1300178

Ổ đĩa DVD RW laptop Sata Slim

Hiện nay, đa số các laptop siêu mỏng thường lược bỏ ổ đĩa quang. Nhưng nếu bạn đang sử dụng laptop thông thường hoặc PC với ổ DVD loại thường và muốn nâng cấp lên ổ quang, hay đơn giản là có nhu cầu sử dụng, có thể bạn sẽ muốn quan tâm đến ổ đĩa DVD RW laptop Sata Slim.

Thông số kĩ thuật

  • Thương hiệu: Sata
  • Tính năng ghi đọc: DVD – RW (đọc và ghi dữ liệu vào đĩa CD/DVD)
  • Tốc độ đọc – ghi: 24x CD, 8x DVD
  • Kích cỡ: 128mm x 129m x 0.9mm
  • Buffer: 2MB
  • Sử dụng cho các loại máy: Ultrabook, Notebook hoặc PC
  • Hệ điều hành tương thích: Windows 98/ XP/ 2000/ Vista/ 7/ 8/ 10/ Mac OS/ Linux
  • Chế độ bảo hành: 12 tháng

Ổ đĩa DVD RW laptop Sata Slim

Ổ đĩa DVD RW laptop Sata Slim thuộc loại ổ đĩa quang, cho phép máy tính của bạn đọc và ghi dữ liệu trên các loại đĩa CD, DVD dựa trên cơ chế phản xạ ánh sáng. Nó phát ra 1 tia laser chiếu vào bề mặt đĩa quang, từ đó phản xạ lại trên đầu thu và có thể giải mã thành tín hiệu để đọc.

Với thiết kế mỏng, nhẹ, sự ổn định trong hoạt động cùng tính năng đọc ghi đa dạng các loại đĩa, ổ DVD RW laptop Sata Slim đang được lựa chọn trang bị trên các dòng máy đời mới, hạng trung cấp trở lên (trừ trường hợp người dùng mua ổ rời về tự thay).

Ổ đĩa DVD RW laptop Sata Slim có tốc độ đọc/ghi đều là 8x đối với DVD và 24x đối với CD. Tốc độ này thuộc tầm trung, chưa phải thuộc loại nhanh nhưng cũng không quá thấp, nên có thể làm vừa lòng những người dùng bình thường, không có nhu cầu cao lắm, còn nếu bạn là một người khắt khe, thường xuyên sử dụng ổ đĩa thì có lẽ đây sẽ là 1 điểm trừ với dòng này.

Ổ đĩa DVD RW laptop Sata Slim

Ngoài ra, loại ổ này cũng không tránh khỏi những điểm yếu chung của ổ đĩa quang. Các ổ này phải quay đĩa ở tốc độ cao cùng với truy xuất dữ liệu bằng tia laser nên phải có những thành phần cơ học phù hợp, vì vậy khi hoạt động dù là loại cao cấp chạy êm nhất cũng vẫn có thể tạo ra tiếng ồn một chút. Mặt khác, chúng thường tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với các lựa chọn thay thế như USB nên có thể khộng được nhiều người ưu ái lắm (do muốn bảo vệ pin).

Comment
Share