Tháng Tám 5, 2019

7 tính năng tủ lạnh Hitachi hữu ích nhất với người tiêu dùng

Hitachi được xem là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất tại Nhật.Ngoài việc có kiểu dáng hiện đại, tính năng tủ lạnh Hitachi còn là điểm mạnh thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh đó, công nghệ được tích hợp trong các dòng tủ lạnh cũng được đánh giá cao, hãy cùng điểm qua 7 tính năng nổi bật này nào.

tinh-nang-tu-lanh-hitachi-4

Công nghệ Inverter hiện đại, giúp tiết kiệm

Đa số các dòng tủ lạnh sau này của Hitachi đều tích hợp máy nén Inverter khá gọn nhẹ, hiệu suất cao, giúp tiết kiệm điện hiệu quả. Bên cạnh đó, công nghệ còn giúp máy vận hành êm ái, không phát ra quá nhiều tiếng động khó chịu. Máy nén còn giúp giảm ma sát động cơ trong quá trình hoạt động và giúp tuổi thọ tủ lạnh Hitachi cao hơn. Đa dố các dòng tủ lạnh Inverter được ưa chuộng vì là một trong những trợ thủ đắc lực trong việc tiết kiệm điện, một trợ thủ đắc lực cho việc bảo quản thực phẩm tươi ngon hơn.

tinh-nang-tu-lanh-hitachi-2

Tính năng làm lạnh hiệu quả với quạt kép

Tính năng tủ lạnh Hitachi này là sử dụng 2 quạt riêng biệt cho ngăn đông và ngăn mát, giúp làm lạnh thực phẩm nhanh và hiệu quả. Giúp ngăn chặn sự luân chuyển mùi giữa hai ngăn đông và ngăn mát giúp thực phẩm giữ được độ tươi sống. Hai quạt kép này sẽ hoạt động độc lập, nên không cần lo lắng về việc lãng phí điện năng hay thực phâm rbij hỏng do thoát nhiều hơi lạnh khi mở ngăn đông hoặc ngăn mát quá lâu.

Tính năng khử mùi đặc trưng với màng lọc Nano Titanium

Màng lọc khử mùi diệt khuẩn Nano Titanium của tủ lạnh Hitachi giúp bạn loại bỏ được nỗi ám ảnh về mùi thực phẩm khi mở tủ lạnh. Được trang bị màng lọc hiện đại, giúp tiêu diệt vi khuẩn cùng mùi hôi khó chịu, giúp người dùng không khó chịu khi có quá nhiều mùi trong tủ lạnh, trả lại không khí trong lành cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, nhiều dòng tủ lạnh còn tích hợp bộ lọc khử mùi 3 lớp. Thay vì chỉ khử được 3 mùi hôi khó chịu nhất là: hành / tỏi, cá sống, cùng thực phẩm lên men như các loại tủ thông thường. Tủ lạnh Hitach còn bổ sung thêm chức năng khử thêm 4 loại mùi khó chịu khác như: cá ươn, cá nướng, thịt sống, giấm,… Nâng cao tính năng khử mùi mạnh mẽ chỉ có ở Hitachi.

Thay đổi nhiệt độ linh hoạt với cảm biến Eco

Tính năng tủ lạnh Hitachi hiện đại hơn với việc nhận biết được sự thay đổi nhiệt độ, thói quen điều chỉnh của con người hay điều kiện ảnh sáng. Từ đó bộ vi xử lý sẽ tự động điều chỉnh chế độ làm lạnh phù hợp, tương ứng nhất. Để nhiệt độ trong tủ luôn đạt ở mức lý tưởng nhất, không ảnh hưởng đến bảo quản thực phẩm mà còn giúp tiết kiệm điện năng với công nghệ cảm biến Eco này.

tinh-nang-tu-lanh-hitachi-1

Ngăn lưu trữ linh hoạt

Vì sao nói ngăn lưu trữ linh hoạt lại là tính năng nổi bật của tủ lạnh Hitachi, vì nó có khả năng tùy ý thay đổi nhiệt độ. Cho phép bạn có thể thoải mái bảo quản rau quả ở 5 độ C hoặc trữ tươi thịt ở 1 độ C tùy theo nhu cầu sử dụng. Điều này giúp bạn dễ kiểm soát, sắp xếp rau quả, thực phẩm vào tủ lạnh và thân thiện hơn với trải nghiệm của người dùng.

