1704123

Giới thiệu Bộ vi xử lý/ CPU AMD Ryzen 3 1300X (3.5GHz)

Vi xử lý đời Ryzen thuộc thế hệ CPU mới của AMD ra đời sau nhiều năm “nuôi” dòng CPU FX. Kiến trúc Ryzen thực sự là một cú hích lớn vào đối thủ chính trong phân khúc CPU PC là Intel. Ryzen là một thế hệ CPU hoàn toàn mới của AMD, nó mang trong mình nhiều công nghệ mới, số nhân và luồng xử lý nhiều hơn với mức xung nhịp cơ bản rất cao. Sau rất nhiều năm, AMD đã thực sự tạo nên sóng gió trên thị trường.

CPU AMD Ryzen 3 1300X (3.5GHz)

AMD trang bị cho những chiếc CPU của mình một gói công nghệ được AMD gọi là “Sense MI” với hàng loạt tính năng để tăng tốc CPU như:
-Pure Power: tính năng sử dụng thông tin từ hàng trăm cảm biến trên chip để tối ưu hoá nhiệt độ và điện năng sử dụng để giữ vững mức hiệu năng của CPU
-Precision Boost: mang tới khả năng nhảy 25 MHz xung nhịp để nâng hiệu năng tức thì mà không tiêu tốn thêm năng lượng.
-Extended Frequency Range (XFR): Đẩy xung nhịp của CPU lên qua mức tối đa của nhà sản xuất nếu CPU nhận dạng được tản nhiệt cao cấp như tản nhiệt nước hoặc tản nhiệt ni-tơ lỏng. Hiện tại, XFR mới chỉ cho phép CPU tự vượt 100 MHz xung nhịp.
-Neural Net Prediction: phân tích tác vụ và phân bổ tài nguyên của CPU để xử lý các tác vụ ở hiệu suất cao hơn.
-Smart Prefetch: làm việc song song với Neural Net Prediction để xác định xu hướng sử dụng của ứng dụng để tải trước các dữ liệu mà CPU cho rằng ứng dụng sẽ cần để tăng hiệu năng.

CPU AMD Ryzen 3 1300X (3.5GHz)

CPU AMD Ryzen 3 1300X là dòng CPU có giá thành thấp trong gia đình Ryzen. Nó được tung ra để cạnh tranh trực tiếp với CPU core i3 của Intel.

1300X có trong mình 4 nhân và 4 luồng xử lý cùng với xung nhịp cơ bản 3.5Ghz và có thể boost lên tới 3.7Ghz, 8 Mb Cache, xây dựng trên nền tảng của socket AM4 và tương thích với các bo mạch chủ sử dụng chipset X370, B350 và A320.

CPU AMD Ryzen 3 1300X giải quyết tốt các nhu cầu giải trí và làm việc cơ bản của bạn. Thậm chí bạn có thể hoàn toàn xử lý được các công việc đòi hỏi hệ thống mạnh mẽ như render clip, chỉnh sửa ảnh và video, dựng hình 3D hay chiến những game hardcore với một hệ thống 1300X hoàn chỉnh đi kèm.

Comment
Share