Điện thoại

Lựa chọn điện thoại làm sao cho hợp lý? Những gì cần lưu ý khi mua điện thoại? Top 5 hãng điện thoại hàng đầu Việt Nam

Trước thời đại 4.0 đang phát triển 1 cách mạnh mẽ như hiện nay, việc mỗi người sở hữu 1 chiếc điện thoại di động, đặc biệt là smart phone là điều vô cùng hiển nhiên. Cũng chính vì sự phổ biến của điện thoại, các hãng đã liên tục ra các phiên bản điện thoại khác nhau để đáp ứng nhu cầu người dùng. Đối với những người có mức độ thu nhập không quá cao, việc sở hữu 1 chiếc smart phone tốt, bền, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng là yếu tố lựa chọn xứng đáng. Nhưng làm sao để lựa chọn 1 – 2 chiếc điện thoại cho mình trong thế giới điện thoại nhiều tiêu chuẩn là điều vô cùng khó khăn. Qua bài viết này, Phong Vũ sẽ giúp người đọc hiểu được thêm về 1 số dòng điện thoại hiện đang nổi nhất Việt Nam qua tính năng cũng như công nghệ và thiết kế của từng hãng để người dùng có cái nhìn chân thực nhất xua tan nỗi lo quảng cáo mà các nhà phát hành đưa ra để có thể tìm cho mình sự lựa chọn hợp lý nhất.top 5 điện thoại

Trước hết, người dùng nên tìm hiểu về từng hãng điện thoại để dễ dàng nắm bắt được điểm mạnh của từng hãng để có cái nhìn tổng quan nhất.

1. Iphone

Iphone đã chinh phục thị trường Việt Nam khá nhiều năm hiện nay từ khi ra bản điện thoại Iphone 4, người dùng lựa chọn điện thoại Iphone thường biết đến những tiêu chí như sau: Thiết kế sang trọng, Công nghệ cao đặc biệt Hạn chế tối đa tình trạng máy không phản hồi.

Thiết kế của Iphone thường được đánh giá rất cao bởi khả năng thể hiện được độ sang trọng, độ bền tương đối cao, ngoài ra trông cũng khá bắt mắt thu hút người dùng và dễ dàng được nhận ra so với các dòng điện thoại khác.

Được coi như là 1 trong những đàn anh của thị trường smart phone, Iphone thường chỉ ra được điểm rõ ràng, cũng như luôn hướng tới các công nghệ tiên tiến hơn, cao cấp hơn ở các phiên bản điện thoại tiếp theo.

Khả năng hạn chế tối đa tình trạng máy không phản hồi được xem như là quan trọng nhất, Với việc tắt hết các ứng dụng ngầm đang chạy, chiếc smart phone của người dùng sẽ được trải nghiệm tốc độ cao nhất, hạn chế gần như không còn tình trạng lag, chậm phản hồi, trong chơi game người dùng sẽ tránh được tình trạng giật và tụt fps theo thời gian.Lựa chọn điện thoại làm sao cho xứng đáng Những gì cần lưu ý khi mua điện thoại Top 5 hãng điện thoại hàng đầu Việt Nam-1

Điện thoại di động Iphone XS Max – Hiện đang được bán tại Phong Vũ

Những điểm trên là những yếu tố quan trọng nhất người dùng lựa chọn dòng điện thoại Iphone, nhưng đằng sau bất kỳ các dòng điện thoại nào cũng có điểm yếu riêng của mình. Dòng điện thoại Iphone có đặc điểm chỉ có thể kết nối bluetooth với các sản phẩm của Apple mà không tương tác với các dòng Android khác, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều phương pháp truyền dữ liệu nên nhược điểm này không còn quá lớn nữa. Giá của chiếc điện thoại Iphone thường đắt hơn các dòng điện thoại khác, điều này cũng dễ hiểu bởi độ tin cậy cũng như uy tín mà Iphone mang lại.