Thiết kế tiện dụng với ngăn đá dưới

Trong những năm gần đây, Hitachi cho ra đời rất nhiều dòng tủ lạnh có thiết kế ngăn đá dưới phù hợp với việc sử dụng ngăn mát đối với nhiều người dùng. Với các dòng tủ lạnh này, bạn sẽ nhanh chóng tìm được thực phẩm cần dùng mà không cần phải khom lưng, phù hợp với hộ gia đình có người lớn tuổi.

tinh-nang-tu-lanh-hitachi-3

Với những tính năng của tủ lạnh Hitachi được kể trên, chính là một phần thế mạnh giúp người tiêu dùng lựa chọn mua và sử dụng tủ lạnh của hãng này. Đồng thời, với nhiều phiên bản nâng cấp hơn, tủ lạnh Hitachi chắc hẳn sẽ đáp ứng được nhiều hơn về nhu cầu của người sử dụng.

Tính năng và công nghệ độc đáo của tủ lạnh Panasonic

Ngăn giữ rau quả Fresh Safe

Tủ lạnh thuộc thương hiệu Panasonic đã không còn xa lạ với mọi người. Panasonic là một cái tên nổi trội trong những sản phẩm điện gia dụng, đặc biệt là tủ lạnh. Vậy tại sao mà Panasonic lại có được những thành công như vậy? Và tại sao người tiêu dùng lại ưu ái Panasonic đến vậy? Chúng ta hãy cùng Phong vũ khám phá các công nghệtính năng tủ lạnh Panasonic nhé.

Công nghệ làm lạnh Panorama

Với công nghệ này, tủ lạnh của bạn sẽ được làm lạnh từ mọi ngóc ngách, các ngăn chứa của tủ. Thực phẩm sẽ được làm lạnh nhanh chóng và đồng đều, giúp bảo quản thực phẩm được tốt hơn và tiết kiệm điện. Khả năng làm lạnh đa chiều bằng cách đưa luồng khí lạnh vào thổi nhanh và đều các khoang trong tủ.

Tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít NR-BL267PKV1 công nghệ panorama

Công nghệ ECONAVI

Là công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Với Econavi, tủ lạnh Panasonic có thể giúp bạn tiết kiệm điện lên đến 17% lượng tiêu thụ điện hàng tháng.

Công nghệ tiết kiệm điện Inverter

Trải qua nhiều năm phát triển, công nghệ tủ lạnh Panasonic Econavi ngày càng được Panasonic cải tiến và tối ưu hơn rất nhiều vào sự ra đời của 5 loại cảm biến: Cảm biến cửa, cảm biến ánh sáng và lưu trữ, cảm biến nhiệt độ bên trong, cảm biến nhiệt độ phòng.

  • Công nghệ cảm biến cửa:  Nhận biết được tần suất đóng/mở cửa theo thời gian của gia đình bạn và ghi nhớ, tối ưu hóa nhiệt độ làm mát.
  • Công nghệ cảm biến nhiệt độ bên trong: Khi bạn mở cửa nhiều lần, hơi lạnh sẽ thoát ra và cảm biến này sẽ giúp nhiệt độ cân bằng giúp tiết kiệm năng lượng mà không cần phải điều chỉnh.
  • Công nghệ cảm biến nhiệt độ phòng: Biết được nhiệt độ xung quanh tủ như thế nào từ đó tủ sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp nhất. Ví dụ trời lạnh thì bên trong tủ sẽ tăng nhiệt độ.
  • Công nghệ cảm biến ánh sáng: Chỉ tích hợp cho các dòng có bảng điều khiển bên ngoài. Cho phép tủ nhận biết được ban ngày và ban đêm, từ đó điều chỉnh công suất hoạt động khi ban tối đến.
  • Công nghệ cảm biến lưu trữ: Nhận biết thay đổi về lượng thực phẩm có trong tủ lạnh nhờ vào ánh sáng bên trong tủ (bên trong sáng thì ít thực phẩm mà bên trong tối có nghĩa là tủ lạnh nhiều thực phẩm) từ đó điều chỉnh, tối ưu nhiệt độ phù hợp nhất.

