1200922

Giới thiệu Cáp đồng trục (mét)    

Cáp đồng trục là một loại cáp điện có một dây dẫn bên trong được bao quanh bởi một lớp cách điện hình ống và có lớp vỏ ngoài được bọc vỏ cách nhiệt. Cáp đồng trục kết cấu với dây dẫn bên trong và lá chắn bên ngoài tạo thành một trục hình học.

Cáp đồng trục thường được sử dụng làm đường truyền cho tín hiệu sóng vô tuyến như ti vi, truyền hình cáp,… Cáp đồng trục bao gồm các feedlines kết nối các máy phát và thu vô tuyến với ăng-ten, âm thanh kỹ thuật số (S/PDIF) và phân phối các tín hiệu truyền hình cáp.

Cáp đồng trục (mét)

Đặc tính của cáp đồng trục

– Cáp đồng trục có kết cấu lớp dẫn điện trung tâm là một dây dẫn đồng rắn. Một lớp điện môi, tạo thành từ một vật liệu cách điện bao quanh dây. Một lớp lá chắn sau bao quanh lớp điện môi với lưới đồng bện. Toàn bộ lắp ráp được bọc trong một lớp vỏ cách điện. Lớp vỏ bọc kim loại bên ngoài của cáp đồng trục thường được nối đất trong các đầu nối ở cả hai đầu để che chắn các tín hiệu và là nơi để tín hiệu nhiễu được giải phóng vá tiêu tan.

Cáp đồng trục (mét)

– Cáp đồng trục có các lớp dẫn điện đồng tâm và vật liệu cách điện. Cấu trúc này đảm bảo các tín hiệu được đặt trong cáp và ngăn nhiễu điện từ gây nhiễu tín hiệu.

– Được cấu tạo hai trở kháng đặc trưng với tiêu chuẩn 75 ohm được sử dụng phổ biến cho các kết nối tới ăng-ten và lắp đặt tại khu dân cư.

Cáp đồng trục (mét)

Một số vấn đề khi sử dụng cáp đồng trục

– Trong quá trình sử dụng, cáp đồng trục có thể gặp nhiều dạng nhiễu khác nhau phụ thuộc vào môi trường sử dụng, cách sử dụng,…

– Việc rò rỉ tín hiệu xảy ra khi trường điện từ truyền qua che chắn bên ngoài cáp. Trong các trường hợp khác, tín hiệu bên ngoài có thể rò rỉ qua lớp cách nhiệt. Tuy nhiên, tỉ lệ xảy ra việc rò rỉ tín hiệu rất thấp.

Comment
Share