1807420

Ổ cứng SSD Samsung 850 EVO 120GB – Hiệu năng cao, giá hợp lý

Một ổ cứng SSD lưu trữ lý tưởng cần hội tụ nhiều yếu tố, hiệu năng cao,được nhiều người dùng tin tưởng đi cùng với mức giá phải chăng . Samsung 850 EVO SSD chính là ổ cứng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của đa số người dùng. Ở 850 EVO có khá nhiều điểm tương đồng với phiên bản 850 Pro. Vì vậy, sản phẩm được giới thiệu qua bài viết này cũng sở hữu các ưu điểm tương tự như trên phiên bản cao cấp của mình.

Đặc điểm nổi bật

  • Công nghệ 3D V-NAND Technology: Xếp chồng 32 lớp cell theo chiều dọc làm tăng mật độ cell cao hơn, mỗi lớp được kết nối với các lớp tiếp theo thông qua dây nối nhỏ tạo nên số lượng lớn kết nối giữa các cell bộ nhớ so với kiểu sắp xếp 2D. Làm tăng hiệu suất đáng kể
  • Chế độ Enhanced RAPID: Công nghệ này sẽ sử dụng bộ nhớ RAM để làm bộ đệm nhằm tăng tốc độ và tuổi thọ cho ổ SSD. Khi bật chế độ RAPID mode, hiệu suất của ổ sẽ tăng đáng kể đặc biệt là khi hệ thống của người dùng có dung lượng RAM lớn.
  • Công nghệ Turbo Write: Samsung 850 EVO sử dụng bộ nhớ flash loại TLC (Triple level – cell) có tốc độ cao hơn SLC (Single level – cell)MLC (Multi level – cell) nhưng độ bền lại kém hơn. Để giải quyết vấn đề này Samsung đã sử dụng công nghệ Turbo Write để: dữ liệu sẽ được ghi trên phần bộ nhớ SLC đầu tiên, sau đó nhanh chóng chuyển sang phần bộ nhớ TLC khi máy tính ở trong trạng thái nghỉ. Kết hợp với thuật toán, bộ nhớ đệm SLC cũng góp phần giảm tải việc ghi dữ liệu trên bộ nhớ TLC giúp kéo dài tuổi thọ. Nhờ đó 850 EVO có khả năng hoạt động bền bỉ và đáng tin cậy hơn bộ nhớ TLC riêng biệt, hoặc ngay cả ổ cứng MLC 2 bit tiêu chuẩn.
  • Công nghê Dynamic Thermal Guard: Giúp giám sát và duy trì nhiệt độ lý tưởng cho ổ cứng để ổ cứng có thể hoạt động một cách tối ưu nhất, phần nào đảm bảo tính an toàn của dữ liệu. Dynamic Thermal Guard tự động điều chỉnh nhiệt độ xuống khi nhiệt độ ổ cứng tăng lên trên mức cho phép.

Với dung lượng 120gb cùng tốc độ đọc-ghi tuần tự ở mức 540MB/s – 520MB/s cho phép người dùng có thể thỏa thích lưu trữ mọi loại dữ liệu, hình ảnh, video, tài liệu mà không làm ảnh hưởng đến tốc độ xử lý của ổ cứng. Kích thước nhỏ gọn 2.5 inch được tích hợp chuẩn kết nối SATA3 (Serial Advanced Technology Attachment) khiến việc lắp đặt và kết nối với bo mạch chủ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi ổ cứng không chiếm quá nhiều diện tích trong hệ thống. 

Nhìn chung 850 EVO là ổ cứng thể rắn thế hệ mới được Samsung hướng tới nhóm khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SSD hiệu năng cao với mức giá vừa phải. Một sự lựa chọn quả thực rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

Comment
Share