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi tinh thể Bạc

Tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn, thực phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn, giảm mùi hơn với công nghệ kháng khuẩn tinh thể Bạc Ag+ Clean mới nhất của tủ lạnh Panasonic. Công nghệ này sẽ giúp tủ lạnh của bạn được làm sạch nhanh chóng và an toàn.

Công nghệ Panasonic Ag Clean

Công nghệ đông mềm

Đảm bảo thực phẩm của bạn sẽ được giữ nguyên chất dinh dưỡng mà không cần rã đông. Giờ đây bạn sẽ được trải nghiệm tủ lạnh Panasonic với công nghệ cao cấp. Ở mức nhiệt độ -3 độ C, công nghệ này sẽ giúp thực phẩm không bị đông cứng, bạn không cần phải rã đông thực phẩm khi chế biến.

Tủ lạnh Toshiba 180 lít GR-B22VP(SS)

Ngăn giữ rau quả Fresh Safe

Rau củ của bạn sẽ luôn được tươi ngon với ngăn đựng rau quả chuyên dụng Fresh Safe. Rau củ sẽ luôn được cung cấp đầy đủ độ ẩm cần thiết, luôn tươi ngon. Thời gian lưu trữ lên đến 5 ngày giúp bạn có thể thưởng thức được thực phẩm tươi ngon dài ngày. Đây là một trong những tính năng, công nghệ độc đáo được người tiêu dùng đánh giá cao.

Ngăn giữ rau quả Fresh Safe

Ngăn Extra Cool Zone ướp lạnh nhanh

Với kích thước lớn và nhiệt độ luôn ở 2 độ C sẽ giữ được nhiều loại nước uống của bạn, cũng như nhanh chóng làm lạnh trong thời gian ngắn, bạn có thể sử dụng lập tức khi cần.

Ngăn Extra Cool Zone ướp lạnh nhanh

Vậy tủ lạnh Panasonic có tốt không còn phụ thuộc vào từng tiêu chí của mỗi người đặt ra, nhu cầu sử dụng, ngân sách của mỗi gia đình đặt ra. Với những ưu điểm về thiết kế và các công nghệ tích hợp bên trên, tủ lạnh Panasnic chắc chắn là một sự lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn.

Ngoài những tính năng phổ biến trên, tủ lạnh Panasonic còn có thêm chức năng như cung cấp vitamin cho rau củ, từ đó giúp rau củ được duy trì vitamin trong suốt thời gian lưu trữ.

Vậy với đa dạng mẫu mã và các mức giá khác nhau tùy vào kích thước, công nghệ, dung tính để chọn lựa. Tủ lạnh Panasonic đã đáp ứng được rất tốt các công nghệ tiên tiến hiện có. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm hơn và không cần phải lo về hóa đơn tiền điện hằng tháng hay sức khỏe khi chế biến thực phẩm bên trong tủ lạnh.

19070568 – Cooler Master MWE White 400 V2

Giới thiệu nguồn máy tính Cooler Master MWE White V2

MWE White V2 là dòng nguồn phổ thông MWE thế hệ thứ 2 của Cooler Master với nhiều cải thiện về thiết kế, hiệu suất cùng với nhiều lựa chọn công suất hoạt động hơn lên tới 750W. Đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng với mức giá hợp lý.

Cooler Master MWE 600 White V2

Đầy đủ lựa chọn

Từ bộ nguồn thông thường có công suất 400W cho tới bộ nguồn có công suất lớn lên tới 750W, MWE White V2 đều đem đến cho bạn đầy đủ sự lựa chọn. Đáp ứng phù hợp theo từng nhu cầu sử dụng cụ thể và đảm bảo sự an toàn khi hoạt động của các linh kiện máy tính với hiệu suất cao giúp giảm thiểu chi phí hoạt động.

Cooler Master MWE 600 White V2

80 Plus

Đối với nhu cầu sử dụng thông thường thì việc sử dụng một bộ nguồn 80 Plus Gold là không thực sự cần thiết, cũng như đây cũng không phải là yếu tố quyết định chất lượng hoạt động thực sự đến từ một bộ nguồn. Mặc dù chỉ đạt chuẩn 80 Plus, nhưng các bộ nguồn MWE White V2 đều sử dụng linh kiện cao cấp và được thiết kế để đảm bảo hiệu suất luôn đạt mức 85% ngay cả ở mức công suất tối đa.