2. Samsung

Samsung cũng là 1 trong những nhà sản xuất điện thoại uy tín, hàng đầu từ xưa đến nay. Trước đây Samsung chú trọng nhiều về mặt thiết kế cũng như độ bền bỉ của sản phẩm, các công nghệ mới liên tục ra đời như hiện nay khiến samsung cũng đã thay đổi 1 phần chú trọng hơn phần nhiều về các công nghệ hiện đại để bắt kịp xu thế mang đến các sản phẩm điện thoại trên cả tuyệt vời.

Là 1 thế lực trong thiết kế điện thoại với 2 mặt kính chống nước, Samsung luôn là 1 biểu tượng lớn trong thế giới công nghệ với khả năng vừa chế tạo ra các công nghệ mới vừa tìm tòi phát triển phương pháp bảo vệ hiệu quả nhất cho mình.

Phát triển ở nhiều mảng khác nhau, nhưng không vì đó Samsung cho mình được quyền giảm chất lượng sản phẩm điện thoại di động. Liên tục phát triển và ra các mẫu mới theo năm là cách để Samsung tạo được sự “quen thuộc” trên thị trường điện thoại với những cái tên sản phẩm lâu đời đã đi vào lòng người dùng.

Điểm mạnh của các dòng điện thoại Samsung còn nằm ở camera với những mẫu thiết kế mới nhất mang đến camera có độ sắc nét tuyệt vời cùng hệ thống chống rung đáng kinh ngạc.Lựa chọn điện thoại làm sao cho xứng đáng Những gì cần lưu ý khi mua điện thoại Top 5 hãng điện thoại hàng đầu Việt Nam-2

Điện thoại di động SAMSUNG Galaxy A30 – Hiện đang được bán tại Phong Vũ

Tuy nhiên, hầu hết các dòng điện thoại của Samsung đều có dung lượng pin không được lớn – bù lại người dùng được trải nghiệm công nghệ sạc nhanh và nhiều hơn thế nữa.

3. Xiaomi

Xiaomi vươn lên thị trường toàn cầu và được mọi người biết đến nhờ những thiết kế mang tính chất cao cấp – thiết kế tinh tế, cấu hình cao, dung lượng pin lớn và đặc biệt giá lại rất rẻ. Xâm nhập thị trường phân khúc giá rẻ 1 cách đáng kinh ngạc, Xiaomi cho thấy 1 mô hình lớn hơn rất nhiều với ưu điểm các thiết bị đều có thể kết nối và điều khiển thông qua Smart phone.

Trong cuộc chạy đua công nghệ đầy gay cấn như hiện nay, chỉ 1 bước đi sai đều có thể dẫn đến kết quả không hay, nhưng xiaomi đã làm rất tốt thể hiện được rõ sự khác biệt của từng dòng điện thoại chỉ với thời gian chỉ khoảng chưa nửa năm để tung ra 1 dòng sản phẩm mới đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm đến từ người dùng. Với việc giá của 1 sản phẩm Smart phone Xiaomi rất rẻ người dùng có thể dễ dàng thay đổi và nâng cấp máy để có được những công nghệ mới nhất mà không gặp quá nhiều thay đổi về tài chính.

Không quá phô trương tuy nhiên Xiaomi có vẻ đang dần trở thành “thủ lĩnh” của phân khúc giá rẻ và để lại dấu ấn vô cùng tốt đẹp trên thị trường Smart phone đầy tiềm năng này với những dòng sản phẩm sở hữu cấu hình siêu khủng, chức năng độc quyền.Lựa chọn điện thoại làm sao cho xứng đáng Những gì cần lưu ý khi mua điện thoại Top 5 hãng điện thoại hàng đầu Việt Nam-3

Điện thoại di động XIAOMI Redmi Note 7 – Hiện đang được bán tại Phong Vũ

Nhược điểm duy nhất mà Xiaomi gặp phải có lẽ nằm ở mảng phụ kiện kèm theo của máy, mặc dù đã nâng cấp bộ sạc pin trở thành bộ sạc pin siêu nhanh, tuy nhiên về âm thanh Xiaomi lại không tặng kèm tai nghe như các hãng điện thoại khác điều này có thể gây bất lợi cho người dùng phải mua thêm tai nghe nếu muốn sử dụng.

