1503042

Đánh giá chung thẻ nhớ Micro SD Addlink MSH204 8GB (Class 4)

Hiện nay, với nhu cầu lưu trữ lớn, đa dạng từ tài liệu học tập/làm việc, các bản nhạc, khoảnh khắc đáng nhớ…, chắc chắn dung lượng bộ nhớ của điện thoại là không đủ. Giải pháp được nhiều người lựa chọn là sử dụng thêm thẻ nhớ đi kèm.

Nhằm giúp người dùng định hướng tốt hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm như vậy, bài viết dưới đây sẽ đánh giá chung thẻ nhớ Micro SD MSH204 8GB (Class 4) đến từ nhà sản xuất Addlink.

thẻ nhớ Micro SD MSH204 8GB (Class 4)

Thương hiệu Addlink

Tuy mới thành lập văn phòng vào 2014 tại Neihu Science Park (Đài Loan), Addlink Technology Corp đã có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lưu trữ di động. Các sản phẩm chính của họ là phụ kiện di động như thẻ nhớ điện thoại, thẻ nhớ máy ảnh chuyên nghiệp, ổ USB, ổ đĩa flash kép (MicroUSB, OTG, Type-C, Lightning) và các thiết bị lưu trữ bộ nhớ khác như SSD và bộ nhớ cho camera giao thông.

Dung lượng lưu trữ 8GB

Có lẽ thông số đầu tiên người tiêu dùng thường quan tâm khi lựa chọn thẻ nhớ là dung lượng. Tuy nhiên đây lại là điểm yếu của sản phẩm này, khi chỉ có thể lưu trữ tối đa 8GB, “tạm đủ dùng”, nhỏ hơn rất nhiều so với phiên bản SD 7.0 mới công bố hồi giữa 2018 lên tới 128TB.

Các chuẩn thẻ nhớ hiện nay

Các chuẩn thẻ nhớ hiện nay, công bố bởi SD Association

Loại thẻ microSDHC

Tuy dung lượng lưu trữ thường là thông số được người dùng chú ý, nhưng theo giới chuyên môn, loại thẻ mới là điều nên quan tâm đầu tiên. Thẻ microSDHC (Secure Digital High Capacity) có thể tương thích với các thiết bị hỗ trợ cả SDHC và SDXC, được coi là chuẩn lưu trữ phim ảnh số và có thể hỗ trợ tốc độ cực cao (Ultra High Speed – UHS).

Các loại thẻ nhớ

Các loại thẻ nhớ

Chuẩn thẻ class 4

Tốc độ truyền tải dữ liệu tối thiểu là 4Mbps, thuộc loại trung bình khá (2 loại cao hơn là class 6 và 10), đủ để người dùng có thể chụp ảnh và quay video ở độ phân giải thấp.

4 loại class speed thẻ nhớ

4 loại class speed thẻ nhớ

Tổng kết

Tuy các thông số chỉ ở mức trung bình, nhưng với mức giá khoảng 100,000đ, thẻ nhớ Micro SD MSH204 8GB (Class 4) có thể xem là sản phẩm phù hợp với người dùng có nhu cầu không cao lắm, đủ để lưu trữ tối thiểu tài liệu học tập/làm việc, hình ảnh, các bản nhạc…

Comment
Share