Cooler Master MWE 600 White V2

Mạch DC

Để đem lại sự ổn định và an toàn tuyệt đối, MWE White V2 sử dụng mạch chuyển đổi DC kép nhằm chắc chắn rằng các dòng điện DC 12V, 3V và 5V đều ở trạng thái ổn định nhất giúp đem lại sự ổn định và tuổi thọ hoạt động lâu dài cho các linh kiện bên trong máy tính.

Cooler Master MWE 600 White V2

Hơn thế nữa, các bộ nguồn MWE White V2 còn sử dụng thiết kế Single Rail cho dòng điện 12V, đem lai sự ổn định tuyệt đối cho các linh kiện nhạy cảm như CPU, GPU, ổ cứng…..

Cooler Master MWE 600 White V2

Dễ dàng lắp đặt

Toàn bộ dây cắm của các bộ nguồn MWE White V2 đều được sản xuất ở dạng dây “ruy băng” dẹt giúp việc đi dây khi lắm máy trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Không những vậy, điều này còn giúp tăng tính thẩm mỹ của không gian nội thất bên trong máy tính. Đây là một trong những cải thiện rõ ràng nhất khi so với các thế hệ nguồn MWE cũ.

Cooler Master MWE 600 White V2

Tản nhiệt

Nhằm đảm bảo các linh kiện bên trong nguồn luôn hoạt động ở nhiệt độ ổn định, đi kèm với MWE White V2 là chiếc quạt làm mát 120mm tối ưu cho hiệu năng làm mát. Đồng thời tự động điều chỉnh tốc độ hoạt động dựa theo nhiệt độ của hệ thống, hạn chế gây ra tiếng ồn khi hoạt động ở mức tải thấp.

Cooler Master MWE 600 White V2

Thậm chí, ở mức tải thấp hoặc chế độ chờ, hệ thống tích hợp của MWE White V2 sẽ tự động dừng hoạt động của quạt lại và sẽ chỉ hoạt động trở lại khi công suất hoạt động vượt ngưỡng cố định được Cooler Master đặt ra.

Cooler Master MWE 600 White V2

Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi Inverter phù hợp với từng dòng

Nếu bạn đang tìm cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi Inverter cho các dòng tủ lạnh từ nút vặn đến bộ điều khiển. Bạn có thể tham khảo nhanh qua bài viết này để xem cách điều chỉnh nhiệt độ chính xác, phù hợp và tiết kiệm nhất.

cach-dieu-chinh-nhiet-do-tu-lanh-hitachi-4

Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hiatchi qua bảng điều khiển

Bảng điều khiển thường chỉ xuất hiện ở các dòng tủ lạnh cao cấp, sử dụng công nghệ Inverter, loại có nhiều cửa và bảng thường được trang bị phía bên ngoài cửa tủ lạnh Hitachi. Nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng từng nút điều khiển ở bảng, hãy xem hướng dẫn dưới đây.

Thông thường, tủ lạnh khi mua về được điều chỉnh ngăn mát là 3 độ C và ngăn đông là -19 độ C, đây cũng được xem là mức nhiệt được nhà sản xuất khuyên dùng.

+ Về ngăn đông: Nếu bạn muốn thay đổi thì chọn biểu tượng “Freezer Temp”, nhiệt độ ngăn đông sẽ thay đổi như sau: -15 > -16 > -17 > -18 > -19 > -20 > -21 > -22 > -23. Khi nhiệt độ đạt hạn mứ 23 độ C, tủ lạnh sẽ phát ra tiếng “bíp bíp” để báo hiệu đó là mức nhiệt độ thấp nhất và không thay đổi được nữa. Theo lời khuyên bạn chỉ nên để nhiệt độ ngăn này ở -18 hoặc -19 độ C là vừa phải .