4. Oppo

Oppo gia nhập thị trường Việt Nam vào khoảng cuối năm 2012 và từ đó đến nay Oppo đã chinh phục rất nhiều tầng lớp người dùng bởi trong thời điểm đó, giá tiền người dùng phải bỏ ra để sở hữu 1 chiếc điện thoại Smart Phone Oppo không cao.

Trong thời điểm hiện thời Oppo đã cung cấp cho người dùng Việt Nam đúng tiêu chí người mua hàng đang tìm kiếm, với camera chuyên dùng cho chụp ảnh Selfie mà cũng là Slogan của Oppo hiện nay “Oppo – Camera phone” đã chinh phục được 1 số lượng đông đảo người trẻ sử dụng. Với khả năng chụp những bức ảnh nghệ thuật đưa người dùng vào “thế giới” nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Điện thoại OPPO F11 Pro

Điện thoại OPPO F11 Pro (LTPS LCD/RAM 6 GB/128 GB/Pin 4000 mAh/Đen) – Hiện đang được bán tại Phong Vũ

Các mẫu điện thoại của Oppo trước đây thường khá giống nhau và ít điểm nhấn riêng biệt, cấu hình của dòng điện thoại cũng không được cao mà đều được chú trọng vào chức năng chụp ảnh của máy tuy nhiên giá thành cũng khá hấp dẫn với những người có thu nhập tầm trung. Hiện nay, Oppo đã liên tục ra những mẫu mới giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn cùng với công nghệ mới và cấu hình lớn hơn nhằm chinh phục nhiều tầng lớp hơn chứ không còn chỉ chú trọng vào camera như trước đây được xem như là 1 bước tiến lớn của hãng.

5. Asus

Dòng điện thoại Asus chưa thực sự được xếp vào hàng ngũ những dòng điện thoại bán chạy nhất Việt Nam, tuy nhiên Asus đã xóa tan đi suy nghĩ của người dùng trước đây là 1 chiếc Smart phone thông thường và thay vào đó là các dòng sản phẩm ROG Phone sở hữu cấu hình cực khủng, thiết kế tinh xảo.

Cấu hình của những chiếc ROG Phone đến từ Asus được xem như đi trước thời đại cho đến vài năm sau cũng không hề lạc hậu bởi những công nghệ, tính năng cũng như linh kiện vô cùng mạnh mẽ. Để nói về PC, Laptop Asus đã là 1 trong những hãng đứng đầu, tuy nhiên về điện thoại di động Asus đang được xem như đang đặt những bước chân đầu tiên cho dòng điện thoại cao cấp, độc quyền công nghệ và sẽ hướng tới chinh phục thị trường Smart phone trong tương lai.

Không chỉ về cấu hình rất cao, Những chiếc điện thoại của Asus nói chung và ROG Phone nói riêng luôn mang đến những thiết kế cao cấp đẳng cấp và để lại dấu ấn không thể nhầm lẫn với các hãng khác.rog phone

Điện thoại ASUS ROG PHONE – Tham khảo tại: www.asus.com/vn/Phone/ROG-Phone/

Tuy nhiên, để nói về 1 dòng điện thoại nhiều ưu điểm, cao cấp, cấu hình cao “ngất ngưởng” thì giá thành là 1 điều khá quan trọng. Và cũng vì cấu hình quá cao, ROG Phone sẽ không hợp lí đối với những người dùng không dùng quá nhiều chức năng mà chỉ sử dụng với chức năng nghe gọi thì thật sự lãng phí.

top 5 điện thoại-1

Còn rất nhiều các hãng điện thoại cao cấp, tiêu biểu khác tuy nhiên phía bên trên đây là 5 hãng điện thoại đầy hứa hẹn và cả là những “con thuyền” tiên phong dẫn đầu xu thế cho các hãng điện thoại sau. Không chỉ định hướng, những công nghệ mới mà các hãng công nghệ này sản xuất ra còn là những bước tiến lớn trên thế giới và các hãng luôn sẵn sàng để tranh đua vị trí top 1, top 2 trên thị trường điện thoại di động nói chung và smart phone nói riêng đầy tiềm năng trên cả Việt Nam và thế giới.

 

 

 

 

 

Comment
Share