1701744

Đánh giá chung thiết bị mạng ToToLink EX100

Cái tên ToToLink trong những năm gần đây có lẽ đã dần quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam hơn khi lựa chọn các thiết bị mạng với ưu điểm chất lượng không hề thua kém các nhà sản xuất hàng đầu trong khi mức giá lại khá cạnh tranh, dịch vụ khách hàng tốt. Kỳ thực, đây là một thương hiệu đến từ Hong Kong, thuộc công ty TNHH Công nghệ Zioncom, một công ty được thành lập từ 1999, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thiết bị mạng và đã có mặt ở hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ. Công ty hiện đang có một nhà máy tại Việt Nam mới được khánh thành vào năm ngoái 2017.

Với công nghệ mạng không dây tiên tiến IEEE 802.11ac, đầu năm 2017 công ty đã cho ra sản phẩm USB mở rộng sóng Wi-Fi EX100 có độ tương thích cao, đảm bảo kết nối ổn định và cấu hình thân thiện cho Smart Phone.

ToToLink EX100

Tổng quan

Về thiết kế

EX100 được thiết kế giống một chiếc USB truyền thống giao thức 2.0 với kích thước nhỏ gọn 85.6 x 25.2 x 10mm nên khá dễ dàng mang theo và sử dụng linh hoạt trong bất kỳ tình huống nào, miễn là có thiết bị cấp nguồn USB như laptop, sạc dự phòng…

Khác với các thiết bị mạng khác thường đặt riêng 2 phím Reset và WPS, EX 100 lại gộp chung với nhau để tiết kiệm diện tích, khi bấm phải giữ lâu và dùng lực một chút mới có tác dụng. Bên cạnh phím này là một khoảng trống khá lớn để người dùng có thể móc dây qua, phòng trường hợp rơi hoặc mất trong khi di chuyển.

ToToLink EX100

Sản phẩm có 1 anten ngoài 4dBi với khả năng xoay 360 độ giúp đảm bảo kết nối ổn định, anten này hoàn toàn có thể tháo rời.

ToToLink EX100

Cấu hình thân thiện với Smart Phone

Do đặt chung 2 phím Reset và WPS nên khi thiết lập bằng tay có thể sẽ dẫn đến sự bất tiện (bấm quá lâu sẽ thành nút Reset và ngược lại), hãng đã thiết kế để có thể dễ dàng cấu hình lại thông qua Smart Phone. Chỉ cần quét Wi-Fi và tìm đến ToToLink EX100, trang setting sẽ tự động hiện ra, và trong vòng 3 bước nhỏ người dùng sẽ có thể hoàn tất việc cài đặt bộ mở rộng này.

ToToLink EX100

Tương thích cao

EX100 không chỉ hoạt động với các dòng sản phẩm TOTOLINK, mà còn tương thích với tất cả các sản phẩm Router khác hiện có trên thị trường như TP-Link, Xiaomi, Tenda…

Hiệu năng thực tế

Thông thường khi sử dụng người dùng không thể đạt tới tốc độ lý thuyết của các nhà sản xuất nói chung. Theo ToToLink, sản phẩm có thể đạt tốc độ tối đa 150Mbps với chuẩn Wi-Fi N, nhưng qua thử nghiệm thực tế SpeedTest (ngồi cạnh repeater) cho kết quả là 6.26Mbps với tốc độ download và 0.49Mbps với tốc độ upload, một kết quả hơi thấp và chậm hơn nếu so với EX200 (2 “râu” và kích thước to hơn).

ToToLink EX100

Comment
Share