+ Về ngăn mát: bạn có thể điều chỉnh bằng cách chạm vào biểu tượng “Refrigerator Temp” , nhiệt độ ngăn lạnh sẽ được điều chỉnh theo thứ tự: 7 > 6 > 5 > 4 > 3 > 2 > 1. Khi nhiệt độ giảm xuống còn 1 độ C, tủ sẽ có âm thanh “bíp bíp” báo hiệu để người dùng biết đây là hạn mức nhiệt độ của ngăn mát và điều chỉnh lại. Nên sử dụng ở mức nhiệt độ 3 độ để tối chất lượng thực phẩm bảo quản.

cach-dieu-chinh-nhiet-do-tu-lanh-hitachi-1

Các phím tính năng khác trên bảng điều khiển:

Ngoài tìm hiểu về cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi bạn cũng nên biết thêm về các phím chức năng khác để lựa chọn chế độ phù hợp khi sử dụng.

Phím Energy Saving giúp tiêt kiệm năng lượng khi dùng,  cách kích hoạt chỉ cần chạm vào kí hiệu có trên bảng điều khiển, để tắt thì chạm thêm lần nữa. Nên sử dụng chức năng này khi:

+ Khi tủ lạnh có ít thực phẩm

+ Khi không có người trong nhà hoặc ít người sử dụng tủ lạnh, nên lưu ý kem và đá có thể tan khi chức năng này được kích hoạt.

+ Khi bên ngoài có nhiệt độ cao ( chế độ này sẽ tự tắt ) và ngược lại nếu ẩm thì tủ sẽ đọng sương.

Phím Child Lock có chức năng khỏa tủ dành cho trẻ em, giúp trẻ không thể điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hay các chắc năng khác.

Phím Quick Freezing là chức năng làm đông nhanh, khi có nhu cầu làm đông các loại thực phẩm cần thiết bạn có thể sử dụng chức năng này.

Lưu ý : Chức năng sẽ tự động ngắt sau 2h đồng hồ. Nếu muốn hoạt động lại tiếp tục “Quick Freezing” chỉ hoạt động lại trong vòng 1h mà thôi. Đặc biệt sẽ không họat động được nếu bạn đang xã đông tủ lạnh.

Phím Quick Cooling có chức năng làm lạnh nhanh cho ngăn mát, bạn có thể bảo quản thực phẩm nhanh sau khi sửa sạch sẽ rau quả và cho vào tủ lạnh. Chức năng này chỉ hoạt động hết 90 phút hoặc khi tủ lạnh mất điện.

Chức năng làm đá tự động từ bên ngoài với phím chức năng ” Ice Maker “, bạn chỉ cần cho nước vào ngăn này và kích hoạt phím chức năng là có thể sử dụng. Có một số lưu ý bạn cần nhớ là: không nên sử dụng chức năng này khi ngăn hay hộc chứa có nước. Khi không sử dụng bạn nên tắt chức năng này đi để tiết kiệm hơn.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi bằng nút vặn

Sử dụng nút vặn, nút bật hay nút điều chỉnh nhiệt độ thường sẽ được áp dụng cho các dòng tủ lạnh Hitachi 1 cánh hoặc 2 cánh, cách thực hiện khá đơn giản như sau:

+ Nút điều chỉnh nhiệt độ tại ngăn lạnh có dạng núm vặn, có chức năng chính là điều chỉnh công suất trên dàn lạnh. Khi vặn nút thì nhiệt độ cả ngăn lạnh và ngăn đá đều thay đổi. Nếu bạn chọn nhiệt độ càng lớn thì máy sẽ hoạt động với công suất lớn, lành lạnh nhanh với cả 2 ngăn.

cach-dieu-chinh-nhiet-do-tu-lanh-hitachi-3

+ Nút phân phối gió: Các tủ lạnh thông thường sẽ có 1 quạt gió được bố trí ẩn bên trong tủ để đưa hơi lạnh đến 2 ngăn trên tủ. Chiếc quạt gió này thường được đặt ở phía trên ngăn đá. Để điều chỉnh hơi lạnh sang ngăn lạnh thì bạn chỉ cần gạt nút qua bên trái và ngược lại để hơi lạnh đến ngăn đá bạn chỉ cần gạt sang bên phải.

cach-dieu-chinh-nhiet-do-tu-lanh-hitachi-2

Trên đây là cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi ở cả hai dòng tủ cao cấp đến bình thường, bạn nên tìm hiểu để thay đổi nhiệt độ phù hợp, chính xác hơn trong nhiều trường hợp.