thành một khu vực nghỉ ngơi lý tưởng hỗ trợ giấc ngủ ngắn nhưng sâu.

Có một chi tiết nhỏ khi sử dụng Autofull Gaming AF901 mà chúng ta cần lưu ý: Nếu ghế cao hơn tầm với của chân xuống mặt đất khi chúng ta buộc phải nâng độ cao để phù hợp với mặt bàn, việc đầu tư một tấm đệm kê chân để giữ độ cao phục vụ cho phần đùi không bị đè nặng vào đệm quá lâu dẫn đến tê mỏi là cần thiết. Tính chất chung của ghế gaming là ưu tiên cố định tư thế ngồi tối ưu nên sẽ có thiết kế độ dốc đệm ngồi về phía sau để chống xê dịch, vì vậy phần đệm phía trước sẽ hơi dày hơn và cao hơn.

 

Ghế Autofull Gaming AF901 (Đỏ đen)

 

 

Lê Hạo Nguyên / Phan Minh Tuấn

Comment
Share